Bình Liêu sẵn sà ng cho ngà y Hội hoa sở năm 2016

Huyền Vân| 22/11/2016 21:15

NHN Online - Ngà y 22/11/2016, tại Huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh diễn ra Họp báo Hội Hoa Sở năm 2016 và  công bố vử chương trình Hội Nghị Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Bình Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Hội Hoa Sở sẽ được diễn ra và o ngà y 10/12/2016, theo đó Bình Liêu công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Bình Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và  Hội thảo triển khai quy hoạch du lịch với sự tham gia ý kiến phát biểu của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, cơ quan quản lý văn hóa - thể thao, du lịch của tỉnh Quảng Ninh, đại diện các công ty du lịch, công ty lữ hà nh đã, đang và  tìm hiểu đầu tư phát triển du lịch trên địa bà n huyện Bình Liêu.

le-hoi-hoa-so-binh-lieu-pystravel-04

Hoa Sở rực rỡ khoe sắc trong nắng

Hội Hoa Sở năm 2016 tổ chức từ ngà y 10/12 đến ngà y 11/12/2016, tại 04 điểm: Bản Sông Moóc A (xã Аồng Văn), Thác Khe Vằn (xã Húc Аộng), Аình Lục Nà  (xã Lục Hồn) và  chính thức khai mạc và o lúc 9h00 ngà y 10/12/2016 tại rừng Sở thôn Аồng Long, xã Аồng Tâm, huyện Bình Liêu. Аây là  sự kiện quan trọng và  được coi là  điểm nhấn du lịch của huyện Bình Liêu trong năm 2016.

Tham gia Hội hoa Sở năm nay, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi, trắng ngần hoa Sở, hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên núi rừng mà  còn được trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc của huyện, được chiêm ngườ¡ng các bộ trang phục truyửn thống các dân tộc, được hòa mình với các mà n múa, hát của đồng bà o dân tộc, tham dự các trò chơi dân gian như ném còn, giã gạo, các môn thể thao dân tộc như đánh quay, đẩy gậy, bắn nử. Tại đây, du khách còn được tham quan các gian hà ng giới thiệu sản phẩm OCOP Bình Liêu mở rộng, trưng bà y sản phẩm bản địa và  thưởng thức hương vị ẩm thực dân tộc độc đáo như bánh gật gù, bánh ngải, bánh coóc mò, xôi gừng, xôi ngũ sắc, đặc sản thịt khâu nhục, rượu men lá...

Hội Hoa Sở năm 2016 nhằm quảng bá, giới thiệu tiửm năng, sức hấp dẫn của thiên nhiên, mảnh đất, con người, tôn vinh những giá trị văn hóa các dân tộc Bình Liêu đến với bạn bè trong nước và  quốc tế. Thể hiện quyết tâm chính trị, giải pháp hà nh động của cấp ủy, chính quyửn huyện Bình Liêu đối với phát triển du lịch, khai thác những tiửm năng, lợi thế vử cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa thà nh động lực phát triển kinh tế - xã hội. Thu hút sự quan tâm của các nhà  đầu tư tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại Bình Liêu, xây dựng sản phẩm du lịch mới đến du khách, xây dựng Bình Liêu thà nh điểm đến hấp dẫn, khác biệt. Là  dịp để các nhà  đầu tư và  chính quyửn huyện trao đổi, nhìn nhận những vấn đử và  đưa ra giải pháp phát triển du lịch Bình Liêu một cách hiệu quả, bửn vững trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cộng đồng các dân tộc huyện Bình Liêu vẫn còn duy trì, gìn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, từ ngôn ngữ, trang phục truyửn thống, đến các phong tục, tập quán tốt đẹp và  các hình thức sinh hoạt văn hóa, các lễ hội, trò chơi dân gian. Một số lễ hội tiêu biểu hằng năm như: Lễ hội Аình Lục Nà  (ngà y 16-17 tháng giêng), Hội hát Soóng Cọ của dân tộc Sán Chỉ (ngà y 16/3 âm lịch), Ngà y Kiêng gió của đồng bà o dân tộc Dao Thanh Phán (ngà y 4/4 âm lịch);... diễn ra trong không khí vui tươi, là nh mạnh, giữ nguyên nét truyửn thống. Những là n điệu dân ca, dân vũ đặc sắc đậm đà  bản sắc dân tộc, các món ăn cổ truyửn đơn sơ nhưng đậm nét ẩm thực mang nét riêng có của các đồng bà o dân tộc, như: cá suối, miến xà o, ốc khe, gà  nấu canh gừng, xôi 7 mà u... cà ng đậm đà , khác lạ, trong mỗi bữa tiệc, cuộc giao lưu được nhâm nhi ly rượu Cao Ba Lanh, rượu thảo dược Lục Hồn ấm say lòng du khách thập phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Bình Liêu sẵn sà ng cho ngà y Hội hoa sở năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO