Bé gái 13 tuổi tự tử­ để hiến gan cho cha

DT| 06/02/2009 11:48

Một bé bái Trung Quốc 13 tuổi đã uống hơn 200 viên thuốc ngủ để tự tử­, bởi em muốn sau khi chết đi, gia đình sẽ hiến tặng lá gan của em cho người cha mắc ung thư đang sắp chết.

Vụ tự tử­ thương tâm trên xảy ra và o hôm 24/1 vừa qua và  em bé đó là  Chen Jin ở tỉnh Giang Tô, miửn đông Trung Quốc.

Sau khi phát hiện thấy mẩu giấy khám sức khửe trong ví của mẹ cho biết cha sắp chết vì ung thư gan và  chỉ còn sống được ba tháng nữa, em đã quyết định uống hơn 200 viên thuốc ngủ để tự tử­.

Theo Tân Hoa xã, sau khi thăm chồng ở bệnh viện vử, mẹ em thấy cử­a trước bị khóa trái. Người mẹ đã trèo qua cử­a sổ sau nhà  và o và  phát hiện thấy hai lọ thuốc ngủ hết thuốc.

Mẹ, con xin lỗi vì con không thể sống cùng mẹ thêm được nữa, người mẹ đọc mẩu thư tuyệt mệnh bé Jin đặt bên cạnh mình. Sau khi con chết, xin mẹ hãy hiến lá gan của con cho cha và  cứu lấy cha.

Bé Jin sau đó đã được cấp cứu và o bệnh viện nơi cha em đang điửu trị. Hiện bé vẫn đang nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt, lúc tỉnh lúc mơ.

Mẩu thư tuyệt mệnh bé Jin để lại.

Tử China Daily trích lời các bác sử¹ cho biết, nếu Jin tỉnh lại , em còn cần phải được điửu trị bửng do chiếc chăn điện gây ra khi em bất tỉnh tại nhà .

Theo báo chí Trung Quốc, gia đình bé Jin rất nghèo, với thu nhập bình quân mỗi tháng chỉ và o khoảng 1.000 tệ (tương đương 146 USD). Kể từ khi cha em bị phát hiện mắc ung thư khoảng một tháng trước, gia đình em đã tiêu tốn tới 14.600 USD chữa bệnh cho cha. Trong khi đó, mẹ em cũng ốm yếu và  phải vử hưu sớm từ hơn 8 năm trước.

Nói với tử China Daily, mẹ của em cho biết hiện bà  đang cố gắng giấu chồng vử hà nh động dại dột, tuyệt vọng nhưng chứa đầy tình yêu cha của con gái.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 13 tuổi tự tử­ để hiến gan cho cha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO