Theo công văn chính thức Bộ Tà i chính gửi Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Truyửn thông và Thông tin, Bộ Tà i chính nói rõ, quy định của Thủ tướng Chính phủ vử các tiêu chuẩn, định mức, thay thế trang bị ô tô phục vụ công tác cho các chức danh cán bộ là được áp dụng chung cho tất cả các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước, không áp dụng riêng cho Bộ Tà i chính.
Vì thế, Dự thảo quy chế quản lý và sử dụng ô tô phục vụ công tác trong các đơn vị thuộc Bộ Tà i chính đảm bảo tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn, định mức nà y.
Bộ Tà i chính khẳng định, chưa hử mua xe mới từ năm 2005 đến nay. |
Bộ Tà i chính cũng khẳng định, từ năm 2005 đến nay, Bộ Tà i chính chưa mua thêm bất kử³ một xe ô tô nà o (cả xe mới và xe đã qua sử dụng). Các xe ô tô hiện đang sử dụng cho công tác của Lãnh đạo Bộ Tà i chính (Bộ trưởng và các Thứ trưởng) là xe cũ, xe đã qua sử dụng được điửu chuyển từ các cơ quan khác vử Bộ Tà i chính.
Trong đó, nhiửu xe sản xuất từ năm 1992, 1993, xe mới nhất sản xuất năm 2004. Đây không phải lần đầu Bộ Tà i chính lên tiếng trả lời dư luận vử việc mua xe công trong các cơ quan thuộc Bộ.
Trước đó, Bộ nà y cũng đã có công văn phản bác thông tin cho rằng lãnh đạo Bộ nà y muốn dùng xe đắt tiửn hơn, khi xây dựng dự thảo cho phép một số chức danh được sử dụng xe đưa đón với giá tối đa 1,1 tỷ đồng, thay vì 800 triệu đồng như hiện nay.
Nguyên nhân chính của những phản ứng có phần dữ dội nà y, theo Bộ Tà i chính là từ ngà y 5/5 đến ngà y 13/5 vừa qua, một số tử báo đã đưa tin không chính xác và thiếu khách quan vử việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tà i chính, gây bức xúc trong dư luận xã hội và là m mất uy tín của ngà nh Tà i chính.