Y tế - Giáo dục

Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Lấy người bệnh làm trung tâm…

Bùi Tươi 22:10 21/11/2023

“Trước khi đi khám bệnh tôi rất lo lắng vì phải đi lại vất vả, trong người thì đau nhức, mệt mỏi nhà lại neo người không ai đưa đón, quãng đường từ điểm xe bus vào tới bệnh viện cách gần 1km nên rất khó khăn cho việc di chuyển. Nhưng từ ngày bệnh viện có xe ô tô miễn phí hỗ trợ người bệnh từ điểm dừng xe bus vào bệnh viện tôi thật sự mừng lắm!”. Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Quỳnh (64 tuổi) thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú huyện Ứng Hoà, Hà Nội khi đến khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa Vân Đình

Không chỉ riêng bà Quỳnh, các bệnh nhân khi tới khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa Vân Đình đều có chung cảm xúc đó. Có mặt tại bệnh viện “trong vai” người bệnh để kiểm chứng những gì “tai nghe” chúng tôi thật sự bất ngờ khi tận mắt chứng kiến những chuyến xe 0 đồng đưa đón bệnh nhân của bệnh viện. Bởi, nếu như trước đây người dân phải đi bộ một chặng đường khá dài từ điểm xe bus vào tới bệnh viện thì nay đã có những chuyến xe miễn phí do bệnh viện tổ chức đưa đón vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo sức khoẻ cho người bệnh và gia đình của họ khi tới khám và điều trị tại đây.

1.png
Người bệnh vui mừng, phấn khởi trên những chuyến xe miễn phí đưa đón người bệnh tới bệnh viện.

Trò chuyện với chúng tôi TS.BS Nguyễn Khuyến, Giám đốc bệnh viện chia sẻ: Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, trong năm 2023, Bệnh viện đa khoa Vân Đình tiếp tục với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm trong mọi hoạt động của bệnh viện; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh, nỗ lực mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh khi tới khám và điều trị.

Có một thực tế tại huyện Ứng Hòa từ năm 2017 cho đến nay được sự quan tâm của UBND Thành phố Hà Nội, huyện Ứng Hòa đã có 05 tuyến xe bus chạy qua, do đó người bệnh đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Vân Đình được thuận lợi hơn trước đây. Các điểm dừng xe bus đa số cách bệnh viện chỉ khoảng 200m, tuy nhiên có điểm xe bus tuyến 101 từ Giáp Bát tới Cầu Giẽ, chạy qua Khu Cháy lên Thị trấn Vân Đình, điểm dừng trước số nhà 50 Phố Nguyễn Thượng Hiền (gần Cầu Hậu Xá) lại cách Bệnh viện khoảng 1km, các buổi sáng người bệnh đi khám đa số là người cao tuổi, trong người đang mệt mỏi lại phải đi bộ 1 quãng đường dài rất vất vả. Do đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã quyết định hỗ trợ người bệnh bằng những chuyến xe ô tô miễn phí đón người bệnh đi khám vào giờ cao điểm từ 6h30 – 7h30 phút sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

2(2).jpg
Nơi đón tiếp bệnh nhân được vệ sinh sạch sẽ tạo không khí thoải mái cho các người bệnh.

Không chỉ vậy, nhằm giảm bớt phiền hà cho người bệnh; đội ngũ trong ngành đã đồng tâm thực hiện chủ đề “Người bệnh đến tiếp đón niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã phát động các phong trào thi đua như: xây dựng “Bệnh viện vệ sinh”, “Bệnh viện xanh, sạch, đẹp”, nhằm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện; theo đó, nhiều vườn hoa, cây cảnh đã được cải tạo; nhiều phòng bệnh, phòng đợi, nhà vệ sinh được tu sửa khang trang sạch đẹp. Thêm nữa, gần đây Bệnh viện đã tổ chức cung cấp và hỗ trợ suất ăn 3 bữa/ ngày trực cho CBVC, NLĐ, duy trì sử dụng “khu nhà ăn, bếp tập thể” luôn bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; nhằm phục vụ ngày một tốt hơn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế được sống và làm việc trong môi trường an toàn, lành mạnh.

3.png
Bệnh viện đa khoa Vân Đình thực hiện hiệu quả chủ đề: “Người bệnh đến tiếp đón niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”.

“Cùng với đó, bệnh viện đặc biệt chú trọng việc cá nhân hóa chăm sóc người bệnh, ứng dụng công nghệ, tối ưu hóa các tiện ích, chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên y tế, phục vụ từ khâu đón tiếp, tiếp nhận, chăm sóc, điều trị, phục hồi, theo dõi, tư vấn hướng dẫn tận tình trước khi ra viện, đặt lịch khám lại đầy đủ, nhắc lịch hẹn khám cho người bệnh qua tổng đài chăm sóc khách hàng …góp phần thay đổi toàn diện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng người bệnh”- TS.BS Nguyễn Khuyến cho biết thêm.

Với mục tiêu hướng về người bệnh, Bệnh viện đã và đang triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, hiện đại như nội soi gây mê, chiếu tia plasma, khám chữa bệnh ngoài giờ, thành lập trung tâm tiêm chủng, dịch vụ đẻ theo giờ, đẻ không đau, các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé…. Hiện nay bệnh viện đã cải tiến quy trình khám bệnh ngoại trú, 100% người bệnh đến khám tại khoa khám bệnh được nhân viên y tế tiếp đón hướng dẫn đầy đủ.

Là cơ sở khám chữa bệnh uy tín và hiện đại chuyên điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ thuận tiện nhất được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tin rằng bệnh viện đa khoa Vân Đình sẽ trở thành điểm đến y tế tin cậy cho mọi nhà./.

Bài liên quan
  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: 44 năm xây dựng và phát triển
    Trải qua 44 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản phụ khoa. Mỗi chặng đường đi qua đều là những mốc son quan trọng ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của bệnh viện, đồng thời tạo niềm tin vững chắc cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung an tâm khám, chữa bệnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Lấy người bệnh làm trung tâm…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO