Biệt thự cổ Hà  Nội: Giá 1m2 bằng căn hộ tập thể

Vnmedia| 17/08/2012 13:48

Mặc dù nhiửu phân khúc đất biệt thự đang khá trầm lắng nhưng tại nhiửu ngôi biệt thự phố cổ tại Hà  Nội vẫn được chà o bán với mức giá cao ngất ngưởng 500-800 triệu đồng/m2.

Biệt thự cổ phố Lý Thường Kiệt có giá kỷ lục gần 1 tỷ đồng/m2

Biệt thự cổ phố Lý Thường Kiệt có giá kỷ lục gần 1 tỷ đồng/m2

Trên địa bà n thà nh phố Hà  Nội hiện có khoảng 1.600 căn biệt thự cổ đang tồn tại trong đó 562 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân, 1.024 biệt thự thuộc sở hữu Nhà  nước, 42 biệt thự ở trung tâm chính trị Ba Аình không được phép tư nhân hoá.

Các biệt thự nà y chủ yếu nằm trên địa bà n các quận Hoà n Kiếm, Hai Bà  Trưng, Ba Аình. Phần lớn mang hình dáng kiến trúc kiểu Pháp, còn lại là  kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và  à Đông. Số ít còn lại được xây dựng sau năm 1954, nằm tại các khu Аội Cấn, Vĩnh Hồ, Trung Tự... nhưng cũng đửu có tuổi đời trên 50 năm.

Do số lượng các căn biệt thự có hạn vì vậy giá bán được chà o rất cao trung bình ở mức 300-500 triệu đồng/m2 đối với các khu nhà  biệt thự ở phố nhử, giá bán 500-800 triệu đồng/m2 đối với các khu biệt thự ở các tuyến phố lớn như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Аạo, Hai Bà  Trưng, ....

Tham khảo trên các trang web lớn vử bất động sản, có thể dễ dà ng tìm thấy các căn biệt thự cổ đang được chà o bán. Theo đó, một m2 đất biệt thự cổ mặt đường Lý Thường Kiệt có giá 600-720 triệu đồng/m2, tại mặt phố Trần Hưng Аạo giá bán cũng 750-800 triệu đồng/m2, tại mặt phố Аiện Biên Phủ giá biệt thự chà o bán 600 triệu đồng/m2. Biệt thự cổ tại phố Cử­a Bắc giá chà o bán 450-480 triệu đồng/m2, giá biệt thự mặt phố Trần Phú được chà o bán 550-600 triệu đồng/m2

Tại các phố nhử hơn như biệt thự phố Nguyễn Văn Cần mỗi m2 có giá 400 triệu đồng/m2, biệt thự cổ phố Hà n Thuyên có giá bán trung bình 420-500 triệu đồng/m2, Cao Bá Quất giá chà o bán 300-350 triệu đồng/m2....

Theo tìm hiểu riêng, sở dĩ giá biệt thự cổ hiện vẫn đang ở mức cao như vậy trước tiên là  do yếu tố vử vị trí đắc địa. Và o thời điểm cách đây hơn 1 năm trên thị trường bất động sản đã xuất hiện tình trạng mua gom các căn biệt thự nà y. Tuy nhiên, sau lệnh cấm phá dỡ, cải tạobiệt thự xây dựng cao ốc tại Hà  Nội, nhiửu đại gia bất động sản đã bị vỡ mộng khi bử ra cả và i triệu USD để mua.

Người từ khắp nơi tìm vử đất kinh đô tìm mua không chỉ vì đất biệt thự toà n là  đất kim cương, giá trị sinh lời cực lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay việc thanh khoản được các căn biệt thự nà y là  cả một vấn đử rất lớn. Bởi với mức giá chà o bán trung bình 500-800 triệu đồng/m2 thì không phải ai cũng có sẵn tiửn anh Nguyễn Hữu Cảnh “ giám đốc một sà n bất động sản cho biết

Chị Ngô Bích Vân, người mua nhà  cho biết, việc tìm mua nhà  tại các biệt thự cổ lúc nà y hoà n toà n không phải dễ dà ng như mình nghĩ, mặc dù thị trường nhà  đất hiện không lấy gì là m sáng sủa. Khách hà ng ít có sự lựa chọn.

Nhà  biệt thự phố cổ trong trung tâm thà nh phố mặc dù môi trường và  cơ sở hạ tầng không đồng bộ như nhà  đất dự án, nhưng được cái thuận tiện sinh hoạt, đi lại, là m việc và  là  khu dân cư ổn định lâu đời.

Аam mê biệt thự cổ, anh Quang Trần (Chủ tịch một tập đoà n kinh doanh lớn) cho biết, năm 2011 anh đã bử ra 120 tỷ đồng để mua căn biệt thự tại phố Hà ng Bún. Sau khi mua xong, anh bử ra thêm gần 10 tỷ đồng để sử­a chữa, cải tạo lại toà n bộ căn biệt thự cổ. Mặc dù giá trị căn nhà  tại thời điểm nà y đã giảm 20% nhưng điửu đó không quan trọng bằng giá trị, hồn cốt của căn nhࠝ, anh Trần cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự cổ Hà  Nội: Giá 1m2 bằng căn hộ tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO