Bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt xả thải trực tiếp ra môi trường

Vietnamplus| 24/11/2017 16:51

Chiều 23-11, Phòng 6 Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất dầu nhớt tái chế đã vi phạm quy định về xả thải tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ sở này sản xuất tới hàng trăm lít dầu nhớt tái chế nhưng lại thải trực tiếp các chất thải nguy hại ra môi trường.

Cụ thể, sau nhiều tháng theo dõi, vào lúc 13 giờ ngày 23-11, các trinh sát Phòng 6 C49 đã phát hiện xe tải mang biển số 67C-082.17 đang vận chuyển khoảng 6 tấn nhớt thải (là chất thải nguy hại) đựng trong 30 thùng phuy sắt tại địa chỉ tổ 7, ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh nên tiến hành bắt giữ.
Bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt xả thải trực tiếp ra môi trường
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Tiếp tục kiểm tra cơ sở rộng khoảng 2.000m2 này, cơ quan chức năng đã phát hiện bên trong cơ sở đang lưu trữ 130.000 lít chất thải chưa tái chế, 13.000 lít nhớt thải đang trong hai lò nấu, 32.800 lít dầu thành phẩm, 7.400l cặn dầu sau quá trình tái chế.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có hồ sơ giấy tờ gì về môi trường, không có hệ thống xử lý khí thải, nước thải. Nước dùng cho hệ thống làm mát được bơm trực tiếp từ mương bên cạnh cơ sở, sau khi làm mát lò, nước thải độc hại lại được bơm trực tiếp xuống mương.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở là ông Nguyễn Đức Hưng cho biết, 1 tháng "lò" nấu trung bình hơn 100.000 lít dầu, đồng nghĩa với lượng lớn nước thải bị xả trực tiếp ra môi trường.

Hiện cơ quan chức năng đã buộc tạm dừng hoạt động của cơ sở trên và tiến hành hoàn tất hồ sơ xử lý.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt xả thải trực tiếp ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO