Ca sĩ Tùng Dương tìm động lực từ khán giả

Nguyễn Như Ái Linh| 03/11/2009 11:11

(NHN) Hẹn mãi rồi cũng gặp được chà ng ca sĩ bận rộn của Quê nhࠝ tại một quán cà  phê ruột của anh trên con phố cổ. Anh đã dà nh cho phóng viên Báo điện tử­ Người Hà  Nội một buổi trò chuyện thú vị vử âm nhạc, và  cuộc sống.

Năm 2009 là  năm không có nhiửu cái mới với ca sĩ Tùng Dương, tất cả đửu đang nằm trong kế hoạch, dự định ra liveshow đánh dấu 5 năm ca hát phải tạm gác cho việc là m CD công nghệ cao kết hợp nhạc giao hưởng và  nhạc điện tử­ được anh kử³ công  nhử một chuyên gia âm nhạc người Аức gốc Việt Nguyễn Công Phương Nam thực hiện. Vì thế anh đã phải đi vử rất nhiửu lần để phục vụ cho công đoạn xử­ lý Mix giữa hai dòng nhạc nà y nhằm mong mửi sẽ có một sản phẩm âm nhạc ưng ý nhất đến với người nghe. Tuy nhiên, những hoạt động âm nhạc trong nước cũng không thể thiếu vắng tên tuổi Tùng Dương. Chất tự sự lãng mạn vốn có cộng với chất trữ tình rất Tùng Dương ấy đã góp phần tạo nên thà nh công trong nhiửu liveshow lớn ở Hà  Nội.

- Khi nghe Dương hát cảm xúc của khán giả bị đẩy lên cao trà o, lúc mạnh mẽ dữ dội, có khi lại tinh tế, lắng đọng đến miên man... (trong liveshow Một khúc sông Hồng của Lê Minh Sơn- Tùng Dương đã hát 4 bà i), để rồi khi kết thúc phần biểu diễn của mình hiếm có ca sĩ nà o tiếp được mạch cảm xúc đó?

Trong trương trình Ngà n năm Thăng long vừa diễn ra cuối tháng 9 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà  Nội, Tùng Dương hát cùng chương trình với chú Quang Linh (ca sĩ Quang Linh) có nói, nếu ai hát sau Tùng Dương thì nên chọn bà i Con cò bé bé... và  sau đó chú cười tít. (TD pha trò hà i hước)

- àt thấy anh hát chung với các ca sĩ khác kể cả nam và  nữ, bởi chỉ cái tên Tùng Dương thôi cũng đủ là m khán giả ngây ngất với những ca khúc anh thể hiện, thế mà  gần đây trong hầu hết các liveshow tại Hà  Nội lại thấy anh xuất hiện cùng ca sĩ Thanh Lam, anh có sợ giọng hát của mình bị Nữ hoà ng nhạc nhẹ lấn át?

Người ca sĩ khi hát bao giử cũng mong muốn mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức thực sự, việc Tùng Dương và  chị Thanh Lam hát song ca là  muốn mang đến cho người nghe cảm xúc tươi mới. Với Thanh Lam thì Dương coi chị như một tấm gương trong nghử, Dương đã nhận được từ chị Thanh Lam rất nhiửu lời khuyên cũng như kinh nghiệm trong nghử nghiệp. Vử xu hướng âm nhạc thể hiện trong thanh nhạc giữa Dương và  chị Thanh Lam rất đồng đửu giống nhau, người tung kẻ hứng, vì thế mà  chất mạnh mẽ trong hai giọng hát  sẽ cùng được thăng hoa.

- Việc ca sĩ Tùng Dương hát hay không cần nói nhiửu thì ai cũng biết nhưng không phải dễ mà  được xem Dương biểu diễn nếu không đến những địa điểm ca nhạc sang trọng như Nhà  hát Lớn hay những tụ điểm ca nhạc nổi tiếng khác, có khi nà oTùng  Dương sẵn sà ng hát cho nhiửu đối tượng khán giả nghe không?

Ngà y 3/11 vừa qua Tùng  Dương có tham gia biểu diễn trong chương trình Festival Nghệ thuật đường phố Hà  Nội lần đầu tiên tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đã có rất nhiửu người cùng tham gia và  hát chung với Tùng Dương.

 - Trong tất cả những địa điểm biểu diễn, Tùng Dương thấy mình hợp với nơi nà o nhất?

Tùng Dương đã đi biểu diễn rất nhiửu nơi, những địa điểm thì không sao kể hết nhưng sân khấu Nhà  hát Lớn Hà  Nội là  nơi Tùng Dương thấy thực sự thăng hoa. Biểu diễn ở đó Dương có thể bộc lộ được tất cả nội lực và  các yếu tố kử¹ thuật trong giọng hát. Dương cũng hy vọng sớm có một liveshow để gử­i gắm đến khán giả, đánh dấu một chặng đường cống hiến, sao cho 20 năm sau công chúng vẫn đón nhận một ca sĩ Tùng Dương như ngà y hôm nay.

- Cảm ơn ca sĩ Tùng Dương và  chúc cho mong muốn nghệ thuật vị nghệ thuật của anh thà nh hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tùng Dương tìm động lực từ khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO