Bé lớp 1 tử vong: Lộ mâu thuẫn, học phí 120 triệu/năm

Minh Nguyệt/Đất việt| 07/08/2019 11:29

Ban giám hiệu trường Gateway nhận trách nhiệm và lấy làm tiếc về vụ việc, nhưng họ đã quên không gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân.

Tối ngày 7/8, phía Ban giám hiệu trường Gateway (GIS - Gateway International School) đã có thông báo chính thức về vụ việc của học sinh L.H.L. tử vong trên xe buýt đưa đón và gửi email đến phụ huynh học sinh.

Nguyên văn thông báo như sau:

"Kính thưa Quý phụ huynh trường Tiểu học Quốc tế Gateway,

Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway của chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện ra một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, Nhà trường đã đưa em học sinh vào Phòng y tế để sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại Bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không thể qua khỏi.

Trong giờ phút này, toàn thể Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của Nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ cơ quan chức năng, Nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sự việc.

Ban giám hiệu nhà trường."

Be lop 1 tu vong: Lo mau thuan, hoc phi 120 trieu/nam
Thư điện tử thông báo về vụ việc của Ban giám hiệu trường Gateway bỏ quên lời xin lỗi

Tuy nhiên, thông báo này không thể khiến những mất mát được xoa dịu và nhận được sự cảm thông từ phía gia đình nạn nhân, phụ huynh học sinh cũng như dư luận xã hội.

Ban Giám hiệu đã rất nhanh nhận trách nhiệm, cũng đã cử đại diện đến tiếp xúc với gia đình nạn nhân ngay tại bệnh viện E. Tuy nhiên, trên thông báo chung, họ đã quên một điều quan trọng: xin lỗi gia đình nạn nhân. Bởi em bé mới đi học ngày thứ 2 này đã chết vì chính sự vô trách nhiệm, thiếu ý thức của những nhân viên của trường này.

Ngoài ra, trong báo cáo mà trường Gateway gửi đến Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy và báo cáo nhanh được viết tay gửi đến cơ quan công an đã có những mâu thuẫn về vai trò của cô giáo chủ nhiệm trong vụ việc này.

Cụ thể, sau khi kết thúc buổi làm việc tại bệnh viện, đại diện trường Gateway làm một bản tường trình viết tay trong đó có nội dung toàn bộ sự việc bỏ quên học sinh.

Cuối bản tường trình, đại diện nhà trường là Trần Thị Hồng Hạnh cam kết "buổi sáng, giáo viên chủ nhiệm thấy học sinh vắng mặt khi điểm danh và đã báo tới hệ thống quản trị của nhà trường".

Be lop 1 tu vong: Lo mau thuan, hoc phi 120 trieu/nam
Bản viết tay của đại diện trường Gateway khi làm việc với cơ quan công an và gia đình nạn nhân ở bệnh viện E

Tuy nhiên, trong báo cáo gửi đến phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lại có thông tin hoàn toàn khác. Theo đó, có 13 học sinh ở trên xe, đón học sinh Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza vào 6h55 sáng.

Khi xuống xe, có một học sinh khóc rất to nên cô Monitor hỗ trợ đưa bạn này vào trường, không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh. Biên bản bàn giao của Monitor và nhà trường ghi nhận không có vấn đề gì.

Trên lớp, cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp của học sinh Lê Hoàng L. điểm danh thiếu học sinh này nhưng đã không thông báo lại với hệ thống quản trị của nhà trường để tìm kiếm hay quản lý học sinh.

Đến 16h20, Monitor là người đầu tiên mở cửa xe thì thấy học sinh đang nằm dưới sàn ghế đầu tiên sau lái xe. Sau khi sơ cứu ở phòng y tế thì đưa học sinh L. đến viện E để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Như vậy, gia đình học sinh đã gửi con mình lên xe buýt đưa đón của nhà trường, nhưng bản thân nhà trường không thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm tra, kiểm soát và thông báo tình trạng học sinh tại các khâu giao nhận.

Trường Gateway thu học phí 118 triệu đồng/năm với học sinh lớp 1. Khoản tiền này chưa bao gồm phí ăn uống, sinh hoạt, ngoại khóa và dịch vụ đưa đón học sinh tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bé lớp 1 tử vong: Lộ mâu thuẫn, học phí 120 triệu/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO