Bonucci khiến thị trường chuyển nhượng rung động mạnh

theo cauthu.com.vn | 13/07/2017 11:33

Có thể nói rằng, Leonardo Bonucci vừa bắn một quả bom lớn vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 khi thông qua người đại diện của anh đưa ra tuyên bố vô cùng bất ngờ.

Chúng tôi đang làm việc để Juventus bán Bonucci,”trang tin Sport Italia (độc quyền) dẫn lời Alessandro Lucci – người đại diện của trung vệ đang chơi cho Juve nói. Nếu xác thực, động thái chính thức từ cá nhân cầu thủ người Italia sẽ mở màn cho một quả bom ở thị trường chuyển nhượng xứ sở mỳ ống.
PHÂN TÍCH chuyển nhượng: Đại diện lên tiếng, Bonucci về đâu? - Bóng Đá

Vào cái ngày Juventus công bố bản hợp đồng Douglas Costa, Bonucci đã khiến nhiều cổ động viên “Bà đầm già” sốc. Làm sao mà Juve có thể bán trung vệ số 1 của mình, nếu họ còn muốn tiếp tục tham vọng chinh phục đỉnh cao? Bonucci luôn nhận được sự quan tâm từ các đại gia của bóng đá Anh, nhưng chưa bao giờ Juve muốn bán.

Nhưng nếu những gì Alessandro Lucci nói là sự thật, có vẻ như cá nhân cầu thủ đã sẵn sàng cho sự thay đổi, và là nhân tố chính trong chuyển nhượng.

Manchester City hay Chelsea?

Ngoại hạng Anh là điểm đến hấp dẫn về mặt thể thao lẫn tiền bạc. Trung vệ của Juventus, Leonardo Bonucci đã luôn là mục tiêu mà huấn luyện viên trưởng Chelsea và Manchester City, Pep Guardiola lẫn Antonio Conte thèm muốn kể từ khi cả hai nhậm chức tại Premier League.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016, báo chí Anh tin rằng Manchester City đã ra giá tới 50 triệu bảng (hơn 60 triệu euro) cho trung vệ người Italia, trong khi cả Chelsea của Antonio Conte cũng rất quan tâm đến học trò cũ. Tuy nhiên rốt cuộc trung vệ 29 tuổi đã ở lại Juventus, sau khi chính Giám đốc điều hành của Manchester City, ông Ferran Soriano thừa nhận “Juventus không muốn bán khi chúng tôi gọi điện.”

Còn nhớ, trong bài phát biểu độc quyền mới nhất với ấn phẩm So Foot của Pháp vào tháng 4, Bonucci đã có những phát biểu khiến các cổ động viên Man City và Pep Guardiola khá vui mừng.“Khi HLV hay nhất thế giới nói bạn là một trong những mục tiêu mà ông ấy yêu thích, bạn không thể hành xử như không có gì.

Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Tôi bị mê hoặc bởi việc chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Khi tôi rảnh rỗi, tôi thường xuyên các trận đấu ở đó và bị hấp dẫn không chỉ bởi chất lượng bóng đá, mà còn niềm đam mê trên các khán đài.”

Còn Conte? Cả hai từng có quãng thời gian hạnh phúc khi còn ở Juventus, khác hẳn với ông thầy hiện tại Max Allegri, khi trung vệ này từng bị ‘Max Mad” loại thẳng tay khỏi danh sách thi đấu của Juventus vào cuối tháng 2, sau khi phản ứng với HLV. Ưu tiên số 1 trên thị trường chuyển nhượng của Chelsea lúc này, là một trung vệ.

PHÂN TÍCH chuyển nhượng: Đại diện lên tiếng, Bonucci về đâu? - Bóng Đá

Những điểm đến khác

Barcelona là một lựa chọn đặc biệt về khía cạnh thể thao. Đầu tháng này, tờ Tuttosport cho hay Barcelona đang dành sự quan tâm đặc biệt cho trung vệ ngôi sao của Juventus.

AC Milan là một điểm đến bất ngờ khác, khi CLB thành Milan đang tiêu pha như đại gia trên thị trường. Nhưng dù sao đi chăng nữa, Juve vẫn thích làm ăn với các CLB ngoại quốc (đặc biệt là Anh) hơn.

Đầu mùa giải năm nay, Bonucci đã ký hợp đồng mới với Juventus đến năm 2021. Tuy nhiên hãy nghe CEO của CLB Beppe Marotta nói tháng trước: “Chúng tôi không muốn bán bất kỳ ai. Nhưng nếu cầu thủ quyết định đi, giống như những gì đã xảy ra các năm trước, anh ta phải đi, chúng tôi không muốn giữ.”

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bonucci khiến thị trường chuyển nhượng rung động mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO