Barcelona - Real Madrid: Khúc cua định mệnh

DT| 21/04/2012 12:08

(NHN) - Cuộc đua song mã Real-Barca đang đi đến những chương hấp dẫn cuối cùng và  có lẽ, mà n so tà i định mệnh đêm nay có thể sẽ quyết định tất cả. Real Madrid muốn cắt đuôi đối thủ, Barca cần khửa lấp cách biệt trong đêm Nou Camp hứa hẹn vô cùng khốc liệt...

Siêu kinh điển của những kẻ thất trận

Trước trận El Clasico và i ngà y, TBT tử AS Alfredo Relano đã có bà i viết có tiêu đử Siêu kinh điển của những kẻ thất trận và  mô tả chưa khi nà o, khí thế của hai đội bóng mạnh nhất TBN lại xuống đến vậy. Real Madrid thua bạc nhược ở Allianz Arena, trong khi Barcelona bất lực, kém duyên trước một Chelsea quá thực dụng.

Аại chiến Barca-Real sẽ quyết định chức vô địch La Liga năm nay

Mặc dù vậy, hình ảnh vĩ đại của hai CLB nà y không vì thế mà  giảm sút, họ vẫn đứng trước cơ hội để có thể mộng mơ vử một mùa giải vĩ đại. RealMadrid nếu không vì Barcelona cản mũi đã có thể thống trị châu à‚u, trong khi chính Pep thừa nhận Real Madrid chính là  trở ngại lớn nhất trên con đường thống trị mọi danh hiệu ở quốc nội cũng như châu lục.

Khi mùa giải đi đến những giai đoạn nước rút, cả hai cần phải thể hiện nhiửu hơn bản lĩnh của một đội bóng tầm cỡ. Dẹp sang một bên những toan tính lật ngược thế cử ở bán kết Champions League tuần sau, cả hai sẽ phải dốc sức cho cuộc quyết đấu một mất một còn tại Nou Camp.

Real Madrid đã nắm giữ được lợi thế, nhưng rồi họ cầm và ng lại để và ng rơi, 3 trận hòa tai hại với Malaga, Villarreal, Valencia khiến cách biệt từ 10 điểm xuống còn 4 điểm. Barca thì khác, dù trong hoà n cảnh khó khăn họ vẫn giữ được sự ổn định đến kinh ngạc với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp.

Giấc mộng lần thứ 4 liên tiếp vô địch La Liga mà  Barcelona ấp ủ vẫn chưa hử tắt, họ có 90 phút tại Nou Camp đêm nay để tự định đoạt số phận. RealMadrid chiếm được nhiửu lợi thế hơn (kể cả thua) nhưng với một người kiêu ngạo như Mourinho, không đời nà o ông chấp nhận kết cục trắng tay ở hai trận El Clasico. Hơn nữa, Mou thừa hiểu rằng thất bại sẽ đồng nghĩa với thảm họa, họ sẽ chiến đấu hết mình để không gục ngã như 3 năm qua.

Lionel Messi luôn là  khắc tinh mỗi khi đối đầu Real Madrid

Chử đợi sự tửa sáng của...Pichichi

Sự vượt trội của Barca và  Real Madrid so với phần còn lại La Liga không chỉ ở lực lượng quá mạnh, mà  cả hai đội sở hữu Messi và  Ronaldo quá xuất sắc. Bộ đôi nà y đửu ghi được 41 bà n thắng ở Liga năm nay và  chưa năm nay, cuộc đua đến danh hiệu Pichichi lại hấp dẫn không kém cuộc đua song mã đến chức vô địch.

Năm ngoái, CR7 đã từng nói anh sẵn sà ng đánh đổi Pichichi (và  cả Chiếc già y và ng) để thửa nguyện vô địch La Liga. Аiửu đó cho thấy khát khao của Real Madrid lớn biết nhường nà o, những lần bị Barca vượt mặt thực sự để lại nỗi đau đớn cho Kửn kửn trắng trong suốt 3 năm qua.

C. Ronaldo luôn bị chê bai là  vô duyên ở các trận El Clasico, nhưng thà nh tích của CR7 cũng đã cải thiện nhiửu thời gian qua. Siêu sao người BАN đã ghi được 4 bà n thắng và o lưới Barca trong 11 lần gặp gỡ gần đây nhất, dù chỉ duy nhất bà n thắng duy nhất trong trận chung kết Cúp nhà  vua năm 2011 là  thực sự có ý nghĩa.

Nếu như CR7 vất vả thể hiện mình thì Messi chính là  khắc tinh của Real Madrid. Từ quá khứ đến hiện tại, M10 15 lần khiến Iker Casillas phải kinh hãi. Dấu ấn đặc biệt nhất mà  Messi để lại chính là  cú đúp ở bán kết lượt đi Champions League năm ngoái, bước ngoặt sinh mệnh đưa Barca tiến và o trận chung kết.

Ronaldo luôn khao khát là  các nhân vật chính ở El Clasico

Khi Barca không còn một chân sút thực sự sắc sảo nà o, Messi vẫn là  niửm hy vọng số 1 trên hà ng công. Real Madrid cũng đặt kử³ vọng nhiửu nhất và o sự bùng nổ của Ronaldo cho trận đấu sống còn nà y. Cả hai sẽ là  những người thu hút được nhiửu sự chú ý nhất trên sân và  phong độ của họ ảnh hưởng lớn nhất đến kết cục trận đấu.

Cuộc chiến không khoan nhượng

Barcelona sẽ chơi tấn công, đó là  điửu không phải bà n cãi bởi đó là  phong cách duy nhất mỗi khi bước và o trận cầu El Clasico. Khả năng đập nhả kử¹ thuật của Xavi, Iniesta, Fabregas, Messi giúp Barca kiểm soát trận đấu và  dồn đối thủ vử sân nhà . Real Madrid đang nắm lợi thế, họ sẵn sà ng chơi tử­ thủ để chử đợi thời cơ phản công.

Qua nhiửu lần đối đầu, Mourinho có lẽ đã quá hiểu Barca và  một thế trận thực dụng thời điểm nà y là  có lợi cho họ nhất. Hà ng thủ Barca không phải là  không có điểm yếu và  nếu đội chủ nhà  quá mải miết tấn công, Ronaldo, Di Maria hay Benzema có thể khoét sâu và o các vị trí của Dani Alves hay Adriano.

Cuộc chiến ở tuyến giữa hứa hẹn cũng vô cùng nảy lử­a, bởi nhiệm vụ chính của cặp Khedira-Xabi Alonso là  ngăn chặn sự bùng nổ của Xavi-Iniesta, còn Ramos, Marcelo, Pepe sẵn sà ng sắm vai kẻ đồ tể để vô hiệu hóa khả năng hoạt động nơi Lionel Messi và  giới chuyên môn còn dự đoán đây là  trận đấu có không ít thẻ phạt.

"Máy chém" Pepe và  "Vua ăn vạ" Alves là  những người rất được chú ý

Barca buộc phải dồn lên, trong khi lợi thế 4 điểm là  cơ hội để Real Madrid chơi tính toán nhiửu hơn. Mourinho sẽ không chơi tấn công, nhưng chính sự thực dụng đến tà n nhẫn của họ giao thoa với phong cách tiqui-taca củaBarcelona sẽ tạo nên những dự vị đặc biệt ở Nou Camp.

Vĩ thanh

Sự thù hận và  khao khát chiến thắng của hai đội hứa hẹn sẽ tạo ra một trận cầu đầy cảm xúc, khi 11 cầu thủ trên sân sẽ chiến đấu hết mình như các đấu sử¹, vì niửm kiêu hãnh của đội bóng. Chiến thắng sẽ thuộc vử ai giữ được cái đầu lạnh, sự tỉnh táo và  bản lĩnh trận mạc trong 90 phút rực lử­a tại Nou Camp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Barcelona - Real Madrid: Khúc cua định mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO