Brazil vs Colombia: Duyên nợ mới chỉ bắt đầu

bongda| 04/07/2014 08:48

NHN Online - Cuộc chạm trán giữa hai đội khuya nay không chỉ đơn thuần mang tính chất già nh vé và o bán kết, mà  còn là  trò chơi vương quyửn giữa hai số 10 tà i năng: Neymar và  James Rodriguez.

Tử Independent của Anh đã già nh hẳn 1 bà i viết có tiêu đử "Who will be king - James Rodriguez or Neymar?" chỉ để so sánh vử kử¹ thuật, lối chơi và  kinh nghiệm của hai ngôi sao được kử³ vọng nhất trong cuộc thư hùng tới đây. Tương tự, cây bút Greg Price của tử Ibtimescũng tin rằng cuộc chiến giữa Neymar và  James Rodriguez sẽ trở thà nh tâm điểm tại sân Castelo.
Sau những gì đã thể hiện, Neymar và  James Rodriguez kử³ thực là  những chủ công dẫn dắt lối chơi cho Brazil cũng như Colombia. Nếu như Neymar ở World Cup 2014 được ví như máu thịt và  xương tủy của Brazil, thì James Rodriguez là  trái tim và  bộ não của Colombia. Liên tiếp những bà n thắng rồi kiến tạo của họ sau 4 trận đấu đã qua như nói lên tất cả.  Một điửu thú vị vử mà n so tà i giữa Neymar và  James Rodriguez là  cả hai còn rất trẻ, mới 22 tuổi, chưa đạt tới độ chín mùi của sự nghiệp. Trong khi Neymar đang thi đấu cho Barcelona hùng mạnh, thì James Rodriguez từng khiến AS Monaco tốn đến 45 triệu euro để mua vử từ Porto. Với Neymar và  James Rodriguez , họ vẫn còn nhiửu thời gian để rèn luyện và  phát triển tà i năng. Gặp Colombia, giới chuyên môn nhận định Brazil sẽ có một kịch bản tương tự như đụng độ Chile ở vòng 16 đội. Chile và  Colombia là  những đội khá giống nhau. Аây sẽ là  một cuộc chiến khác, tiửn đạo Neymar nói. Vốn là  những đội cùng tọa lạc trên vùng đất Nam Mử¹, do đó người Colombia rất hiểu Brazil, và  ngược lại. Chính điửu nà y theo những phân tích từ báo chí sẽ tạo ra một kịch bản được thấy trước.
Theo đó, Brazil và  Colombia sẽ chơi thận trọng và  nhập cuộc đầy tính toán. Tới đây, nhiệm vụ được giao cho Scolari và  Pekerman trên hà ng ghế huấn luyện. Kử³ thực, chính vì Brazil và  Colombia rất quen mặt nhau nên sẽ rất khó để hai đội chơi một thế trận mở. Hơn thế nữa, vòng tứ kết thông thường mang nặng dấu ấn chiến thuật chứ không còn là  những bà i test đơn giản. Khi sự đã thế, trận đấu nà y nhiửu khả năng trở thà nh cuộc tử­ chiến nơi tuyến giữa vì hà ng tiửn vệ sẽ cần bóng để chuyửn cho Neymar và  James Rodriguez. Như vậy, một kịch bản như ở trận gặp Chile, tức phải cần đến hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu may rủi có thể cần đến hòng phân định thắng thua. Bằng không, chỉ những khoảnh khắc ngôi sao như cú vô lê thần sầu của James Rodriguez và o lưới Uruguay mới định đoạt số phận trận đấu. Rõ rà ng, cuộc đối đầu sắp tới sẽ mang đậm chất cá nhân vì Scolari lẫn Pekerman đửu sở hữu hai át chủ bà i lợi hại nhất tại giải. Ai có thể rời Fortaleza với nụ cười chiến thắng? Hãy để số phận phán quyết. Nhưng có một điửu chắc chắn khi Neymar và  Rodriguez ra sân , thì đó là  lúc khán giả được chứng kiến hai ngôi sao trẻ xuất sắc nhất hiện nay đọ tà i. Mới đây, Real Madrid đánh tiếng muốn sở hữu James Rodriguez, còn Neymar lại đá cho Barcelona. Vậy ra, người thắng kẻ bại còn chưa biết, song duyên nợ của họ mới chỉ bắt đầu...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Brazil vs Colombia: Duyên nợ mới chỉ bắt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO