C. Ronaldo lập hattrick, Real Madrid thắng lớn trận derby

DT| 12/04/2012 09:14

(NHN) Real Madrid đã tìm lại được sức mạnh vốn có khi đánh bại Atletico 4-1 để bảo toà n cách biệt 4 điểm với đội nhì bảng Barcelona. C. Ronaldo tửa sáng với cú hattrick, người lập công còn lại cho CLB Hoà ng gia là  Callejon.

Real Madrid đang hứng chịu khá nhiửu sức ép từ trận hòa Valencia 0-0 và  thắng lợi của Barca trước đó một ngà y buộc họ không được phép sảy chân trước Atletico. Tuy nhiên, bản lĩnh của Jose Mourinho là  điửu không ai dám phủ nhận, họ đã đứng vững trong chuyến đi đầy cạm bẫy đến Vicente Calderon.


Thắng lớn trận derby, Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barca

Atletico đã chơi đầy cố gắng trên sân nhà , nhưng họ không thể ngăn nổi sức mạnh đáng sợ của Kửn kửn trắng. C. Ronaldo đã bùng nổ đúng lúc với một cú hattrick tuyệt với, Callejon để lại dấu ấn với một bà n thắng, bà n gỡ của Falcao chỉ mang ý nghĩ danh dự cho Atletico.

Vòng 33 La Liga

Thứ tư 11/4

Osasuna 2-0 Espanyol

Sociedad 1-1 BetisBarca 4-0 Getafe

Thứ năm 12/4

Valencia 4-1 Vallecano

Gijon 3-2 Levante

Granada 2-2 Bilbao

Atletico 1-4 Real Madrid

Thứ sáu 13/4

Villarreal - Malaga 1h

Racing - Mallorca 2hSevilla - Zaragoza 3h

3 điểm già nh được ở trận derby máu lử­a nà y giúp Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona khi Liga chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Аây cũng là  một ngà y đặc biệt với C. Ronaldo, khi anh cán mốc 40 bà n tại La Liga và  tạm hơn Messi 1 bà n trong cuộc đua già nh danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Real Madrid cũng cho thấy họ đã có được sự chuẩn bị kử¹ lườ¡ng cho trận Siêu kinh điển với Barcelona cuối tuần sau. Chỉ cần không đánh rơi điểm trước Gijon tại Bernabeu thứ bảy tới, Kửn kửn trắng vẫn giữ vững được vị thế khi đến Nou Camp với tham vọng lên ngôi vô địch sau 3 năm chử đợi.Jose Mourinho sử­ dụng đội hình mạnh nhất trong tay, Coentrao xuất hiện từ đầu trong vai trò hậu vệ trái, Xabi Alonso cùng Khedira án ngữ ở giữa sân, bộ ba tiửn vệ Ronaldo-Kaka-Di Maria hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Atletico không hử có ý định phòng ngự trên sân nhà , khi HLV Simeone sử­ dụng cặp tiửn đạo Adrian-Falcao.


C. Ronaldo tửa sáng tại Callejon với một cú hattrick


Real Madrid tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc, Di Maria, Ronaldo, Benzema lần lượt tung ra các cú dứt điểm đửu không thà nh công. Cơ hội rõ rệt nhất lại thuộc vử Atletico ở phút thứ 9, Falcao đột phá trong vòng cấm rồi tung cú sút căng buộc Casillas phải đổ người cứu thua.Atletico chơi chậm rãi nhưng vô cùng sắc sảo, điển hình là  cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc của Falcao.

Tuy nhiên, 2 phút sau C. Ronaldo bất ngử mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid sau pha sút phạt chính xác không cho Courtois cơ hội cản phá. Bà n thắng giúp Real tự tin hơn sau những phút đầu đầy khó khăn.Аội chủ nhà  tăng tốc và  kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Real Madrid chọn phương án đá phòng ngự phản công và  Benzema bử lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 33 với cú đánh đầu đi sạt xà  ngang từ quả tạt của Xabi Alonso.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá sôi động, tuy nhiên không có thêm bà n thắng nà o được ghi.Sau giử nghỉ giải lao, nỗ lực ép sân của Atletico cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 55. Từ nỗ lực tạt bóng của Adrian bên cánh trái, Falcao bật cao đánh đầu hạ Iker Casillas, gỡ hòa 1-1 cho Atletico. Аây là  bà n thắng thứ 21 của ngôi sao Colombia cho Rojiblancos mùa bóng nà y.


Bà n thắng của Falcao chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Atletico


Аến phút 59, cầu thủ và o sân thay người Oezil đệm lòng cận thà nh ra ngoà i đầy đáng tiếc dù không bị ai kèm. C. Ronaldo chính là  sự khác biệt ở trên sân của hai đội khi ở phút 68, ngôi sao người BАN khứa lòng hiểm hóc từ cự ly 20m khiến Courtois đà nh bó tay, giúp Real Madrid dẫn lại 2-1.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và  đưa đẩy thế trận đầy cống hiến ở những phút tiếp theo. Và  ở phút 82, Higuain bị phạm lỗi trong vòng cấm và  trọng tà i cho "Kửn kửn trắng" được hưởng quả 11m. Ronaldo bước lên bình tĩnh hạ Courtois, hoà n tất cú hattrick đưa cách biệt lên thà nh 3-1 cho Real Madrid.

3 phút trước khi hết giử, Ronaldo đi bóng khéo léo rồi chuyửn và o trong cho Callejon nhẹ nhà ng dứt điểm hạ Courtois, ấn định thắng lợi tưng bừng 4-1 cho Real Madrid tại Vicente Calderon. Аây là  thắng lợi đầy ý nghĩa của thầy trò Jose Mourinho trước khi bước và o giai đoạn khốc liệt sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
C. Ronaldo lập hattrick, Real Madrid thắng lớn trận derby
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO