Cần là m rõ việc Phó chủ tịch xã có khai man lý lịch!

Long Phùng| 20/05/2015 15:37

NHN Online - Việc ông Nguyễn Thọ Sáng “ Phó chủ tịch UBND xã khai từng có thời gian 2 năm là m xã đội phó khiến người dân nơi đây không đồng tình và  yêu cầu là m rõ, vì cho rằng trong thực tế ông Sáng chưa bao giử là m chức vụ nà y. Theo người dân, họ sinh ra và  lớn lên tại địa phương, vì vậy chức vụ của các lãnh đạo UBND xã Yên Thường qua các thời kử³ như thế nà o, thậm chí tính tình từng người ra là m sao đửu được người dân nắm rất rõ.

Trong đơn thư gử­i đến báo Người Hà  Nội, một số người dân cho rằng ông Nguyễn Thọ Sáng “ Phó chủ tịch UBND xã Yên Thường lợi dụng thời gian là m Văn phòng đã tự ý sử­a chữa hồ sơ cán bộ công chức, sử­a chữa lý lịch Аảng khai khống cho mình 2 năm là m xã đội phó để được hưởng bảo hiểm, được nâng lương và  các chế độ khác. Không những vậy, trong thời gian là m Phó chủ tịch, ông Nguyễn Thọ Sáng đã bao che, dung túng cho gia đình ông Nguyễn Xuân Cận, thôn Аỗ Xá ngang nhiên xây nhà  trên đất nông nghiệp.

Thời gian là m xã đội phó được ông Sáng khai trong lý lịch.

Trong quá trình tìm hiểu là m rõ nội dung phản ánh, PV đã là m việc với ông Nguyễn Văn Thêm “ Bí thư Аảng ủy và  ông Nguyễn Аình Dậu “ Chủ tịch UBND xã Yên Thường. Tuy nhiên cả hai người nà y đửu từ chối trả lời thẳng và o vấn đử, mà  cho rằng đã có lệnh cấm phát ngôn của Ban kiểm tra huyện ủy. Khi được đử nghị cho tiếp cận tà i liệu và  một số giấy tử liên quan đến nội dung đơn thư của công dân, lãnh đạo xã Yên Thường lắc đầu và  hướng dẫn... lên huyện.

Là m việc với PV, đại diện Phòng Nội Vụ huyện Gia Lâm cho biết hồ sơ liên quan đến ông Nguyễn Thọ Sáng tất cả đửu đã được chuyển và  lưu giữ tại Ban kiểm tra huyện ủy, nên không có gì cung cấp cho báo chí. à”ng Hoà ng Quốc Hạnh “ Chủ nhiệm Ban kiểm tra huyện ủy cho biết vụ việc đơn thư liên quan đến ông Nguyễn Thọ Sáng đã được Ban kiểm tra huyện ủy xác minh và  đã có dự thảo kết luận. Tuy vậy, hồ sơ của ông Nguyễn Thọ Sáng tiếp tục nằm trong vòng bí mật khi ông Hạnh không đồng ý cho PV tiếp cận, dù là  bằng mắt thường.

Theo tìm hiểu của PV, Phó chủ tịch UBND xã Yên Thường đã khai trong tử khai lý lịch của mình từ tháng 1/1988 đến 12/1999 ông Sáng là m xã đội phó. Từ 1/2000 đến 6/2004 là m cán bộ văn phòng UBND xã. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thọ Sáng cũng khẳng định trong thời gian nà y ông Nguyễn Văn Trường là m xã đội trưởng, còn ông Sáng là m xã đội phó. Tuy nhiên, chức vụ xã đội phó trên là  do lãnh đạo điửu động... bằng miệng chứ không có quyết định chính thức?.

Có thể nói, việc ông Nguyễn Thọ Sáng bị tố khai man lý lịch hiện nay vẫn chưa được các đơn vị liên quan là m rõ và  công khai khiến dư luận thắc mắc liệu sự việc có bị chìm xuồng hay đây là  khoảng thời gian để hoà n tất hồ sơ đối với vụ việc trên. Người dân nơi đây cho rằng để xác minh, là m rõ sự việc trên sẽ không quá khó nếu các cơ quan chức năng là m hết trách nhiệm, bởi những người dân sinh sống lâu năm tại địa phương nắm rất rõ lý lịch công tác thực tế của vị Phó chủ tịch nà y, vậy sao không lấy dân là m gốc?.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Cần là m rõ việc Phó chủ tịch xã có khai man lý lịch!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO