Benzema tái xuất, 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup bị loại

Dân trí| 06/08/2010 12:40

(NHN) Аúng với tuyên bố trong ngà y nhận chức, HLV Laurent Blanc đã loại bử toà n bộ 23 tuyển thủ Pháp tham dự World Cup 2010 trong bản danh sách trước trận giao hữu với Mexico. Hai ngôi sao Benzema và  Nasri trở lại sau khi lỗi hẹn trên đất Nam Phi.

VCK World Cup 2010 thực sự là  nỗi nhục nhã lớn trong lịch sử­ bóng đá Pháp. Sau 3 trận vòng bảng, họ thua 2, hòa 1 và  xếp cuối bảng A. Аiửu đáng nói là  Les Bleus không thể hiện được tinh thần chiến đấu hết mình, thay và o đó là  lối chơi bạc nhược, thiếu sức sống.


Benzema sẽ là  thủ lĩnh trong tương lai của АT Pháp?

Không những vậy, trước trận đấu cuối cùng, nội bộ đội tuyển còn lục đục sau những phát biểu đầy bất mãn từ Anelka. Nhiửu cầu thủ Pháp còn và o hùa theo tiửn đạo Chelsea, điển hình là  việc thủ quân Patrice Evra còn vận động các đồng đội bử tập để chống đối HLV Raymond Domenech.

Mâu thuẫn đó đã là m xấu đi hình ảnh của АT Pháp và  sự ra đi của Domenech là  điửu tất yếu. Laurent Blanc lên thay và  ông đã chứng minh sự mạnh mẽ của mình bằng tuyên bố táo bạo tôi sẽ loại toà n bộ 23 kẻ thất bại trên đất Nam Phi. Và  ông đã thực hiện lời hứa khi công bố danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Na Uy ngà y 11/8.

Nhiửu người ngạc nhiên là  Blanc vẫn nhất quyết loại bử Franck Ribery, một cầu thủ đẳng cấp thế giới, chơi không đến nỗi tồi tại World Cup và  không thuộc nhóm gây loạn. Nhưng Blanc cũng khẳng định giử là  lúc tuyển Pháp cần thay máu, một kết cục tất yếu sau thất bại nhục nhã tại lục địa đen.

Laurent Blanc đã triệu tập hết những ngôi sao mà  Raymond Domenech bử rơi đầy bất ngử là  Karim Benzema, Ben Arfa, Samir Nasri, Mexes. Tiửn vệ Lassana Diarria, người lỗi hẹn World Cup 2010 do chấn thương và o phút chót may mắn không bị đưa và o danh sách trảm của Blanc.

Phát biểu trước báo giới, Laurent Blanc cho biết: Tôi cần sự thay máu, đó là  lý do tôi đưa ra bản danh sách nà y. Benzema được trở lại là  điửu tất yếu, dù anh không có được phong độ tốt cùng Real Madrid. Nhưng với tôi, Karim sẽ là  thủ lĩnh quan trọng trong tương lai của АT Pháp.

Danh sách triệu tập АT Pháp

Thủ môn: Nicolas Douchez (Rennes), Stéphane Ruffier (Monaco)

Hậu vệ: Aly Cissokho (Lyon), Mathieu Debuchy (Lille), Rod Fanni (Rennes), Philippe Mexes (Roma), Adil Rami (Lille), Sakho (Paris SG), Trémoulinas Benito (Bordeaux)

Tiửn vệ: Yohan Cabaye (Lille), Lassana Diarra (Real Madrid), Blaise Matuidi (Saint Etienne), Yann mvilar (Rennes), Samir Nasri (Arsenal), Charles Nzogbia (Wigan), Moussa Sissoko (Toulouse )

Tiửn đạo: Hatem Ben Arfa (Marseille), Karim Benzema (Real Madrid), Jimmy Briand (Lyon), Guillaume Hoarau (Paris SG), Jeremy Menez (Roma), Loà¯c Remy (Nice).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Benzema tái xuất, 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO