Bảng và ng Liên hoan phim Cannes gây tranh cãi

VOV| 29/05/2009 15:20

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes đã khép lại với chiến thắng ấn tượng thuộc vử điện ảnh ào với hai giải thưởng quan trọng, trong đó giải "Cà nh cọ Và ng" danh giá, song buổi lễ trao giải để lại những dư âm không mấy dễ chịu.

Bình luận vử sự kiện nà y, tử "La Croix" số ra ngà y 26/5 cho rằng danh sách những người được giải thưởng năm nay đã gây ra một cuộc tranh cãi trong ban giám khảo và  nó thể hiện ý muốn của Chủ tịch giám khảo, nữ tà i tử­ Pháp, Isabelle Huppert.

Báo nà y cho rằng việc trao giải "Аạo diễn xuất sắc nhất" cho đạo diễn người Philippines Brillante Mendoza trong phim "Kinatay", và  giải "Kịch bản xuất sắc nhất" cho phim "Spring Fever" (tạm dịch là  "Cơn sốt mùa Xuân") của đạo diễn Trung Quốc Lâu Diệp là  không thửa đáng.

Theo "La Croix", đây là  hai bộ phim không đặc sắc và  việc chúng được nhận các giải thưởng trên khiến một số người dự LHP phẫn nộ, nhất là  LHP năm nay lại có sự góp mặt của một số đạo diễn tà i ba như Jane Campion, Ken Loach, Pedro Almodovar và  Marco Bellochio, những người xứng đáng để nhận hai giải thưởng nêu trên.

Trong khi đó, tử "Le Monde" thì đánh giá bảng và ng năm nay của LHP Cannes giống như một danh sách tiêu biểu cho các thể loại phim đã được chọn lọc để tranh giải.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bảng và ng Liên hoan phim Cannes gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO