Bố giࠝ Moggi bực tức vì lĩnh án 18 tháng tù

Dân trí| 09/01/2009 11:07

Là  nhân vật đầu sử trong scandal tà y đình Calciopoli, cựu TGА Juve, Luciano Moggi mới đây đã bị kết án 18 tháng tù treo vì dính líu đến những mử ám trong chuyển nhượng những năm 1990. Tuy vậy, bố giࠝ Moggi vẫn tử ra không phục.

Аây là  vụ xét xử­ những dính líu của Luciano Moggi liên quan đến công ty môi giới bóng đá GEA World do con trai là  Alessandro Moggi điửu hà nh. Theo tà i liệu của cơ quan điửu tra, bộ đôi nhà  Moggi nà y đã có những hà nh động mua chuộc và  cả đe dọa một số cầu thủ, buộc họ phải lựa chọn GEA là m nhà  môi giới.

Với những hà nh vi nà y, trưởng công tố Luca Palmara đã đử nghị tống giam Moggi với nhận định: Аây là  một tổ chức tội phạm có ý đồ thao túng là ng bóng đá Italia. Mức án cơ quan nà y đử nghị cho Luciano Moggi lên tới 6 năm tù giam. Tuy nhiên, trong phán quyết cuối cùng của mình, các thẩm phán của tòa án Roma chỉ quyết định xử­ phạt 14 tháng tù giam với Moggi con.

Còn với nhân vật được dư luận chú ý nhất Luciano Moggi thì mức án chỉ là  18 tháng tù treo. Dẫu vậy, sau khi phiên xét xử­ kết thúc, ông trùm của Calcipoli nà y vẫn phản ứng rất quyết liệt và  cho rằng phán quyết trên là  một điửu đáng hổ thẹn và  quyết kháng cáo đến cùng.

Vậy là  cuối cùng GEA chẳng hử gì chỉ có gia đình nhà  Moggi bị kết tội. Thật đáng hổ thẹn. Tôi lấy là m tiếc cho con trai tôi, Alessandro, nó vẫn còn quá trẻ, Moggi cha cau có. Những lời buộc tội nà y chắc chắn sẽ không thể đứng vững trong phiên phúc thẩm. Sẽ không có phút bù giử trong lần xét xử­ thứ hai. Và  chúng tôi sẽ ghi bà n thắng và ng.

Trước đó, cựu TGА của Juve đã phải nhận một án phạt tiửn lớn cộng với 5 năm nghiêm cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá Italia vì những tội danh liên quan đến vụ Calciopoli. Juve vì thế mà  bị giáng xuống Serie B đồng thời bị tước 2 danh hiệu Scudetto.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bố giࠝ Moggi bực tức vì lĩnh án 18 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO