Y tế - Giáo dục

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: 44 năm xây dựng và phát triển

Tùng Dương 21/11/2023 10:57

Trải qua 44 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản phụ khoa. Mỗi chặng đường đi qua đều là những mốc son quan trọng ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của bệnh viện, đồng thời tạo niềm tin vững chắc cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung an tâm khám, chữa bệnh.

Là đơn vị đứng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của thành phố Hà Nội và cũng là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, hàng năm Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận và khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 1 triệu lượt người bệnh, khám chữa bệnh nội trú cho gần 100.000 lượt người bệnh của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ý thức được tầm quan trọng đó, Bệnh viện luôn đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.

z4900757194811_a011f7f0dcdbbd3f76665ae1c886ad8e.jpg

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Bệnh viện đã lập nhiều thành tích và có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn. Mỗi năm, Bệnh viện thực hiện tới hơn 40 nghìn ca đẻ, hơn 20 nghìn ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công.

z4900757200920_53fa78c66faccc3f35eefe0cf18cd031.jpg

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu trong giai đoạn vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã vinh dự đón nhận các danh hiệu khen thưởng cao quý như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Bằng khen Bộ Y tế, Cờ thi đua Bộ Y tế; Bằng khen UBND TP; Cờ thi đua Chính phủ; Bằng khen UBTW Mặt trận Tổ quốc, Huân chương Lao động hạng Nhất;…cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác đối với cá nhân và tập thể Bệnh viện./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: 44 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO