Cùng tham gia buổi tiếp có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương có công dân khiếu nại.
Đồng chí Hoàng Trung Hải và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình; nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình giải quyết và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.
Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ và trao đổi thẳng thắn, xem xét thấu đáo, đồng chí Hoàng Trung Hải giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết các vụ việc đúng quy định pháp luật; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.
Đồng chí lưu ý, trong quá trình giải quyết khiếu nại, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phải thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất; chú trọng vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách để bảo đảm công bằng và quyền lợi cho công dân. Sau khi giải quyết, cơ quan có thẩm quyền phải ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.
Theo đồng chí Hoàng Trung Hải, trong quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn để xảy ra sai sót, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến vụ việc kéo dài nhiều năm. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời rà soát, xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan.
Các công dân: Phạm Thị Nguyễn (khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), Nguyễn Thị Mỹ (tập thể Viện Vệ sinh dịch tễ, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Luận (đường Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) cảm ơn sự quan tâm lắng nghe, sâu sát tình hình của Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải và tin tưởng với sự chỉ đạo của đồng chí, các vụ việc sẽ được các cơ quan chức năng nghiêm túc thực hiện, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân.