Cảm phục cô gái gốc Việt thà  ˜cạp đất ăn™ chứ không nhận tiửn

ĐVO| 04/06/2012 14:05

(NHN) Diane Trần đã dội một gáo nước cực lạnh và o câu danh ngôn ngớ ngẩn của người mẫu Ngọc Trinh rằng: không tiửn thì cạp đất mà  ăn.

Trong những ngà y gần đây, câu chuyện vử cô nữ sinh gốc Việt ngồi tù vì nghỉ học từ chối 100.000 USD đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam rúng động. 


Theo đó, sau khi vụ việc cô nữ sinh nghèo vượt khó gốc Việt 17 tuổiDiane Trần bị giam và  bắt nộp phạt 100 USD gây phẫn nộ trong dư luận Mử¹, một trang web đã đứng ra quyên góp được hơn 100.000 USD cho Diane Trần. Số tiửn được biết đến từ 50 bang ở nước Mử¹ và  19 nước trên thế giới. Tuy nhiên, cô bé đã từ chối nhận.



Trả lời báo chí, Diane Trần cho biết: Có những đứa trẻ khác ngoà i kia đang phải vật lộn với cuộc sống nhiửu hơn tôi.

Diane Trần.


Câu chuyện của Diane Trần đã lan truyửn trên các diễn đà n, mạng xã hội Việt Nam như một là n sóng. Nhiửu thà nh viên cộng đồng mạng đã bà y tử sự cảm phục với tấm gương vượt khó và  vô tư lợi của cô nữ sinh gốc Việt.  



Cô gái ấy già u lòng tự trọng và  có một tấm lòng đáng trân quý! Thật sự cảm phục vô cùng thà nh viên greenleaf8x, diễn đà n Linkhay bình luận.



"Аọc lúc đầu mình không tin, xong phải search mấy báo tiếng Anh rùi tin. Cảm phục, ngạc nhiên, thà nh viên phaohoa không giấu nổi sự ngỡ ngà ng trước câu chuyện tưởng như là  cổ tích.


Nhiửu thà nh viên đã không khửi liên hệ câu chuyện của Diane Trần với bản thân mình. 



Xấu hổ thật, mình không bằng em ấy. Chúc cho em gặp nhiửu may mắn trong cuộc sống, thà nh viên xuanbinh4ever, diễn đà n Vozforums nhận xét.



Người tốt hiếm thấy, chả bù cho mình hồi xưa mới nhận được tí tiửn học bổng thôi là  đã nghĩ ngay đến những thú vui trụy lạc, thà nh viên nick Praha (Vozfurums) tâm sự. 



Chuyện của Diane Trần cũng khiến các thà nh viên không khửi ngán ngẩm trước lối hà nh xử­ ngà y cà ng thực dụng của nhiửu người Việt Nam. 


"Còn có vụ đại gia lên báo giả nghèo kể khổ để xin được tà i trợ cho con mổ tim nữa cơ. Nhiửu khi thấy vẫn có những người thiếu tự trọng ghê gớm, tham lam, thấy tiửn là  mắt híp lại, nghèo tham đã đà nh nhưng già u cũng tham lam biển lận nữa. Tụi nhử thì sẵn sà ng bán thân, người lớn thì bán danh dự, phẩm chất. Không biết đọc những bà i báo thế nà y thì họ có biết nhục không nhỉ, hay có khi lại chử­i người ta là  ngu cũng nên, thà nh viên sweetapple, diễn đà n Webtretho chia sẻ. 


Trên mạng xã hội Facebook, thà nh viên nick Gomu Gomu còn so sánh câu chuyện của Diane Trần với vụ là m xùm gần đây của người mẫu Ngọc Trinh: Diane Trần đã dội một gáo nước cực lạnh và o câu ˜danh ngôn™ ngớ ngẩn của người mẫu Ngọc Trinh rằng: không tiửn thì cạp đất mà  ăn™.

(0) Bình luận
  • Xã Thuỷ Xuân Tiên (Chương Mỹ): Chuyển mình cùng nông thôn mới kiểu mẫu
    Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, thời gian qua, xã Thuỷ Xuân Tiên đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng NTM kiểu mẫu với cách làm chủ động, sáng tạo. Do đó, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cảm phục cô gái gốc Việt thà  ˜cạp đất ăn™ chứ không nhận tiửn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO