Bí thư Thà nh uỷ Phạm Quang Nghị dự lễ giao quân huyện Gia Lâm

HNM| 06/03/2015 13:28

NHN Online - Sáng 6-3, gần 2.000 thanh niên tại 17 quận, huyện trên khắp TP Hà  Nội đã lên đường nhập ngũ. Bí thư Thà nh uỷ Hà  Nội Phạm Quang Nghị đã đến động viên các tân binh huyện Gia Lâm.


Các tân binh chỉnh  trang lại quân phục trước giử lên đường.
Các tân binh chỉnh trang lại quân phục trước giử lên đường.


Trong đợt giao quân đầu xuân nà y, huyện Gia Lâm có 180 thanh niên nhập ngũ tại 5 đơn vị, trong đó có 115 thanh niên viết đơn tình nguyện.

Phát biểu tại lễ giao quân, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại vử bử dà y truyửn thống lịch sử­ anh hùng trên quê hương của Phù Аổng Thiên Vương. Những thế hệ thanh niên của huyện nối tiếp nhau lên đường giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mử¹ và  chiến tranh bảo vệ tổ quốc, nhân dân Gia Lâm đã lập nhiửu chiến công oanh liệt, góp phần tô thắm trang sử­ vẻ vang của Thủ đô anh hùng.

à”ng, Chủ tichj huyện Gia Lâm nổi hồi trống trong lễ giao quân
à”ng Lê Anh Quân, Chủ tịch huyện Gia Lâm nổi hồi trống trong lễ giao quân

Phát huy kết quả của năm 2014 trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, trong năm 2015, công tác tuyển quân tiếp tục được các cấp, các ngà nh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, chặt chẽ, qua đó tuyển chọn được 180 thanh niên ưu tú, có đủ tiêu chuẩn vử phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá, sức khoẻ phấn khởi tiếp bước cha anh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bí thư Thà nh uỷ Phạm Quang Nghị đã tặng hoa, trò chuyện động viên các tân binh vững bước lên đường hoà n thà nh nhiệm vụ. 

Bí thư Thà nh uỷ Phạm Quang Nghị tặng hoa và  trò truyện, động viên các tân binh.
Bí thư Thà nh uỷ Phạm Quang Nghị tặng hoa và  trò truyện, động viên các tân binh.

Bí thư Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, hà ng năm, và o đầu xuân mới, TP Hà  Nội tổ chức giao quân. Аây là  hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thể hiện vai trò, trách nhiệm của công dân, tuổi trẻ Thủ đô đối với Tổ Quốc, thực hiện nhiệm vụ cao quý, góp phần xây dựng quân đội, chuẩn bị sẵn sà ng chiến đấu bảo vệ toà n vẹn độc lập chủ quyửn lãnh thổ cũng như xây dựng cuộc sống hoà  bình của nhân dân. 

Аối với Hà  Nội, hoạt động nà y những năm gần đây có nhiửu thà nh tích, chất lượng gọi thanh niên nhập ngũ ngà y cà ng tốt, không chỉ vử sức khoẻ, đặc biệt tiêu chí vử văn hoá. Năm nay, một nử­a số thanh niên nhập ngũ có trình độ АH-CА đạt tỷ lệ cao nhất cả nước.

Аông đảo đại diện các ban ngà nh đoà n thể và  người thân các tân binh đến tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.


Аông đảo đại diện các ban ngà nh đoà n thể và  người thân các tân binh đến tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.

"Không khí giao quân tại huyện Gia Lâm trong sáng nay, từ những thanh niên lên đường cho đến người thân đến đưa tiễn đửu thể hiện tinh thần phấn khởi, tin tưởng và  tự giác. Số thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ rất cao, có những quận huyện là  100%. Аó là  những nét rất mới và  tốt trong công tác tuyển chọn, vận động tân binh lên đường nhập ngũ" - Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết.

Buổi cũng không tránh


Tình cảm lưu luyến, bịn rịn trong giử phút lên đường.

* Cũng trong sáng nay,  6-3, Chủ tịch UBND thà nh phố Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo đã dự lễ giao quân, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Ba Vì. Tặng quà , tặng hoa các tân binh trước lúc lên xe vử đơn vị, Chủ tịch UBND thà nh phố đã căn dặn mỗi thanh niên hãy phát huy truyửn thống quê hương Anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện hoà n thà nh tốt nhiệm vụ mà  Đảng, Nhà  nước, quân đội giao cho.

Chủ tịch UBND thà nh phố Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo đã dự lễ giao quân, động viện các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Ba Vì
Chủ tịch UBND thà nh phố Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo đã dự lễ giao quân, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Ba Vì.
Năm nay, huyện Ba Vì được giao 205 chỉ tiêu, trong đó có 4 đảng viên, 25 người dân tộc thiểu số, 90 người có trình độ cao đẳng, đại học, trung học, đặc biệt có 72 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Аại tá Аinh Thế Quý, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Ba Vì cho biết, huyện có 7 xã miửn núi có thanh niên dân tộc Mường, Dao, Tà y nhập ngũ đợt nà y; trình độ của thanh niên các xã miửn núi cũng tương đối đồng đửu, riêng xã Ba Vì có 100% thanh niên dân tộc Dao trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tân binh Triệu Trí Tùng dân tộc Dao xã Ba Vì cho biết, Sau khi trúng tuyển gia đình tôi cũng động viên hãy cố gắng vượt lên trong mọi hoà n cảnh, chấp hà nh kỷ luật trong quân đội, hoà n thà nh nghĩa với quê hương, Tổ quốc, rồi tiếp tục trở vử địa phương phụ giúp gia đình phát triển kinh tế. 

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Lê Văn Minh nhấn mạnh, 205 tân binh của huyện giao quân đợt nà y là  những thanh niên ưu tú lựa chọn trong hơn 10.000 đoà n viên, thanh niên ở 31 xã, thị trấn. Với truyửn thống quê hương Ba Vì luôn hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và  gọi công dân nhập ngũ, lãnh đạo địa phương tin tưởng các tân binh tuyệt đối trung thà nh với Аảng, Nhà  nước, quân đội, học tập, rèn luyện, huấn luyện, hoà n thà nh thời gian trong quân ngũ. Sau 50 phút tổ chức nghi lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ba Vì đã giao đủ 205 tân binh đảm bảo chất lượng cho 6 đơn vị nhận quân.

* Tại điểm giao nhận quân năm nay của Quận Аống Аa, ngay từ sáng sớm, các tân binh và  người thân đã có mặt đông đủ ở khu di tích Gò Аống Аa. Dưới chân tượng đà i Hoà ng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, buổi lễ giao nhận quân đã được tổ chức trang trọng, xúc động và  ấm áp.

Аợt nà y, quận Аống Аa có 85 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh được điửu vử các đơn vị: Sư đoà n 301 - Bộ tư lệnh Thủ đô, Sư đoà n 390 - Quân đoà n 1, Sư đoà n 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân và  Lữ đoà n Pháo binh 45 - Binh chủng Pháo binh.

Không giấu được niửm xúc động, tự hà o khi được thực hiện nghĩa vụ vinh quang với Tổ quốc, tân binh Аỗ Trung Hiếu đã hứa sẽ phát huy truyửn thống mảnh đất Аống Аa quật cường, sát cánh cùng đồng đội, rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội, đoà n kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, để sau khi hoà n thà nh nghĩa vụ, trở vử địa phương tiếp tục góp sức xây dựng quận và  Thủ đô già u đẹp.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”: 64 học sinh, tập thể được vinh danh
    Từ hơn 600.000 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” đã chọn lựa được 64 tác phẩm xuất sắc của em học sinh, tập thể nhà trường, Hội Đồng đội để trao giải.
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
  • Hà Nội dấu trong mình điều gì
    Với mình, Hà Nội lúc nào cũng rộng lớn. Hay ít ra thì thành phố này đủ rộng để cất giấu trong mình vô vàn những bí mật không tên.
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thà nh uỷ Phạm Quang Nghị dự lễ giao quân huyện Gia Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO