Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam một cách tân tiến

PV| 09/05/2018 12:08

Đây là chia sẻ của ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đảm nhiệm việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways.Ông cũng cho biết “Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống.”

Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam một cách tân tiến

 Ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design

Tháng Tư vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu, một phần hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm nay sau khi các thủ tục giấy phép được thông qua.

Được thiết kế bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng biểu tượng của cây tre và lá tre trong màu sắc chủ đạo bao gồm: Xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Trao đổi với chúng tôi về dự án thú vị này, ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đã có những chia sẻ về nguồn cảm hứng làm nên sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và tinh thần thời đại được bộ nhận diện truyền tải.

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế hàng không, theo ông, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng một thương hiệu lớn mạnh trong dài hạn?

Tôi cần nhấn mạnh là rất quan trọng. Làm thương hiệu trong ngành hàng không, cần chú trọng nhất đến việc định vị thương hiệu sao cho phù hợp nhất với thị trường. Tiêu chí này có thể đạt được thông qua sự khác biệt so với đối thủ. Từ màu sắc, chi tiết, phông chữ, cho đến sơn máy bay và nội thất cain, thiết kế là một trong những công cụ chiến lược để truyền tải thông điệp vừa chính xác, vừa đồng điệu tới khách hàng.

Tại sao ông chọn một hãng hàng không mới như Bamboo Airways để bắt tay cộng tác? LIFT Strategic Design được Bamboo Airways truyền cảm hứng ra sao trong suốt quá trình sáng tạo?

Chúng tôi bị thu hút bởi tầm nhìn rõ ràng của Bamboo Airways. Ví dụ, họ hướng tới việc tạo ra cơ hội cho du khách nước ngoài được khám phá Việt Nam, và cho du khách Việt Nam được trải nghiệm thế giới.

Ngoài ra, bản thân tôi lại là người thích cây tre. Nó không chỉ là loại cây truyền thống của Việt Nam, và còn đại diện cho tinh thần của toàn châu Á nói chung. Tre là biểu tượng của sự mạnh mẽ, đa năng, vẻ đẹp và sự thanh tao, cũng là những đức tính của con người Việt Nam.

Ông và cộng sự đã làm gì để hình ảnh của Bamboo Airways có được nét riêng độc đáo?

Bamboo Airways xác định định hướng là một hãng hàng không “lai”, tức là theo đuổi hình ảnh trẻ trung, năng động, cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả hấp dẫn.

Để đạt được điều này, trong phần thiết kế, chúng tôi sử dụng hình ảnh biểu tượng của cây tre và lá tre xanh non. Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống.

Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam một cách tân tiến

Sơn ngoài máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways

Ông đã có cơ hội đến Việt Nam du lịch chưa? Bamboo Airways cho biết họ đặt mục tiêu nâng tầm ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, đây có phải là điều được ông cân nhắc khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho họ?

Tôi đã đến Việt Nam du lịch nhiều lần rồi, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, TP.HCM… Thông qua trải nghiệm cá nhân, tôi thấy rất rõ tiềm năng tăng trưởng du lịch cực kỳ lớn của Việt Nam. Trên thực tế, nhiều món ăn và đồ lưu niệm của Việt Nam đã có tiếng trên thế giới rồi, do đó việc đến để trực tiếp khám phá đất nước này sẽ nằm trong kế hoạch của nhiều khách quốc tế.

Trên tiến trình ấy, Bamboo Airways sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, như một quốc gia hiện đại, năng động với một nền văn hóa phong phú và thiên nhiên đa dạng.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • NSND Bành Bắc Hải: Người thổi hồn vào âm thanh điện ảnh Việt
    Ngay từ khi ra đời, các loại hình nghệ thuật đều có ngôn ngữ thế hiện của riêng mình. Với điện ảnh, ngôn ngữ thể hiện chính là hình ảnh và âm thanh. Thực tế cho thấy, thành công của một bộ phim không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của nghệ sĩ làm âm thanh. Âm thanh và âm nhạc khi được sử dụng hợp lý sẽ giúp các nhân vật thể hiện chiều sâu nội tâm, dẫn dắt cảm xúc người xem một cách tự nhiên, đồng thời góp phần gia tăng ấn tượng, tình cảm của khán giả đối với bộ phim. Giữa những nghệ sĩ thầm lặng tạo nên sức sống cho điện ảnh, đạo diễn âm thanh - NSND Bành Bắc Hải nổi bật với danh xưng “phù thủy âm thanh”.
  • Chuyên gia kiểm tra và đánh giá hiện trạng “Ngai vua triều Nguyễn” bị phá hoại
    Các chuyên gia kiểm tra và đánh giá hiện trạng “Ngai vua triều Nguyễn” sau khi bị xâm hại ngày 24/5 để phục hồi, bảo vệ nguyên trạng Bảo vật Quốc gia.
  • Tác phẩm chính luận tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Di sản tư tưởng và giá trị trường tồn của báo chí cách mạng
    Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho ra mắt ấn phẩm “Một số tác phẩm chính luận tiêu biểu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng lớn, danh nhân văn hóa kiệt xuất của dân tộc và nhân loại. Cuốn sách là lời tri ân sâu sắc tới cây bút cách mạng kiên trung, đồng thời là tài liệu quý khẳng định sức sống mạnh mẽ và giá trị bền vững của báo chí cách mạng trong suốt một thế kỷ qua.
  • Hà Nội: 5 tháng đầu năm 2025 kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Ngay từ đầu năm Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương triển khai quyết liệt các Nghị quyết của Trung ương; thực hiện nhiệm vụ trong Chương trình hành động, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhờ đó, 5 tháng đầu năm 2025, kinh tế Thành phố có nhiều điểm sáng và tăng trưởng tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo.
  • Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm về "Thực hành tiết kiệm"
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu bài viết "Thực hành tiết kiệm” của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn tại chương trình "Việt Nam xanh mãi bốn mùa"
    Chương trình sẽ diễn ra vào tối 5-6 tại Không gian Văn hóa Việt (phố Lê Thái Tổ, Hà Nội), với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Thanh Lam, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Thái Thùy Linh, nhóm trống, CLB thiếu nhi Hà Nội, nhóm Hoa hậu - người mẫu và các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam.
  • Đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030
    Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa có Hướng dẫn số 11 -HD/BTGDVTU Thông tin, tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030.
  • Nghệ sĩ Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Kiều Minh Hiếu - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Quyết định do Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng ký ngày 27/5.
  • TP. Huế báo cáo gì về việc bảo vật Quốc gia “Ngai vua triều Nguyễn” bị xâm hại?
    UBND Thành phố Huế báo cáo Bộ Văn hóa, Thể theo và Du lịch kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc bảo vật Quốc gia “Ngai vua triều Nguyễn” bị xâm hại ngày 24/5.
  • Người mẹ của những trẻ em khuyết tật
    Hơn 80 tuổi, bà Phan Thị Phúc (hiện sống tại phố Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) vẫn miệt mài với công việc gieo mầm yêu thương, giúp nhiều trẻ em khuyết tật trưởng thành, tự tin hơn và hòa nhập với cộng đồng. Ở Câu lạc bộ Văn nghệ trẻ em khuyết tật Hà Nội, các học trò đều gọi bà bằng cái tên đầy trìu mến: “Mẹ Phúc”.
  • “Mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan văn hoá”
    Sáng 31/5 tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hải Phòng, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hoá”. Đây là diễn đàn thiết thực nằm chuỗi các hoạt động hướng đến Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). Diễn đàn gồm 2 phiên. Phiên 1, với nội dung vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hoá; Phiên 2, đối thoại giữa b
  • Vở kịch “Tôi và chúng ta” mở màn “Sân khấu truyền hình” của Hà Nội
    Vở kịch "Tôi và chúng ta" – tác phẩm kinh điển của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ – sẽ mở màn cho chương trình "Sân khấu truyền hình" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện, phát sóng đầu tháng 6.
  • Những cuộc hẹn sôi nổi với sách thiếu nhi
    Một làn gió mới trong đời sống văn học thiếu nhi Việt Nam những năm gần đây phải kể tới là những cuộc hẹn giữa tác giả, dịch giả với độc giả. Trong những buổi gặp gỡ, giao lưu đó, người viết có cơ hội bước ra khỏi căn phòng sáng tác để chia sẻ sâu hơn về quá trình lao động nghệ thuật hay tìm kiếm những chất liệu mới cho nội dung tác phẩm. Điều này không chỉ giúp học sinh chủ động hơn trong việc tiếp cận sách, hiểu rõ thông điệp tác giả muốn gửi gắm mà còn khơi gợi cảm hứng để các em tìm hiểu sâu thêm về những kiến thức văn hóa, lịch sử, rèn luyện kỹ năng…
  • Người dân Hà Nội tất bật chuẩn bị Tết Đoan Ngọ
    Ngày Tết Đoan Ngọ, các khu chợ dân sinh, chợ truyền thống nhộn nhịp hơn khi người dân tất bật mua sắm các lễ vật để chuẩn bị cho mâm cúng dâng lên bàn thờ gia tiên.
  • [Video] Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 – Trải nghiệm tinh hoa văn hóa Thủ đô
    Tối 30/5, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025, với chủ đề "Trải nghiệm Hà Nội 2025". Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch trọng điểm của thành phố Hà Nội, mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm đặc sắc, tiếp tục xây dựng Thủ đô là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".
Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam một cách tân tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO