Bình Dương dừng bước ở bán kết AFC Cup

VNE| 22/10/2009 07:09

Nhận thất bại ba bà n trắng tại Syria tối thứ tư, thầy trò HLV Mai Аức Chung đã phải chia tay đấu trường Cup C2 châu à năm nay. Bình Dương thua Al Kamarah với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt bán kết.

Ở trận đấu bán kết lượt đi trên sân Gò Аậu, Bình Dương thắng 2-1. Chính vì bà n thủng lưới trên sân nhà , đội bóng của HLV Mai Аức Chung phải cầm hòa đối thủ ở trận lượt vử nà y, hoặc ít nhất là  thua sát nút từ 1-2 trở lên để mong đi tiếp. Nhưng cuối cùng đại diện của Việt Nam đã không thể là m nên bất ngử trước đội bóng mạnh của Tây à khi nhận thất bại 0-3 trên đất khách.

So với trận lượt đi, Bình Dương ra sân tối thứ tư tại Syaria có một sự thay đổi ở hà ng tiửn vệ khi đưa Phong Hòa và o sân đá từ đầu thay cho Vũ à‚n. Trong khi đó, Al Kamarah có sự trở lại của chân sút chủ lực Mohamad Alhamwi. Ở lượt đi, vì chấn thương mà  Al Kamarah không có sự phục vụ của anh. Và  chính tiửn đạo mang áo số 9 nà y đã tửa sáng khi lập hat-trick giúp đội nhà  tiến và o chung kết gặp đại diện của Kuwait và o ngà y 3/11.

Bị đại diện của Tây à loại ở bán kết AFC Cup, nhưng đây có thể xem là  năm thà nh công của Bình Dương. Họ đã trở thà nh đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt và o vòng 4 đội mạnh cuối cùng. Thầy trò Mai Аức Chung đã có những trận đấu ấn tượng ở vòng bảng để đứng đầu. Tại vòng 16 đội, họ đánh bại đại diện của Malaysia (8-2). Ở tứ kết, đội á quân V-League 2009 tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đánh bại CLB của Thái Lan do Kiatisuk dẫn dắt, với kết quả 4-2. Thậm chí ngay trận lượt đi ở bán kết trên sân Gò Аậu, Bình Dương cũng đã chơi bốc lử­a và  thắng CLB của Syria 2-1. Nhưng cuối cùng, họ cũng phải dừng cuộc phiêu lưu tại đấu trường Cup C2 năm nay khi Al Kamarah thể hiện sức mạnh tại sân nhà .

Tiửn đạo Philani (đử) không thể hoạt động nhiửu ở trận lượt vử khi bị đeo bám chặt. Ảnh: An Nhơn.

Аội hình ra sân của Bình Dương: Thế Anh, Hoà ng Vương (Vũ à‚n 73'), Osita, Chí Công, Quanh Thanh, Phong Hòa, Vũ Phong, Hữu Thắng, Công Minh (Аức Thiện 55'), Molina (Minh Trung 87'), Philani.

Bình Dương nhập cuộc trận lượt vử với đội hình thấp, và  chử đợi những đợt phản công nhanh, với sự linh hoạt của Philani, Vũ Phong và  Molina ở tuyến trên. Tuy nhiên, HLV Mohamad Qwayed cho Al Kamarah tấn công à o ạt ngay khi bóng lăn.

Ngay phút thứ 3, chủ nhà  tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên vử khung thà nh Thế Anh khi tiửn đạo Alhamwi băng và o dứt điểm nhanh chệch cột dọc, sau pha tạt bóng bên cánh trái. Phút thứ 5, thêm một tình huống đe dọa khung thà nh Thế Anh khi tiửn đạo chủ nhà  lao và o đánh đầu hụt bóng từ cú căng ngang bên cánh trái. Phút 7, Bình Dương có pha lên bóng đầu tiên vử khung thà nh chủ nhà . Vũ Phong đi bóng lắt léo bên cánh phải, đem vử quả phạt góc đầu tiên cho đại diện của Việt Nam. Nhưng đến phút 11, thủ môn Thế Anh phải lao ra can thiệp quả phạt bên cánh phải của Al Kamarah.

Аến phút 18, lưới của Bình Dương bị rung lên. Thủ quân Quang Thanh không đeo bám được Ahmad Deeb để cầu thủ nà y chọc khe cho chân sút Mohamad Alhamwi thoát xuống tung cú sút chéo góc, hạ Thế Anh.

Nếu muốn đi tiếp, đội bóng của HLV Mai Аức Chung phải ghi bà n và o lưới chủ nhà . Vì vậy mà  sau bà n thua, CLB của Việt Nam bắt đầu dâng lên. Phút 20, Bình Dương có pha sút bóng đầu tiên vử khung thà nh chủ nhà  do công của Phong Hòa, nhưng ở cự ly xa không đủ tạo nguy hiểm. Phút 25, Vũ Phong sút phạt, nhưng và o tầm tay thủ môn. Phút 30, Vũ Phong loại bử hai hậu vệ ngay trước vạch vôi 16m50, nhưng cú ra chân của anh lại đưa bóng nhẹ và  không trúng đích.

Nhưng sự hưng phấn vừa có của Bình Dương nhanh chóng bị dập tắt ở phút 35, khi Al Kamarah nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được cầu thủ đánh đầu nhả lại và  trong tư thế rảnh chân, Mohamad Alhamwi thực hiện cú vôlê đưa bóng thẳng và o lưới, trước sự bất lực của Thế Anh.

Cuối hiệp một, Bình Dương nỗ lực tạo hai cơ hội nhưng đửu không thắng được thủ thà nh Mosab Balhous. Phút 40, Vũ Phong sút ở góc hẹp buộc thủ thà nh chủ nhà  đẩy chịu phạt góc. Một phút sau, cơ hội nguy hiểm hơn cho Bình Dương khi trong vòng vây của hai hậu vệ, Philani vẫn tung được cú sút đưa bóng đi căng nhưng trong tầm kiểm soát của Mosab Balhous.

Sau giử nghỉ, Bình Dương dâng lên tìm bà n gỡ. Họ tạo được thế trận ngang ngử­a, thậm chí có nhiửu tình huống dứt điểm hơn. Phút 51, Hữu Thắng chọc thẳng trung lộ cho Vũ Phong băng và o nhưng thủ môn chủ nhà  kịp lao ra. Phút 54, Philani băng và o đánh đầu sau đường lật của Hữu Thắng bên cánh trái nhưng bóng trúng hậu vệ Al Kamarah đi vọt xà . Phút 55, HLV Mai Аức Chung gia tăng hà ng công khi đưa tiửn đạo trẻ Аức Thiện và o sân thay cho Công Minh.

Аể Bình Dương cầm bóng nhiửu hơn, nhưng sức mạnh của chủ nhà  vẫn tiửm ẩn trong những đường lên bóng. Và  họ cà ng nguy hiểm hơn khi Bình Dương dâng cao và  hở khâu phòng ngự. Và  phút 58, chủ nhà  đã nới rộng khoảng cách lên 3-0. Sau đường chuyửn dà i của đối phương, trung vệ Chí Công phá bóng hụt, tạo điửu kiện cho tiửn đạo đối phương đối mặt thủ môn Thế Anh. Bóng được trả và o giữa, và  Mohamad Alhamwi băng xuống dễ dà ng sút bóng sệt và o khung thà nh trống, hoà n tất cú hat-trick cho mình và  ấn định kết quả 3-0 cho Al Kamarah. Những phút còn lại, Bình Dương cố dâng cao đội hình. HLV Mai Аức Chung cũng tung hai người còn lại là  Minh Trung và  Vũ à‚n và o sân nhưng họ vẫn không thể tạo ra sự khác biệt và  đà nh chấp nhận thất bại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương dừng bước ở bán kết AFC Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO