Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Lê Việt| 07/02/2018 12:46

Nhắc đến những món vịt làm nên đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa, ta có thể kể đến Vịt quay Tứ Xuyên, vịt quay Bắc Kinh … song độc đáo và ấn tượng nhất là món vịt quay Quảng Đông. Trước nhất, nguyên nhân bởi vịt quay Quảng Đông ra đời trước nhất, vịt quay Bắc Kinh và Tứ Xuyên tiếp thụ tinh hoa của món vịt này mới có được danh khí như ngày hôm nay. Nhiều thực khách sành ăn có nói: “Thưởng thức vịt quay ngon và đúng vị nhất phải là món vịt của vùng Quảng Đông.”


Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đến vậy của món vịt quay Quảng Đông này? Xin thưa, để làm nên món ăn được thực khách năm châu yêu thích, người đầu bếp cần phải thật tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Sau khi làm lông, người ta khoét một lỗ nhỏ trên mình vịt lấy nội tạng ra, kế đó rửa sạch và tẩm ướp gia vị. Đó chính là nguyên nhân khi mang quay, hoặc nướng, chúng ta sẽ có món vịt quay “vừa ngon ngon vừa ngọt, giòn da mềm thịt”.

Thêm một lý do cực kỳ quan trọng làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của món vịt quay Quảng Đông, đó chính là sự tỉ mỉ và tinh tế trong việc tẩm ướp gia vị trước khi quay. Để có vị ngọt và lên mầu đẹp, người ta chọn loại đường đỏ đóng thành từng bánh, vị ngọt thanh dìu diụ. Đi kèm với đường đỏ, người ta trộn thêm các loại hương liệu như: hành tỏi gừng giã nhuyễn, thêm bột cam thảo, bột đậu nành rồi trộn đều với rượu và giấm trắng, tất cả tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Người ta dùng hỗn hợp này quết bên trong mình vịt rồi khâu lại, dùng nước sôi dội qua rồi để trong 1- 2 giờ để thịt ngấm đượm gia vị.

Trước kia, người đầu bếp nướng vịt trên lò than, chính vì thế khâu mang vịt đi quay cần dồn hết tâm tư và sự chú ý để vịt không ám mùi than, đồng thời cần quay vịt đều tay để thịt chín đều và vàng, vừa ngọt vừa thơm. Ngày nay, với sự xuất hiện của lồng nướng trợ giúp khâu quay vịt, người đầu bếp đã được giúp đỡ rất nhiều.

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Vịt sau khi quay chín, chẳng những da vừa vàng ruộm mà ăn giòn tan, thịt vừa ngọt lại ngậy, lại thơm nức. Cắn một miếng vịt quay Quảng Đông đang bốc khói, chấm với nước ớt, quả thật “ngon đến khó cưỡng.”

Du nhập về Việt Nam đã lâu, vịt quay Quảng Đông đã thu hút được sự quan tâm, yêu thích của một lượng lớn thực khách. Theo từng đặc trưng vùng miền nước ta, món vịt này đã có một số thay đổi nho nhỏ, từ cách chọn hương liệu tẩm ướp đến đến kỹ thuật chế biến. Trong bài viết này, người viết sẽ giới thiệu đến độc giả của Người Hà Nội một địa chỉ đáng tin cậy, nơi có món Vịt quay Quảng Đông “chuẩn vị”. Đó chính là Hưng Thịnh – Vịt quay Quảng Đông ở số 55 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình – Hà Nội.

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Trong lần đi cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam, trước giờ bóng lăn người viết vô tình ngang qua đây. Lại cũng vô tình thấy chú vịt quay vàng rộm, mầu da bóng nhoáng như vừa lướt qua chảo dầu, chỉ vừa trông thấy đã khó lòng cưỡng lại được sức hút của món đặc trưng vùng Quảng Đông – Trung Quốc này.

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Đĩa vịt quay vàng ươm, bóng ngậy, trang trí phía dưới là những lá tre đằng nga hong sạch – vàng xanh đan xen, nhìn thật thích mắt. Nhưng đặc biệt nhất ở chỗ, người viết cắn miếng vịt quay bốc khói, chấm với nước tương cay đặc trưng, ngon đến độ không cẩn thận suýt nuốt cả đầu lưỡi. Ăn vịt quay Quảng Đông kèm với xu hào củ cải muối chua, một mình chén bay cả con vịt.

“Món ngon nhớ lâu – đòn đau nhớ đời” – xin giới thiệu tới tất cả các bạn Hưng Thịnh – vịt quay Quảng Đông đúng vị. Tinh hoa ẩm thực của vịt Quảng Đông mà chỉ 160k/con. Hãy đến, ăn và cảm nhận!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Độc đáo cây Thị hơn 600 tuổi giữa làng cổ Phước Tích, thân rỗng được ví như “hang động”
    Cây thị hơn 600 tuổi ở làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) độc đáo với hệ thống “thạch nhũ” đẹp từ dưới gốc lên ngọn và rỗng thân giống như “hang động”. Trong chiến tranh không ít chiến sĩ cách mạng đã chui vào trong cây ẩn nấp, trốn thoát sự truy lùng của địch.
  • 17 ấn phẩm nhắc nhớ về một thời hoa lửa Điện Biên
    Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 ấn phẩm thuộc nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
  • Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
    Vừa qua, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI),đại diện các Bộ ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
  • Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy
    Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.
Đừng bỏ lỡ
Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO