Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực

HNM| 23/10/2021 07:59

Ngày 22-10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Pha 2 của Chương trình phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Australia (Aus4Skills - Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực) cho giai đoạn 2021-2025, trị giá 50,1 triệu đô la Australia.

Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực
Đại sứ Australia Robyn Mudie và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc công bố Chương trình Aus4Skills giai đoạn 2.

Thông qua chương trình, Chính phủ Australia sẽ cung cấp học bổng toàn phần Chính phủ Australia dành cho các công dân Việt Nam học tập tại các trường đại học của Australia, thực hiện các hoạt động phát triển chuyên môn dành cho cựu sinh Australia và tài trợ cho họ làm các dự án đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực cho lĩnh vực giáo dục đại học dành cho lãnh đạo các trường đại học.

Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực
Đại sứ Robyn Mudie và Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá tích cực về hợp tác giáo dục giữa Australia và Việt Nam.

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Aus4Skills do Chính phủ Australia hỗ trợ phù hợp với các ưu tiên phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, đặc biệt khi chương trình đã thích ứng để vượt qua những thách thức của Covid-19. Trong những thập niên qua, giáo dục đã tạo nên những mối giao lưu nhân dân và quan hệ đối tác bền vững giữa các tổ chức Việt Nam và Australia. Thông qua những mối quan hệ đối tác này, công dân Australia và Việt Nam đã đóng góp duy trì sự phát triển kinh tế - xã hội trong nhiều lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như quản trị và phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng và giao thông, nước sạch và vệ sinh, giáo dục, bình đẳng giới, nông nghiệp và phát triển nông thôn”.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cảm ơn Chính phủ Australia hỗ trợ những vấn đề ưu tiên trong lĩnh vực giáo dục và giúp phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn Việt Nam và Australia tiếp tục là các đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu kinh tế và phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO