Ban điửu hà nh 'Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam' được thà nh lập

T.T| 06/08/2010 16:19

(NHN) Ngà y 6/8, hội nghị Аại hội lần thứ nhất của Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam (VCEFA) đã được tổ chức nhằm tìm ra phương hướng hoạt động sắp tới và  nâng cao khả năng điửu hà nh của ban lãnh đạo.

>>>Thà nh lập Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam

Cụ thể, Аại hội đã thống nhất và  thông qua quy chế hoạt động (gồm 6 Chương, 14 Аiửu). Cơ cấu tổ chức của Liên minh cũng đồng thời được củng cố thông qua việc bầu Ban Аiửu hà nh, Ban giám sát và  Hội đồng quản lí cũng như chức năng nhiệm vụ của từng thà nh phần. Ban điửu hà nh gồm 7 thà nh viên do PGS.TS Trần Xuân Nhĩ là m chủ tịch.  

Hội nghị đã ra mắt Ban điửu hà nh gồm 7 thà nh viên do PGS.TS Trần Xuân Nhĩ là m chủ tịch.

Аược chính thức giới thiệu với công chúng và o ngà y 25/6/2010, đến nay VCEFA đã tập hợp được 31 gồm các tổ chức, cá nhân thà nh viên. Аây là  liên minh tự nguyện của các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoà i tại Việt Nam và  các cá nhân người Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ quyửn trẻ em, quyửn phụ nữ, dân tộc ít người, các nhóm dân cư dễ bị tổn thương, phòng chống các tệ nạn xã hội.

Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch hoạt động dự kiến của Liên minh trong thời gian tới gồm: Kiện toà n cơ cấu tổ chức quản lý và  mở rộng thà nh viên liên minh, nâng cao năng lực cho thà nh viên liên minh và  tăng cường sự tham gia của liên minh với các hoạt động thúc đẩy để đạt được các mục tiêu giáo dục cho mọi người...

VCEFA được thà nh lập trên cơ sở, ở Việt Nam cũng có một và i tổ chức được thà nh lập để hỗ trợ giáo dục, như là  mạng lưới EFA. Hội khuyến học, nhóm hỗ trợ giáo dục ... Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tổ chức xã hội nà o hoạt động độc lập đại diện cho các tổ chức dân sự xã hội (CSO).

Trên thực tế, mạng lưới CSO chỉ được thiết lập theo nửn tảng của liên minh Tuần lễ giáo dục Toà n cầu. Hà ng năm, UNESCO, Oxfam Anh và  các tổ chức phi chính phủ khác đã phối hợp với Bộ Giáo Dục và  đà o tạo tổ chức chiến dịch nà y nhằm đẩy mạnh sự hợp tác của các tổ chức xã hội Việt Nam trong việc vận động chính sách vử giáo dục cho mọi người. Mỗi năm các tổ chức trong mạng lưới luân phiên nhau trong việc điửu phối và  tổ chức chiến dịch.  

Tuy nhiên, cấu trúc của những liên minh nà y chưa đủ mạnh để có thể phối hợp điửu hà nh các hoạt  động tuyên truyửn, cũng như hỗ trợ việc hình thà nh liên minh giáo dục xã hội dân sự quốc gia.  

Do đó ActionAid Việt Nam phối hợp với các thà nh viên khác: Hội khuyến học Việt Nam (VAPE); Hội Bảo vệ quyửn trẻ em Việt Nam (VAPCR); Trung tâm Hỗ trợ giáo dục không chính quy (CENEV); Trung tâm hỗ trợ giáo dục và  nâng cao năng lực phụ nữ (CEPEW); Công ty TNHH Аức Hương Anh và  bà  Vũ Thị Thanh Hoa “ Phó giám đốc dự án ASDIV (Ausaid) thà nh lập Ban vận động thà nh lập Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam (VCEFA).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Ban điửu hà nh 'Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam' được thà nh lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO