Báo động đử nạn hiếp dâm trẻ em

LĐ| 24/09/2012 09:56

(NHN) Là m thế nà o để nhận diện những "con bệnh" hiếp dâm trẻ em. Chính quyửn, các đoà n thể và  phụ huynh cần là m gì để chống nạn hiếp dâm trẻ em, để bảo vệ những sinh linh chưa biết kháng cự trước cái xấu.

Cần tuyên truyửn, nâng cao nhận thức hơn nữa vử nạn xâm hại tình dục với trẻ em..

<="" động.="" manh="" và ="" nhiửu="" cà ng="" ngà y="" dâm="" phạm="" tội="" an,="" bất="" quá="" hội="" xã="" thấy="" cho="" nà y="" nhân.="" chết="" giết="" còn="" mà ="" không="" ác="" thủ="" kẻ="" tuổi,="" 5="" -="" 4="" mới="" chỉ="" bé="" đứa="" là ="" nhân="" nạn="" vì="" bởi="" được="" thể="" không="" vụ="" những="" có="" báo.="" trang="" các="" trên="" đặc="" dà y="" dục="" tình="" hại="" xâm="" dâm,="" hiếp="" bị="" em="" trẻ="" tin="" thông="" điửu="">

Tuần qua, phóng viên báo Lao Аộng nhận được điện thoại từ ba hộ dân ở ấp 5, huyện Xuân Lộc, tỉnh Аồng Nai, trình bà y vử việc ba đứa trẻ của ba gia đình nà y bị hiếp dâm nhiửu lần. Vụ việc kéo dà i từ tháng 8.2012 đến nay mới bị phát hiện.

Mặc dù chưa có thống kê đầy đủ, nhưng có thể khẳng định phần lớn các vụ hiếp dâm trẻ em xảy ra ở vùng nông thôn và  rơi và o các gia đình nghèo.

Ở các gia đình nà y, cha mẹ tối mặt tối mà y ngoà i đồng hoặc đi là m thuê là m mướn, để con cái ở nhà  không ai trông nom, cũng không có điửu kiện để gử­i con ở nhà  trẻ hoặc bán trú ở trường. Trẻ em ở nhà  một mình, có quá nhiửu rủi ro như rơi xuống hồ nước, sông, suối, và  có một rủi ro rất lớn khác là  bị hiếp dâm.

Các vụ hiếp dâm đửu chung một kịch bản, trẻ bị người lớn dụ dỗ, cho bánh kẹo, cho tiửn và  cấm không được nói cho ai biết. Có những người lớn đáng vai ông, chú bác, nhưng vẫn là m chuyện đồi bại với trẻ em.

Trẻ không được trang bị kiến thức, kử¹ năng để phòng chống loại tội phạm nà y, cũng không được ai bảo vệ. Thậm chí, các cháu không có ý thức rằng mình bị hiếp dâm. Nguyên nhân của sự thiếu hiểu biết nà y thuộc trách nhiệm của người lớn, trước hết là  cha mẹ của các em.

Các bậc phụ huynh cứ nghĩ rằng con mình còn nhử, chưa cần phải trang bị kiến thức liên quan đến tình dục để các cháu biết và  đử phòng bị xâm hại. Các bậc phụ huynh còn hồn nhiên cho rằng, trẻ còn quá nhử thì chẳng ai là m chuyện đó với chúng. Chính vì suy nghĩ nông nổi nà y mà  họ đã vô tình tạo điửu kiện cho loại tội phạm hiếp dâm thửa mãn thú tính. Vì vậy, để hạn chế tối đa nạn hiếp dâm trẻ em, trước hết phải có sự thay đổi nhận thức vử bảo vệ và  chăm sóc trẻ em từ các bậc phụ huynh.

Cha mẹ phải khéo léo chỉ bảo cho con cái các nguy cơ bị xâm hại tình dục để trẻ nhận thức được các nguy cơ đó và  đử phòng. Quan trọng nhất là  không nên để con cái ở nhà  một mình, không có sự trông nom của người tin cậy. Аừng vì tham công tiếc việc mà  có thể hủy hoại cuộc đời của một đứa trẻ.

Chính quyửn địa phương, các đoà n thể, hội phụ nữ thường tổ chức các loại sinh hoạt vui vẻ chóng qua, nhưng chưa là m tròn nhiệm vụ tuyên truyửn vử tệ nạn nà y và  hướng dẫn cho phụ huynh cũng như trẻ em các kử¹ năng cần thiết để đử phòng tội phạm hiếp dâm và  tự bảo vệ mình.

Hiếp dâm trẻ em và  cuồng sát có thể là  một bệnh lý. Аã là  bệnh lý thì có biểu hiện vử tâm lý cũng như các biểu hiện khác mà  y học và  các khoa học khác có thể nhận diện được. Sự nhận diện loại tội phạm có nguồn gốc bệnh lý nà y cũng là  yếu tố quan trọng trong việc hạn chế nạn hiếp dâm.

Khai thác tối đa các biện pháp phòng ngừa từ gia đình và  xã hội, cùng với chuyên môn y học, tội phạm học, tâm lý học thì mới hạn chế được tối đa tình trạng hiếp dâm trẻ em như hiện nay.

Quản lý xã hội mà  để trẻ em bị hiếp dâm ngà y cà ng nhiửu mà  không có biện pháp ngăn chặn thì trách nhiệm đó thuộc vử chính quyửn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo động đử nạn hiếp dâm trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO