Bamboo Airways dừng bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo từ tháng 4-2024
Ngày 23-2, Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng sẽ ngừng khai thác các đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, Thừa Thiên Huế và Hà Nội - Đồng Hới sau khi chấm dứt hợp đồng thuê loại máy bay Embraer E190.
Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, phù hợp với đề án tái cấu trúc đã được báo cáo với Chính phủ vào cuối tháng 11-2023, hãng và đối tác cho thuê máy bay đã đạt thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa đông kết thúc cuối tháng 3-2024.
Với kết quả này, sau khi đã ngừng khai thác loại máy bay Boeing B787-9 từ tháng 11-2023 và tiếp tục trả sớm các máy bay Embraer E190, từ tháng 4-2024, Bamboo Airways sẽ chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321 trên mạng đường bay nội địa và quốc tế khu vực, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn.
Đội máy bay hành khách của Bamboo Airways từ tháng 4-2024 bao gồm 8 chiếc A320/321, dự kiến tăng lên 12-15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.
Trong đợt tái cấu trúc này, hãng sẽ ngừng các đường bay khai thác toàn bộ hoặc một phần bằng loại máy bay Embraer E190, bao gồm từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Thừa Thiên Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới (Quảng Bình). Hãng tập trung khai thác các đường bay trục Bắc-Nam giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn.
Embraer E190 là loại máy bay phản lực cỡ nhỏ do Brazil sản xuất, được giới chuyên gia đánh giá không còn phù hợp với thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Máy bay có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn - loại sân bay này hiện còn rất ít ở Việt Nam, cả nước chỉ còn 3 sân bay như vậy ở Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá, trong đó 2 sân bay Côn Đảo, Cà Mau đều đã được định hướng sẽ mở rộng và kéo dài đường băng để tiếp nhận được Airbus A320/321./.