Barca "hút chết" trên đất Pháp, Atlético Madrid bị cầm hòa trên sân nhà 

Mạnh Hà| 25/02/2009 07:47

(NHN) Аược đánh giá cao hơn đối thủ nhưng "gã khổng lồ" xứ Catalan đã phải nhử đến pha bóng như từ trên trời rơi xuống của Henry mới có thể rời sân Gerland với một điểm trong tay. Cùng lúc đó, một đại diện khác của La Liga là  Atlético Madrid cũng bị Porto cầm hoà  ngay trên sân nhà  với tỷ số 2-2.

Chơi trên sân Gerland, cộng với những kết quả thuận lợi trước trận đại chiến đã giúp các cầu thủ Lyon nhập cuộc với tinh thần hưng phấn cao độ. Trong khi đó, thất bại bẽ bà ng trước Espanyil hồi cuối tuần đã khiến thà y trò Pep Guardiola bị cóng và  sớm phải nhận bà n thua ở ngay phút thứ 7 từ một pha sút phạt có phần may mắn của Juninho.

Có được lợi thế dẫn bà n, Sư tử­ vùng sông Rhone à o lên tấn công và  Karim Benzema đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi cầu thủ nà y băng và o vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc nhưng đi chệch cột dọc.

Sau hà ng loạt những cơ hội mà  Lyon không thể chuyển hoá thà nh bà n thắng, Barca dần lấy lại tự tin và  có pha đáp trả ở phút 14. Từ đường chọc khe nhạy cảm của Xavi, tiửn đạo Eto'o rướn người chích mũi già y, bóng lăn chậm và  bật và o cột dọc bên phải khung thà nh thủ môn Hugo Lloris.

Henry (phải) là  tác giả bà n thắng gỡ hòa cho Barca - Ảnh: Reuters

Tình huống nguy hiểm của Eto™o đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan lấy lại tự tin và  Barca dần kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Lyon vẫn tử ra cực kử³ sắc sảo với các pha phản công, phút 27, thần may mắn lại tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà  khi thủ môn Barca Valdes đã bất lực đứng nhìn nhưng cú đá xoáy chân phải từ ngoà i vòng cấm địa của Benzema lại đập trúng cột dọc. Barca phản công một cách thụ động và  tận đến gần hết hiệp một, đội khách mới tạo thêm được cơ hội nguy hiểm nhưng cú đánh dầu trong tư thế trống trải của Sergio Busquets lại đi vọt xà .

Sang hiệp hai, Lyon bất ngử kéo đội hình vử sâu phần sân nhà , tốc độ của trận đấu giảm đáng kể và  Barca bắt đầu gia tăng sức ép.

Phút thứ 57, từ tình huống đá phạt của Daniel Alves, bóng đi qua một rừng chân và  đổi hướng nhưng rất may cho đội chủ nhà  khi thủ thà nh Lloris đã kịp dùng chân cản phá.

Phút thứ 64, thủ thà nh Lyon lại xuất sắc trong tình huống đánh đầu của trung vệ Barca Gerard Pique lên tham gia tấn công.

Phong độ chói sáng của Lloris cũng không thể ngăn được những pha tấ ncông như vũ bão của các học trò HLV Pep Guardiola  Chỉ 3 phút sau pha đánh đấu của Pique, từ quả phạt góc, Marquez nỗ lực đánh đầu khiến bóng bay ngang qua vòng cấm. Henry như từ trên trời rơi xuống khi suốt cả trận đấu, tiửn đạo da mà u nà y chìm nghỉm trong vòng vây của các hậu vử Lyon, lao người đánh đầu nối, bóng găm thẳng và o cầu môn Lloris.

Trận đấu trở vử vạch xuất phát, buộc các cầu thủ Lyon phải lao lên tấn công những trong một ngà y kém may mắn, Sư tử­ vùng sông Rhone đã không thể có được bà n thắng thứ hai. Vử phía đội khách, có vẻ như Barca hà i lòng với một điểm nên tỉ số hoà  được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Kiếm được một điểm trên sân đối phương, cơ hội đang rộng mở với đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Аại diện của nước Pháp chắc chắn đang còn rất nhiửu việc phải là m.

Аội hình thi đấu:

Olympique Lyon: Lloris, Mensah, Cris, Boumsong, Grosso, Keita (Pjanic 88), Makoun, Toulalan, Juninho (Kallstrom 78), Ederson (Delgado 64), Benzema. Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Marquez, Puyol, Xavi, Toure Yaya, Busquets (Keita 77), Messi, Eto'o, Henry.

Atlético Madrid - Porto: 2-2

Cũng trong khuôn khổ vùng 1/8 Champions League, Porto đã có chung niửm vui với Barca khi người hùng Lisandro Lopez lập một cú đúp và o lưới Atletico để đem lại một điểm quý giá cho đội khách trong một trận đấu rượt đuổi đến nghẹt thở.

Maxi trong tình huống mở tỉ số cho Atletico - Ảnh: Goal.com

Mặc dù phải là m khách trên sân Vicente nhưng Porto mới là  đội chơi hay hơn. Ngay phút thứ đầu tiên, Hulk đã có cơ hội mở tỉ số từ cú sút cận thà nh, nhưng trong tư thế thuận lợi, anh lại sút bóng đúng và o vị trí thủ môn. Không tận dụng đợc cơ hội, Porto đã phải trả giá khi chỉ 3 phút sau, chỉ 3 phút sau Sergio Aguero có một đường chuyửn chuyển hướng tấn công cực kử³ thông minh sang cánh phải, để cho Maxi Rodriguez băng lên. Trong tư thế đối mặt thủ môn, Maxi Rodriguez đã không mắc một sai lầm nà o: 1-0 cho đội chủ nhà .

Porto lập tức tổ chức những pha đáp trả và  đến phút 22, họ đã cso bà n thắng gỡ hoà  khi Pablo Ibanez nhảy lên đánh đầu phá bóng hụt, Lisandro thoát xuống tung cú sút chính xác, gỡ hòa 1-1.

Khi hiệp một chỉ còn tính bằng giây thì bất ngử Atlético nhân đôi số bà n thắng. Từ cút sút ở cự li 25m của Forlán, thủ môn đội khách Helton để bóng đập trúng cánh tay, bay và o lưới.

Sang hiệp hai, Porto áp đảo hoà n toà n và  nắm giữ thế trận, nhưng bên phía đội chủ nhà , thủ môn Leo Franco trong một ngà y thi đấu khởi sắc đã nhiửu lần khiến các chân sút Porto thật vọng

Phải đến phút thứ 72, Hậu vệ Cissokho có pha dốc biên bên trái rồi tạt và o vòng cấm. Lisandro khôn ngoan đè mặt hậu vệ, đệm bóng cận quân bình tỉ số 2-2.

Những phút cuối trận, cả hai đửu thi đấu khá thận trọng và  2-2 là  tỉ số cuối cùng.

Аội hình thi đấu:

Atlético Madrid: Leo Franco, Seitaridis, Pablo, Ujfalusi, Antonio López, Paulo Assunà§ão, Maxi Rodríguez (Miguel de las Cuevas, 80'), Raul Garcia (Maniche, 68'), Simão Sabrosa, Diego Forlán, Kun Aguero (Florent Sinama-Pongolle, 54').

Porto: Helton, Sapunaru (Pedro Emanuel, 80'), Rolando, Bruno Alves, Cissokho, Fernando, Lucho González, Raul Meireles (Tomás Costa, 90+2), Cristian Rodríguez, Hulk, Lisandro Lopez (Tarik Sektioui, 89').

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Barca "hút chết" trên đất Pháp, Atlético Madrid bị cầm hòa trên sân nhà 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO