Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart

Mạnh Dũng| 10/11/2020 10:01

Chuyên trang tin tức về công nghệ của Nhật Bản - NaviNews đăng tải bài phân tích về sản phẩm cũng như chiến lược vươn tầm quốc tế của VinSmart. Bài thể hiện góc nhìn của nhà báo chuyên theo dõi mảng công nghệ khu vực châu Á - Yasuhiro Yamane.

Bài báo nhấn mạnh, Việt Nam đã chứng minh sức mạnh nội tại bằng việc ra mắt mẫu điện thoại tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và cả thiết bị 5G, sánh ngang với những cường quốc về công nghệ.

VinSmart, gia nhập thị trường vào 2018, là đơn vị sản xuất thiết bị thông minh thuộc Vingroup - tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam. Vingroup cũng được biết đến với tiềm lực tài chính mạnh mẽ và nguồn nhân lực hàng đầu thị trường.

Hãng điện thoại non trẻ này lần lượt giới thiệu những mẫu điện thoại mang thương hiệu Vsmart và nhanh chóng được người Việt ưa chuộng. Thương hiệu này cũng luôn nằm trong top 3 thị phần tại Việt Nam và tiếp tục thành công đưa đến tay người dùng mẫu điện thoại hiệu năng cao.

Nhà báo Yamane bình luận về việc VinSmart vừa ra mắt mẫu Vsmart Aris, nếu người dùng đã quen nhìn vào màn hình trên mẫu iPhone, họ đã quen với việc cụm camera được đặt to bản tại vị trí chính giữa phía trên màn hình và diện tích hiển thị thực tế sẽ nhỏ hơn so với thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, quên điều đó đi, mẫu điện thoại mới nhất - Vsmart Aris Pro khiến người dùng bất ngờ khi lần đầu giới thiệu cụm camera được ẩn dưới màn hình.

Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart

 Vsmart Aris Pro - chiếc điện thoại thông minh tiên phong sở hữu công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

NaviNews phân tích kĩ công nghệ của Vsmart Aris Pro, cụ thể, hãng đã tối ưu toàn bộ màn hình 6,39 inch, 2.400 x 1.080 pixel để hiển thị video, ảnh và mạng xã hội. Với việc ra mắt mẫu điện thoại có màn hình vô khuyết này, VinSmart trở thành một trong những hãng đầu tiên trên thế giới thương mại hóa điện thoại thông minh trang bị công nghệ này.

Vsmart Aris Pro đã đến tay người dùng tại Việt Nam, nhưng chưa rõ việc mở rộng ra nước ngoài. Tuy nhiên, VinSmart có kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài và Mỹ với các mẫu điện thoại thông minh khác.

Ngoài ra, theo thông tin từ đại diện hãng, VinSmart đang tìm kiếm các đối tác để xuất khẩu điện thoại 5G. Hãng cũngđã nhận được đơn đặt hàng từ 1,5 đến 2 triệu điện thoại thông minh 5G cho các nhà mạng Mỹ vào cuối năm nay.

Nguồn tin từ Nikkei và Bloomberg nêu rõ, mẫu điện thoại này đã nhận được các chứng chỉ từ các đơn vị kiểm định chất lượng của xứ cờ hoa. Mẫu điện thoại này sẽ được bán dưới thương hiệu nhà mạng thay vì thương hiệu VinSmart.  

Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart

Tem nhãn sản phẩm của VinSmartđược chứng nhận kiểm định bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC)

Nhà báo Yamane đưa ra bình luận, với việc thành công đưa điện thoại thông minh do người Việt sản xuất tới Mỹ, đồng nghĩa với sản phẩm của VinSmart đã đạt đến chất lượng và độ hoàn thiện mà người tiêu dùng các nước phát triển hoàn toàn có thể tin dùng.

Chiến lược vươn tầm quốc tế của VinSmart đang được thực hiện bằng chiến lược vô cùng hợp lý khi bắt tay với các nhà mạng uy tín tại Mỹ và có thể, là các nhà mạng Châu Âu thay vì trực tiếp mang sản phẩm với thương hiệu gốc sang những thị trường hoàn toàn mới.

Làn sóng 5G dự kiến sẽ “bùng nổ” tại Việt Nam vào năm 2021, đây được coi là cơ hội “ngàn vàng” để VinSmart nắm bắt cơ hội, đa dạng sản phẩm bằng cách phát triển và sản xuất các mẫu điện thoại và thiết bị 5G khác.

Nhà báo chuyên theo dõi thiết bị công nghệ Yamane kết luận, nhiều khả năng những mẫu điện thoại này sẽ được tung ra thị trường nước ngoài, chẳng hạn như tại Nhật Bản, người dùng đã quá “nhàm chán” với những sản phẩm của Huawei, Oppo và Xiaomi. Với sự xuất hiện của điện thoại thông minh do Việt Nam sản xuất, có lẽ đây sẽ là “làn gió tươi mới” và chiếm lấy vị trí lâu nay thuộc về những thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Tổng hợp NaviNews

Navinews: https://news.mynavi.jp/article/wmobiletopic-228/

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chắp cánh cho văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội vươn cao
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có sự cập nhật về “Phát triển văn hóa, thể thao và du lịch”, hứa hẹn sẽ chắp cánh cho Hà Nội phát triển mạnh các lĩnh vực này. Thông qua đó, văn hóa – thể thao – du lịch Thủ đô phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế theo định hướng của Trung ương cũng như mục tiêu của Hà Nội.
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Chùm 2 bài thơ: Sao rơi và Thuộc về nhau của tác giả Ngọc Thông
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngọc Thông.
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
Báo Nhật phân tích về khát vọng vươn ra thị trường quốc tế của VinSmart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO