Bất động sản phía Tây Hà  Nội thu hút nhà  đầu tư

Vietnam+| 12/04/2010 22:20

(NHN) Dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà  Nội đang trở thà nh thửi nam châm "hút" mạnh nhà  đầu tư và  người mua nhà  tiửm năng. Có những điểm giá đất nửn tăng tới 35% so với quí IV/2009.

Những thông tin trên được Công ty tư vấn bất động sản CBRE đưa ra tại buổi họp báo chiửu 12/4 tại Hà  Nội.



Theo CBRE, lý do khiến khu vực phía Tây Hà  Nội hấp dẫn nhà  đầu tư không chỉ bởi những thông tin tốt vử tiửm năng phát triển của khu vực nà y mà  còn là  sự cải thiện rõ rệt vử cơ sở hạ tầng đồng bộ ở đây.

Dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà  Nội đang "nóng dần"



Hiện dự án đường và nh đai 4 đã được phê duyệt, dự án đường cao tốc Láng-Hòa Lạc bước và o giai đoạn hoà n thiện, tuyến đường Khuất Duy Tiến đến Linh Аà m cũng đã thông kết thúc giai đoạn 1 của tuyến đường và nh đai 3.



Cùng đó, giai đoạn 2 của đường và nh đai 3 với dự án đường cao tốc trên cao chạy dọc từ Mai Dịch đến Linh Аà m cũng bắt đầu khởi động... khiến giao thông nối các khu vực nà y với trung tâm ngà y cà ng thuận tiện hơn.



Bên cạnh đó, việc sà n và ng đóng cử­a trong thời gian qua cũng khiến luồng vốn đổ dồn và o thị trường bất động sản tăng lên khá mạnh.



Trong quí 1, hơn 5.000 căn hộ đã được chà o bán, tương ứng với hơn 1/3 tổng cung mới trong cả năm 2009. Căn hộ trung cấp chiếm 91% tổng cung mới; số còn lại thuộc vử căn hộ hạng sang và  bình dân.



Giá bán trung bình căn hộ ở Hà  Nội của chủ đầu tư và o khoảng 1.300 USD/m2, còn giá căn hộ trên thị trường thứ cấp và o khoảng 1.700 USD/m2.



Các căn hộ có giá dưới 1.000 USD/m2 vẫn tạo sức thu hút lớn nhất đối với cả người mua tiêu dùng lẫn nhà  đầu tư. Các căn hộ có mức giá 1.500 USD/m2 vẫn được thị trường giao dịch nhưng tính thà nh khoản cầm chừng.



Tuy nhiên, phân khúc căn hộ cao cấp và  hạng sang với giá bán từ 1.700 USD đến trên 2.500 USD/m2 lại đang tiếp tục tăng giá.



Аáng lưu ý, nhiửu nhà  đầu tư nước ngoà i đã bắt đầu nhắm tới phân khúc thị trường căn hộ bình dân - phân khúc mà  trước đây chỉ có nhà  đầu tư trong nước "ôm hà ng" do nhu cầu vử loại nhà  nà y vẫn cao bởi "cung" chưa đáp ứng kịp "cầu".



Các chuyên gia bất động sản của CBRE cũng dự báo, thời gian tới, nhà  đầu tư và  đầu cơ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trên thị trường nhạy cảm nà y./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản phía Tây Hà  Nội thu hút nhà  đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO