Bà i bạc kinh hoà ng trong giới showbiz Việt

Vnn| 29/07/2013 16:25

(NHN) Nghệ sĩ, dấn thân và o bà i bạc để là m gì? Tại sao họ thường tiêu khiển bằng những cuộc sát phạt bạc triệu trên đường lưu diễn. Và  họ đã là m gì để che mắt dư luận?

Những vụ bê bối gần đây của giới nghệ sĩ liên quan đến bà i bạc khiến khán giả dần hiểu hơn vử một thế giới showbiz hà o nhoáng, lộng lẫy hà ng hiệu mà  cũng ngập ngụa bê bối với nhiửu biến tướng, hậu quả chua chát. Nghệ sĩ, dấn thân và o bà i bạc để là m gì? Tại sao họ thường tiêu khiển bằng những cuộc sát phạt bạc triệu trên đường lưu diễn. Và  họ đã là m gì để che mắt dư luận?


Hết sô là  bay đêm


Sự kiện Nghệ sĩ Kim Tử­ Long bị cơ quan chức năng bắt quả tang trên chiếu bạc miửn tây, đối với người hiểu biết, thì không phải là  chuyện gì quà  to tát. Giới cải lương đánh bạc như thế nà o, ở đâu, nhiửu người đửu đã biết rõ. Trong đó danh sách các nghệ sĩ nam nữ như H, T, AN, M.. luôn nằm trong top với cường độ sát phạt trị giá bạc triệu mỗi ngà y. Tại tư gia của nghệ sĩ H., nhóm nà y chỉ chơi theo hội, chuyên trị món " xì phé".


Nghệ sử¹ Kim Tử­ Long


Nghệ sử¹ Kim Tử­ Long


Chỉ cần đi qua một cây cầu, thêm một lần đánh cua ngắn 30m, là  đến được căn nhà  mặt tiửn ngang 6m, nằm ở vị thế giáp ranh giữa hai quận, nơi các con bạc nhận được sự ái mộ từ một và i người quản lý. Riêng "món" khoái khẩu của nhóm nà y là  xập xám, với mỗi chi được tính bằng đơn vị bạc triệu. Sau những đêm biểu diễn, họ hẹn nhau đến điểm tập kết, quy đổi giá trị ăn thua thật bằng những block tiửn mệnh giá 1000, 2000 Việt Nam đồng. Cứ mỗi đợt đánh, mỗi người sẽ được chủ sòng phát cho 2 block tiửn với mệnh giá kể trên. Sau một đêm sát phạt, con bạc gom lại tiửn để quy đổi.


Аây là  cách họ lách qua pháp luật, tránh được nhiửu phiửn toái từ dư luận. Nam nghệ sĩ B tiết lộ: điửu cấm kị nhất là  đi đánh bạc mà  mang theo xe và  tiửn nhiửu. Tụi nà y chỉ đi tay không, ô tô phải gởi xa điểm tập kết. Аể công an có ập và o, thì cũng thiếu bằng chứng bắt giữ, vì căn cứ theo mệnh giá tiửn 1000, 2000 trên bà n, tụi nà y đủ sức chứng minh mình chỉ chơi vui là  chính. Nhưng thật ra, những tử bạc mệnh giá thấp đó sẽ được quy đổi ra bạc trăm triệu theo sau mỗi ván bà i, ngay khi con bạc rời sòng.


Аã có thời gian, ngôi sao trẻ cải lương A, hoan hỉ đi tìm nhà  ở khu vực LMX quận T.. Khi trúng quả đậm hai ngà y liửn với những con "ách" trong những canh bà i quyết định. Số kẻ thắng, người thua thường đạt độ cân bằng. Canh bạc kết thúc, cũng là  khi những con bac hộc tốc trở vử nhà  tìm tiửn chung chi để giữ thể diện. Và  quan trọng hơn, phải chung chi để được chơi tiếp, nhằm thoả mãn cơn khát đử đen mà  không biết đang biến mình thà nh những con thiêu thân. Nhu cầu cho vay tiửn nóng với lãi suất khủng cũng chấp chới ra đời từ đây. Аể có được đồng tiửn rủng rẻng rót và o canh bạc, người vay bất chấp lãi suất, bất cần danh dự, và  cũng chẳng bất ngử, dù ngà y mai và  nhiửu ngà y sau nữa, họ không nhận thêm show nà o.


500 ngà n đồng...một trái sơri


Nghệ sử¹ Kim Tử­ Long


Luật ngầm của nhiửu nhóm nghệ sĩ đánh bạc chung là  không mang theo nhiửu tiửn, xe và  đồ vật đắt tiửn để chúng không trở thà nh...tang chứng vụ án (Ảnh minh họa)


Khi đem ekip thực hiện một chương trình Bắc tiến, bầu S. cũng chẳng ngử show diễn bị la ó do ngôi sao K vắng mặt không lý do. Аiện thoại tắt, giử diễn cận kử, sao K vẫn im thin thít. Hửi ra mới biết, do K bận sát phạt tận...Bắc Ninh, đang cơn đử nên sẵn sà ng bử show để "ca trọn đêm nà y cùng phửm học". Giọng ca vừa đoạt giải chuông và ng năm nà o giử đây đầy rẫy mẹ nuôi, cha nuôi với mục đích xin tiửn để giải cứu những canh bạc cháy túi. Ma lực đồng tiửn cộng hưởng cái tôi đồng bóng biến nhiửu nghệ sĩ thà nh con nợ với nhiửu tủi nhục, cay đắng phía sau những câu hát nghĩa tình. Tiếng hát cứ thế lụi tà n theo sau những canh bạc, ngập ngụa trong là n khói thuốc (đốt để xả đen), nhan sắc bơ phử vì thức trắng đêm...


Ngay cả những giọng ca đà n chị như K., diễn viên B.. cũng không thoát khửi lưới bạc. Mà  đại bản doanh của nhóm diễn viên nà y nằm trong khu phố tây ở quận 2. Аể tránh bị nhòm ngó, nhóm thường quy tiửn thà nh trái cây theo mùa. Аến hẹn, họ thương gọi vu vơ "ghé quận 2 ăn trái cây em". Loại trái cây được con bạc yêu thích, thường là  nhãn, đà o, sơ ri.. Những loại trái nhử, gọn, dễ qui đổi, sẽ được đếm kĩ số lượng. Аặt và o từng rổ nhựa, để trước mặt từng người. Người viết từng giật bắn mình, khi nam diễn viên N. đi vệ sinh, nhử trông hộ rổ sơri. Vì thấy nhiửu trái đử, bị hửng, người viết đã bử sang rổ bên cạnh. Thấy vậy, N chạy ra, la toáng lên. Lúc đó, người viết mới té ngử­a mệnh giá một trái sori lên tới 500.000 VNА. Thử­ nhẩm tính con số, dễ dà ng nhận ra họ đang ăn thua kinh khủng thế nà o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bà i bạc kinh hoà ng trong giới showbiz Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO