Bị bêu xấu trên Facebook, nữ sinh xinh đẹp tự tử­

Tiền phong| 15/07/2013 15:32

(NHN) Một nữ sinh vừa uống thuốc tự tử­ suýt chết vì bị nhục mạ, xúc phạm trên trang facebook Bộ Mặt Thật của các Hot Teen Đà  Thà nh.

Kêu cứu khẩn cấp vì facebook

Gần ngà y thi tốt nghiệp của con, bà  Nguyễn Thị Ch. (nhà  đường Phan Chu Trinh, Đà  Nẵng) tá hửa khi thấy con gái Phan U.N. (học sinh trường THPT Trần Phú) nằm ngất lịm trên giường, khẩn cấp đưa đi cấp cứu.

Bị bêu xấu trên Facebook, nữ sinh xinh đẹp tự tử­
Một trong những status xuyên tạc, xúc phạm của FB Bộ Mặt Thật Của Các Hot teen Đà  Thà nh khiến nhiửu người là  nạn nhân

Lúc tỉnh dậy, N. cho biết mình uống thuốc an thần tự mua ở quầy thuốc tây nhằm quyên sinh sau khi bị trang FB Bộ Mặt Thật Của Các Hot teen Đà  Thà nh đăng bà i xuyên tạc, xúc phạm danh dự. Theo nội dung status nà y, N. bị dựng chuyện có con khi đang học, đi học kênh kiệu, chảnh chọe, không hòa đồng...

Bà i viết vừa lên mấy ngà y thì con tôi nhận được nhiửu tin nhắn bạn bè thông báo. Cháu bị suy sụp tinh thần sinh ra nghĩ quẩn. May mà  gia đình kịp thời phát hiện, nếu không đến giử tính mạng khó giữ, bà  Ch. nói.

Kử³ thi tốt nghiệp và  thi đại học vừa rồi, N. bị ảnh hưởng tâm lý nặng. Bà  Ch. cho biết gia đình động viên, khuyên cháu giảm áp lực, nhưng liên tục những ngà y sau đó, những thà nh viên trên trang FB nà y viết bà i hù dọa khiến N. chưa thể bình tâm.

Trong thư, bà  Ch. tha thiết hi vọng báo Tiửn Phong và o cuộc, tìm ra ai là  người lập ra trang nà y để xử­ lý theo pháp luật. Bởi vì không riêng con gái tôi, mà  còn rất nhiửu các em học sinh khác bị lên án, nói xấu, lăng mạ... Những trang như thế nà y còn cướp đi tính mạng của bao nhiêu em học sinh nữa đây.

Nối ảo, hiểm họa thực

Truy cập địa chỉ FB Bộ Mặt Thật Của Các Hot teen Đà  Thà nh, lượng thà nh viên nhấn like lên đến gần 17.000 người. Tất cả các bà i viết của người viết ẩn danh đửu có nội dung thóa mạ, lời lẽ tục tĩu nhằm và o một nhân vật nhất định để thu hút lượng like, bình luận.

Nguyễn Thị Phương Tr. (21 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) - nạn nhân bị thóa mạ trên FB nà y, kể và i ngà y trước, em được bạn bè nhắn tin bảo đang bị trang FB nà y nói xấu. Lúc và o, em mới biết nội dung không chính xác, có ý đồ xấu.

Theo nội dung status nà y, Tr. bị vạch trần là  Hotgirl Thái Phiên (trường THPT Thái Phiên-PV), đi vespa nhưng thực ra chỉ là  dạng bu đít bám mông, từng có lúc buôn bán tóc nối, thiếu tiửn và  mang xe điện mình đi cầm cố nhưng vử nói dối bị mất cắp; bử nhà  theo trai là  em trai của 1 chị mình quen.

Chị ấy kể lại là  bạn PT nà y lì hơn đĩa (đỉa), không thích mà  cứ bu bám mãi, bị người ta chử­i... rồi vử nhà  doạ tự tử­ nhảy lầu. Ngay khi đăng, lượng truy cập và  các bình luận status trên FB nà y có đến hơn 250 người like và  hà ng chục câu bình luận kiểu đánh hội đồng. Tr. bức xúc: sự việc em bị mất xe, có công an trên địa bà n lập biên bản, xử­ lý đối tượng ăn trộm. Em không ngử lại có người ác ý, xuyên tạc để bêu xấu, sỉ nhục.

Tr. hiện là  sinh viên và  chủ một shop quần áo, đồ lưu niệm như FB nêu. Theo bà  Đỗ Thị Phương T.- mẹ Tr., mấy ngà y nay con bà  suy sụp nặng nử. Rõ rà ng đây không phải là  một trò đùa, mà  có ý đồ hẳn hoi.

Sẽ điửu tra là m rõ

Gia đình Phương Tr. và  U.N. đã gử­i đơn đến Phòng an ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà  Nẵng) nhử xác minh, là m rõ bộ mặt thật của những kẻ giấu mặt trên trên trang FB biến thái nà y.

Theo bà  Ch., qua tìm hiểu, trang FB nà y do một đám thanh niên lập ra, hoạt động bằng cách hễ cứ có các em thiếu niên ghét nhau, đánh nhau ngoà i đời thì sẽ lên trang nà y gử­i tin nhắn và o cho các admin.

Những admin giấu mặt sẽ đăng lên trên tường để mọi người hùa và o ném đá, lăng mạ. Phần lớn đối tượng được dựng chuyện trên status là  học sinh, thậm chí có cả giáo viên. Các bà i viết đến nội dung bình luận phần lời đửu có từ ngữ tục tĩu, chử­i bới xúc phạm.

Theo Thượng tá Trần Аình Mười, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (CATP Đà  Nẵng), cơ quan chức năng đang tiến hà nh và o cuộc là m rõ vấn đử. Sai phạm đến đâu sẽ xử­ lý đến đó.

Luật sư Аỗ Pháp, Trưởng Văn phòng Luật sư Аỗ pháp Đà  Nẵng cho hay, để đăng ký, truy cập FB không có nhiửu điện kiện bắt buộc nên dễ sinh ra những biến tướng nguy hại và  lợi dụng vì những mục đích khác nhau.

Lãnh đạo Công an phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu, Đà  Nẵng) cho hay, đơn vị đã tiếp nhận một số trường hợp gia đình báo tin con cái mất tích do bị bạn bè trên các trang mạng, FB rủ rê.

Mới đây, cuối tháng 5/2013, cháu N. (15 tuổi, Hòa Hiệp Bắc) bị bạn trai quen biết trên FB tên là  Đ. (1993, quê Hương Sơn, Hà  Tĩnh, tạm trú tổ 101, Hòa Hiệp Bắc), rủ trốn nhà  lên ở phòng trọ cùng А. Tiêu hết tiửn, ngà y 31/5, N. điện thoại cho chị gái đem tiửn đến tại một địa điểm ở cùng phường để đưa cho mình, và  được giải cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Bị bêu xấu trên Facebook, nữ sinh xinh đẹp tự tử­
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO