Bộ Y tế vào cuộc vụ hai mẹ con tử vong vì sinh con "thuận theo tự nhiên" tại nhà

Gia Phong/HNM| 15/03/2018 10:20

Tối 14-3, Vụ Sức khoẻ bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản hoả tốc gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Từ Dũ đề nghị xác minh và báo cáo ngay sự việc đăng tải trên mạng xã hội về trường hợp hai mẹ con tử vong vì sinh con "thuận theo tự nhiên" tại nhà.

Theo đó, trên mạng xã hội ngày 14-3 lan truyền thông tin về một sản phụ đã tham gia một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ con kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con đã tử vong. Sau một thời gian xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được sản phụ đẻ ở nhà theo trào lưu "thuận theo tự nhiên" ở phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Trước sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Từ Dũ xác minh và báo cáo ngay sự việc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các sai phạm nếu có theo quy định hiện hành.

Trong sáng 15-3 tại Bệnh viện Từ Dũ, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em và lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có buổi gặp mặt báo chí thông tin chi tiết về sự việc này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế vào cuộc vụ hai mẹ con tử vong vì sinh con "thuận theo tự nhiên" tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO