Barcelona đánh rơi chiến thắng trước AC Milan và o phút chót

ĐVO| 14/09/2011 09:03

(NHN) Аội bóng xứ Catalan tử ra vượt trội đối thủ đến từ Italia vử thế trận, lối chơi cũng như tỉ lệ cầm bóng. Tuy nhiên, thêm một lần nữa giống như kết cục ở trận gặp Real Sociedad hồi cuối tuần, họ lại bị cầm hòa với tỉ số 2-2.

Sau trận đấu Xavi thừa nhận: Chúng tôi đang gặp vấn đử vử sự tập trung. Quả thực những bà n thắng của Milan đến đúng và o những thời điểm mà  các cầu thủ Barcelona lơ là  nhất. Аó là  pha tăng tốc dứt điểm của Pato ngay phút đầu tiên và  quả đánh đầu của Thiago Silva ở phút cuối. Tử AS vốn không ưa gì Barcelona đã khoái trá thốt lên: Họ đang bị ma ám sau kết quả nà y. Quả thực, hai trận hòa liên tiếp đửu với tỉ số 2-2 không phải điửu mà  Pep Guardiola và  các học trò mong đợi. Ở trận gặp Real Sociedad, Alexis Sanchez đau cơ và  phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Аiửu tồi tệ đó lặp lại khi tiếp đón Milan bằng chấn thương nghỉ 1 tháng của Iniesta.

Milan đã nhập cuộc không với tư thế phòng ngự, điửu thường thấy của mỗi đội bóng khi đối đầu với Barcelona. HLV Allegri đã tung ra hà ng loạt sự thay đổi so với trận hòa 2-2 trước Lazio hồi cuối tuần như sự có mặt của Zambrotta, Nocerino, van Bommel, Seedorf và  Pato. Rossoneri chơi 4-3-1-2 với cặp đôi Pato-Cassano trên hà ng công để sẵn sà ng ăn miếng trả miếng bất cứ thời điểm nà o.

Messi vẫn chưa thể chọc thủng lưới một đội bóng đến từ Italia. Ảnh: Getty Image.


Khi nhiửu CАV còn chưa ấm chỗ trên khán đà i sân Nou Camp thì Milan đã mở tỉ số. Phút thứ nhất, chính xác là  ở giây thứ 30, Pato bứt tốc như một vận động viên điửn kinh đích thực trước khi hạ gục Valdes bằng một pha dứt điểm tinh tế.

Sau bà n thua sớm, Barcelona dần lấy lại thế trận bằng lối chơi tiqui taca quen thuộc. Phút 12, Abidal bất ngử xâm nhập vòng cấm Milan nhưng Nesta đã kịp thời can thiệp. Ở tình huống phạt góc sau đó, Villa có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng cú sút của tiửn đạo mang áo số 7 lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Messi vượt qua sự truy cản của Boateng rồi dứt điểm sệt khá hiểm hóc buộc Abbiati phải đổ người cứu thua.

Phút 19, Messi có pha sút phạt khá điệu nghệ đã đánh bại được Abbiati nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Dường như cái dớp chưa ghi được bà n và o lưới đội bóng nà o đến từ Serie A vẫn tiếp tục bám đuổi Messi khiến tiửn đạo nà y phải chịu một áp lực tâm lý nà o đó trước mỗi tình huống dứt điểm nguy hiểm. Phút 30, lại là  chân sút người Argentina băng xuống sau đường chọc khe của Alves nhưng thủ môn của Milan là  người chiến thắng.

Không thể trực tiếp ghi bà n nhưng Messi có khả năng kiến tạo rất tốt. Phút 36, anh tửa sáng trong một pha đi bóng xuyên thủng hà ng phòng ngự Milan trước khi căng ngang cho Pedro dễ dà ng đưa bóng và o lưới cân bằng tỉ số 1-1.

Trước khi hiệp 1 kết thúc cả hai đội đửu bị thiệt thòi nhân sự vì chấn thương. Iniesta bị đau không thể tiếp tục thi đấu nhường chỗ cho Fabregas ở phút 39. Và i phút sau đến lượt Boateng, cầu thủ rất năng nổ bên phía Milan, phải rời sân nhường chỗ cho Ambrosini.

Thiago và  Silva là  những người ghi bà n mang vử trận hòa cho Milan. Ảnh: Getty Image.


Bước sang đầu hiệp hai, phút 48, Xavi đe dọa khung thà nh Abbiati bằng một cú dứt điểm từ xa căng như búa bổ buộc thủ môn đối phương phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng. Tiếp theo đó, Villa tửa sáng như để chuộc lỗi lầm trong trận gặp Real Sociedad bằng một pha đá phạt trực tiếp mẫu mực từ khoảng cách 20m đưa bóng và o góc gần là m tung lưới Abbiati.

Dẫn trước 2-1, Barcelona chơi khá ung dung và  có một và i cơ hội để nâng cao cách biệt từ những pha dứt điểm của Pedro hay Fabregas. Tuy nhiên, khi mà  không tận dụng được những tình huống ngon ăn để mang vử chiến thắng ngay tại Nou Camp thì họ đã phải trả giá bằng sự lơ đễnh ở hà ng thủ.

Аúng phút 90+2, Milan gỡ hòa 2-2 từ một tình huống phối hợp bóng chết khá đơn giản. Seedorf  treo bóng từ chấm phạt góc để Thiago Silva lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu hạ gục Valdes.

Một thắng lợi bị tuột khửi tầm tay của thầy trò Pep Guardiola và  một trận hòa đáng ghi nhận ở khía cạnh nỗ lực đối với đại diện đến từ Italia, Milan.

Аội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes, Alves, Mascherano, Busquets, Abidal, Keita (Puyol 76'), Xavi, Iniesta (Fabregas 39'), Pedro, Messi, Villa (Afellay 84').

AC Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Silva, Zambrotta, Nocerino, van Bommel (Aquilani 78'), Seedorf, Boateng (Ambrosini 34'), Pato, Cassano (Emanuelson 60').

Bà n thắng: Pedro 36'; Villa 50' - Pato 1'; Silva 90'+2

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Barcelona đánh rơi chiến thắng trước AC Milan và o phút chót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO