Văn hóa - Xã hội

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bớt ngập, các loại ô tô có thể lưu thông

Văn Thiện 18:37 14/09/2024

Từ sáng 14/9, các xe ô tô gầm thấp, ô tô 4 chỗ đã có thể lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

53-17262810391261840551660.jpg
Ảnh: báo Giao thông

Sáng 14-9, mực nước ngập tại Km 191+400 đã rút bớt, vị trí ngập sâu nhất chỉ còn khoảng 0,5m so với 0,7m của ngày hôm qua.

Căn cứ tình hình thực tế, đơn vị quản lý, vận hành đã phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết cho các xe gầm thấp di chuyển ở làn số 1, với tốc độ chậm để bảo đảm an toàn.

Hiện tại, trạm bơm khu vực đang hoạt động hết công suất, với tổng cộng 6 máy bơm thay vì chỉ có 2 máy vận hành ở những ngày trước đó, nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước cho cao tốc.

Lực lượng chức năng vẫn đang ứng trực ở khu vực này để điều tiết giao thông và phân luồng xe trong trường hợp đoạn cao tốc trên xảy ra ùn tắc.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cửa ngõ phía Nam Thủ đô, lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này trung bình đạt gần 79.000 lượt/ngày. Việc cao tốc ngập gây ảnh hưởng việc đi lại rất lớn cho người dân.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lớn kéo dài, từ ngày 9-9, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn Km191+200 - Km191+600 xảy ra tình trạng ngập nước, mực nước ở khu vực dâng cao, phương tiện di chuyển chậm trên làn số 1 và làn số 2./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát sóng chùm phim hoạt hình về chủ đề phòng, chống thiên tai
    Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối nay 14/9
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • "Phác hoạ" hình ảnh sinh động và chân thực từ chính tâm bão
    Chương trình “Điểm tựa Việt Nam” của Đài Truyền hình Việt Nam với những câu chuyện từ tâm lũ và những tiết mục nghệ thuật xúc động, sẽ truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 15/9, trên kênh VTV3.
  • Việt Nam là điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất dịp Tết Trung thu
    Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc ưa chuộng trong dịp tết Trung thu, hay còn gọi là lễ Chuseok ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bớt ngập, các loại ô tô có thể lưu thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO