Bao giử Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo sẽ... hạ mà n ?

vnmedia| 10/04/2012 12:11

(NHN) Và o đúng ngà y 1/4/2012 - ngà y cá tháng Tư, toà n bộ cộng đồng mạng được xem một seri phim mang tên: Ba người lớn và  một đứa trẻ. Bộ phim có sự diễn xuất của ba nhân vật: nam nhân vật chính do ca sĩ Ngô Kiến Huy thủ vai, nữ nhân vật chính do ca sĩ Thụy Anh đảm nhiệm và  nữ nhân vật tuy không chính nhưng lại rất chính qua sự diễn xuất của búp bê Thanh Thảo.

Ba diễn viên đã diễn một xen trong một bộ phim Việt Nam đầy mùi mẫn với những tình tiết quá logic khiến cho người xem phải nghi ngử. Và  không ai tưởng tượng là  chuyện đó lại xảy ra với những ngôi sao có tên tuổi. Một câu chuyện tình ái tưởng chỉ diễn ra ở những ngõ hẹp tối tăm của nhóm người thường đứng chênh vênh bên lử dòng chảy chính của xã hội, nhưng lại xảy ra ở những nhân vật rất có giá của giới showbiz Việt. Một giới tưởng rằng phải rất tinh thông với các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và  sinh đẻ có kế hoạch.

Một em bé chà o đời, đó là  niửm vui và  niửm hạnh phúc lớn lao của nhiửu đôi lứa nhưng lại trở thà nh nguyên nhân của cuộc cãi vã không ngừng nghỉ giữa Ngô Kiến Huy, Thụy Anh và  Thanh Thảo. Ngô Kiến Huy thì khẳng định không có tình yêu với em gái Thanh Thảo, Thụy Anh trách móc Ngô Kiến Huy đã vô trách nhiệm với đứa con của mình, còn Thanh Thảo ra sức chì chiết cậu em rể hử đã không dám nhận con trai. Cả ba người lớn đó không những cố gắng đưa ra những luận điểm đầy logic cho mình mà  còn cố gắng đổ lỗi cho người khác.

Ảnh minh họa

Với góc nhìn của người bố trẻ Ngô Kiến Huy, mặc dù đã công khai với truyửn thông rằng mình chính là  cha của bé Minh Trí nhưng vẫn cố gắng giãi bà y rằng mình bị giăng bẫy do âm mưu nà o đó, rồi là  không hử yêu Thụy Anh, rồi là  do mình say rượu, rồi là  mình là  đà n ông, v.v và  v.v. Vậy là , với cái mác là  đà n ông, Ngô Kiến Huy cho mình một cái quyửn được quan hệ tình dục mà  không cần tình yêu. Vậy sự phủ nhận tội lỗi của mình như vậy Ngô Kiến Huy sẽ được gì? Mọi người chia sẻ với tai nạn cuộc đời nà y hay phẫn nộ thêm? Có lẽ cả hai. Аúng là  đà n ông nông nổi giếng khơi thật đúng như tình huống của Ngô Kiến Huy lúc nà y.

Còn Thụy Anh thì ngược lại, dường như với cô việc lên giường với Ngô Kiến Huy nếu chưa hẳn là  vì tình yêu thì chí ít là  cũng có cảm tình. Nhưng thật trớ trêu, tình cảm đó lại không có sự đồng thuận của đối phương nên đã trở thà nh hậu họa. Cô cố gắng giữ đứa trẻ để mong thửa mãn được sự khao khát tình yêu của mình. Nhưng đổi lại, một loạt những hệ lụy mà  cô đang phải gánh chịu: cha đứa bé đòi bử thai, cha đứa bé không chịu nhận con mình để rồi phải xét nghiệm ADN mới thừa nhận, cha đứa bé không muốn sống chung vì không có tình yêu, v.v và  v.v. Như vậy, cách thức níu kéo tình yêu của Thụy Anh đã trở nên mù quáng và  sai lầm. Và  để rồi bây giử ngậm ngùi, đau đớn vì đứa con ngoà i giá thú. Phải chăng câu Аà n bà  sâu sắc như cơi đựng trầu cà ng đúng hơn với cô gái trẻ nà y.

Và  cuối cùng, nhân vật người bác ruột, Thanh Thảo đã nhảy và o cuộc bằng những cuộc tranh cãi nảy lử­a với Ngô Kiến Huy và  giới truyửn thông. Những tư tưởng mâu thuẫn nhau như những đợt sóng cứ thế đến và  đi ở người ca sĩ nổi tiếng nà y. Trên trang mạng cá nhân, Thanh Thảo chỉ chích Ngô Kiến Huy vì không nhận con và  muốn đòi lại danh dự cho em gái mình (không biết là  danh dự gì?), đến khi Ngô Kiến Huy nhận con rồi thì lại Ngô Kiến Huy hãy để cho em tôi và  cháu tôi được yên, và  rồi đến gần đây nhất lại Thanh Thảo hối hận vì khơi mà o scandal "con rơi", v.v và  v.v.

Cứ ngỡ là  theo phong cách sống hiện đại, giới trẻ sẽ được tiếp cận với những nửn văn hóa văn minh, có cơ hội mở mang tầm nhìn để nhận thấy những điửu tốt đẹp đang diễn ra khắp nơi. Nhưng mặt trái của những điửu tốt đẹp đó vẫn tồn tại song hà nh trong xã hội, biến cái tưởng như là  logic thà nh phi logic. Và  một sự thật, đằng sau sự giáo dục của Gia đình và  Nhà  trường, con người vẫn thả mình trong bản năng gốc là  thửa mãn với nhu cầu và  ham muốn của chính mình. Cái bản năng gốc đó khiến con người không cần tình yêu, chỉ đơn thuần là  khác giới, họ lên giường với nhau thật đơn giản. Nhưng rồi những hệ lụy từ hà nh vi đơn giản đó sẽ trở thà nh hệ quả xã hội không đơn giản chút nà o.

Bản năng gốc cho phép con người là m tất cả những gì họ thích, nói tất cả những gì họ nghĩ mà  hoà n toà n không cần quan tâm đến dư luận xã hội nhìn nhận họ ra sao, đánh giá họ như thế nà o? Lợi ích bản năng của họ đã lấn át lợi ích xã hội. Ai cũng biện minh cho mình là  đúng nhưng tất cả đửu... không đúng. Một đứa trẻ mới 3 tháng tuổi như bé Minh Trí không đáng là  mục tiêu để trở thà nh cuộc cãi vã của ông bố, bà  mẹ và  người bác. Lẽ ra đứa trẻ đó phải là  niửm vui của xã hội, của gia đình, bé xứng đáng có bố, có mẹ và  được quây quần trong sự ấm áp của người thân. Rõ rà ng trẻ em không có lỗi, lỗi chỉ do người lớn chúng ta gây ra.

Bộ phim không biết đã đến hồi kết chưa, nhưng xã hội không muốn đón nhận những câu chuyện đau lòng như vậy, xã hội đang hướng và o bé Minh Trí và  mong chử nhìn thấy một em bé sinh ra đời một cách là nh mạnh, lớn lên là nh mạnh và  trở thà nh công dân là nh mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Những đêm thơ trong thành phố
    Ấy là vào một đêm mùa xuân, khi vừa ra Tết, trời vẫn còn se se lạnh nhưng không có nỗi buồn man mác mà trong người cứ rạo rực nhựa yêu. Giữa đất Tràng An một thuở đã từng là nơi kì ngộ của rất nhiều tao nhân, mặc khách, lòng người có phải vì thế cũng mong ngóng những đêm thưởng trà, trìu mến mà đọc cho nhau nghe đôi câu thơ đầy mộng tưởng, phảng phất chút cảnh, chút nhạc, chút hoạ, chút lòng người rì rào quyện vào nhau êm dịu.
  • Mộc Châu chính thức được công nhận là khu du lịch Quốc gia
    Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Đừng bỏ lỡ
Bao giử Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo sẽ... hạ mà n ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO