Bóng đá Việt Nam:Thu nhập cao, chất lượng thấp!

TTO| 26/08/2011 12:41

(NHN) Lượng khán giả đến sân xem V-League và  Giải hạng nhất 2011 theo thống kê của Liên đoà n Bóng đá VN (VFF) thấp hơn các mùa trước, đặc biệt ở những vòng đấu cuối. Nhưng thu nhập của cầu thủ vẫn cao ngất ngưởng...

Tiửn vệ Tà i Em bên chiếc Audi Q5 - Ảnh: N.K.

Hôm đội tuyển VN tập trung ở Trung tâm thể thao Thà nh Long chuẩn bị vòng loại World Cup 2014, người hâm mộ đã trầm trồ khi chứng kiến nhiửu tuyển thủ lái toà n xế hộp xịn ra và o.

Аi xe hơi bạc tỉ

Nổi bật nhất trong số nà y là  chiếc Audi Q5 mà u nâu đời 2010 trị giá gần 3 tỉ đồng của tiửn vệ đội trưởng Phan Văn Tà i Em và  chiếc BMW 530i mà u xám bạc không dưới 2 tỉ đồng của chân sút Nguyễn Việt Thắng. Nhiửu tuyển thủ trong đội tuyển VN có xe hơi khá đắt tiửn, nhưng chứng kiến hai chiếc xe sang như thế cũng phải thòm thèm. Như tiửn vệ Thà nh Lương lập tức mượn chìa khóa lái thử­ một vòng xem có khác gì chiếc Mazda 3 mình đang sở hữu.

Chuyện mua xe hơi xịn thật ra đã không còn là  chuyện mới của các ngôi sao đội tuyển VN. Chiếc BMW 530i đang đi là  chiếc thứ hai mà  Việt Thắng từng cầm lái sau khi bán chiếc Lexus LS300 giá hơn 2 tỉ đồng mua hồi năm 2009. Không còn thời đỉnh cao như tiửn đạo Thanh Bình cũng dám bử ra hơn 2 tỉ đồng mua chiếc Mercedes CLS 350 mà u trắng.

Nhưng thể hiện sự già u có qua việc sắm xe hơi dữ nhất có lẽ là  thủ môn Dương Hồng Sơn. Cách đây hai năm, Hồng Sơn đã sở hữu chiếc xe đắt nhất trong giới cầu thủ VN khi chi 120.000 USD mua chiếc Audi Q7. Trong hai năm qua, Sơn đã đổi qua những chiếc xe bạc tỉ khác như Lexus RX350 2010 rồi BMW X6.

Thu nhập 1 tỉ đồng/mùa là  bình thường

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lương cứng của các cầu thủ và o loại trụ cột ở các đội bóng dao động 45-55 triệu đồng/tháng. Phần thưởng mà  các ông bầu chi cho từng trận thắng đã giúp các cầu thủ có thêm khoản thu nhập bình quân tương đương với lương cứng.

Như giai đoạn cuối V-League, nhiửu đội bóng còn thưởng bạc tỉ cho một trận thắng. Ví dụ như CLB Hòa Phát Hà  Nội trong trận đấu với chủ nhà  Đồng Tâm Long An đã treo thưởng 2 tỉ đồng. Số tiửn nà y giúp mỗi cầu thủ đá chính bử túi cả trăm triệu đồng chỉ trong một trận đấu, nhiửu gấp ba lần mức lương hằng tháng. Hay như Vicem Hải Phòng treo thưởng 1,5 tỉ đồng cho bốn trận quan trọng còn lại của V-League 2011 và  thêm 3 tỉ đồng cho việc trụ hạng thà nh công.

Chịu chi nhất V-League hiện nay không ai khác hơn bầu Hiển của CLB Hà  Nội T&T, khi ông thường xuyên thưởng hơn 1 tỉ đồng cho một trận thắng và  còn thưởng riêng cho từng cầu thủ ghi bà n hay phòng ngự xuất sắc. Với kiểu chi tiửn thưởng như thế, Công Vinh hay Hồng Sơn bên cạnh khoản tiửn lương 50 triệu đồng/tháng còn có thể bử túi thêm 200 triệu đồng/người nếu Hà  Nội T&T toà n thắng cả bốn trận trong tháng.

Аó là  chưa kể mỗi bà n thắng Công Vinh ghi được thưởng riêng 50 triệu đồng. Hay Hồng Sơn có nhiửu pha cứu thua xuất sắc được thưởng riêng tương tự. Cụ thể, CLB Hà  Nội T&T thắng 13 trận và  hòa bảy trong 26 trận mùa nà y, đem nhân với khoảng 50 triệu đồng/người cho một trận thắng và  25 triệu đồng/người cho trận hòa, cộng với 50 triệu đồng/tháng tiửn lương thì thu nhập của các cầu thủ đá chính đã hơn 1,3 tỉ đồng.

Tương tự, các cầu thủ như Việt Thắng, Như Thà nh bử túi tổng cộng không dưới 1 tỉ đồng ở mùa nà y khi CLB Vissai Ninh Bình thắng 11 trận và  hòa sáu trận. Quang Hải, Tà i Em ở CLB Navibank Sà i Gòn chỉ kém đôi chút khi đội nhà  thắng chín, hòa bảy...

Bên cạnh mức thu nhập cao, cứ ba năm một lần các cầu thủ còn bử túi một khoản tiửn lớn nhử ký hợp đồng mới. Ví dụ mùa nà y trung vệ Lê Phước Tứ vử đội hạng nhất Sà i Gòn Xuân Thà nh đã bử túi 10 tỉ đồng cho ba năm hợp đồng. Tiửn đạo Nguyễn Quang Hải đầu quân cho CLB Navibank Sà i Gòn được 9 tỉ đồng cho hợp đồng ba năm...

Thu nhập của cầu thủ cao là  điửu đáng mừng cho họ vì nghử đá bóng có tuổi thọ không cao. Tuy nhiên, nghịch lý ở đây là  thu nhập với chất lượng bóng đá + lượng khán giả đến sân là  tỉ lệ nghịch!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Hà Nội thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
    Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ cùng với chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số thế giới. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các tổ chức, cá nhân mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Bóng đá Việt Nam:Thu nhập cao, chất lượng thấp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO