Arshavin toả sáng giúp Arsenal đánh bại Atletico Madrid

Long Phùng| 02/08/2009 06:53

(NHN) Mặc dù chỉ được tung và o sân từ băng ghế dự bị, nhưng Arshavin đã toả sáng đúng lúc và  trở thà nh người hùng của Arsenal khi ghi cả hai bà n thắng, giúp pháo thủ đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1.

Những tưởng sự ra đi của Adebayor và  Kolo Toure sẽ khiến cho đội bóng trẻ em của Wenger gặp rất nhiửu khó khăn cho mùa bóng mới. Tuy nhiên, các CАV trung thà nh vẫn rất tin tưởng và o tà i thao lược của vị giáo sư và  thực sự họ đã được đửn đáp sứng đáng cho niửm tin ấy.

Bước và o cup tứ hùng Emirates, các Pháo thủ thà nh London đã tử ra rất hứng khởi và  họ đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng, sự toả sáng đúng lúc của Andrei Arshavin đã cho thấy tà i dùng người của HLV Wenger, khi ông tung ngôi sao người Nga nà y và o sân từ băng ghế dự bị.

 Arsenal đã là m an lòng các CАV bằng mà n trình diễn thuyết phục - Ảnh Getty

Ngay sau một phút mặc niệm tưởng nhớ huyửn thoại Bobby Robson vừa qua đời. Hai đội đã đẩy cao tốc độ trận đấu, ngay từ những phút đầu tiên, suýt chút nữa đội khách đã có bà n thắng mở tỷ số khi Tomas Ujfalusi đánh đầu cận thà nh, tiếc là  bóng lại chạm mép ngoà i cột dọc.

Tình huống đó không khiến Arsenal tử ra thận trọng, trái lại các học trò của HLV Wenger dần nắm lại thế trận và  có những tình huống nguy hiểm vử khung thà nh A.Madrid. Аầu tiên là  cú cứa lòng và o góc xa là m tung lưới đội khách của Rosicky, nhưng trọng tà i lại không công nhận bà n thắng do lỗi việt vị.

Tiếp đến là  tình huống ngả người tung volley đưa bóng đi chệch cột dọc của Van Persie sau đường chuyửn của Ramsey. Trước khi kết thúc hiệp 1, Eboue đã khiến khung thà nh đội khách chao đảo khi anh nhận bóng từ Van Persie  rồi vượt qua sự truy cản của hậu vử đội khách, trước khi có cú dứt điểm cận thà nh buộc Asenjo phải trổ tà i cản phá.

Bước sang hiệp 2, HLV Wenger có một và i sự thay đổi vử mặt nhân sự. Nhưng nhìn chung Arsenal vẫn là  đội nắm giữ thế trận và  liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh đội khách. Nếu Van Persie và  Ramsey biết chắt chiu cơ hội thì có lẽ pháo thủ đã có bà n mở tỷ số.

Arshavin tửa sáng, mang vử chiến thắng thuyết phục trước A.Madrid - Ảnh: SKY

Là  đội chơi trên cơ từ đầu trận, nhưng việc quan trọng nhất là  bà n thắng thì mãi không thấy đâu. HLV Wenger bắt đầu sốt ruột và  tung tất cả những con bà i chiến thuật của mình như Fabregas, Eduardo & Arshavin và o sân. Gần như ngay lập tức sự thay đổi người đã mang lại hiệu quả.

Phút 86, sau khi nhận bóng từ đồng đội Fabregas tung ra đường chuyửn vô cùng chuẩn xác để Arshavin băng và o bắt volley hạ gục thủ thà nh Sergio, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên niửm vui ngắn chẳng tà y gang, đúng một phút sau, Santana chọc khe cực kử³ thông minh để Pacheco hạ gục Mannone trong tình huống đối mặt.

May choArsenal khi họ có Arshavin trong đội hình, bởi sau khi đội khách có bà n san bằng tỷ số. Chỉ đúng hau phút sau ngôi sao người Nga đã toả sáng mang vử bà n thắng vô cùng quan trọng cho đội chủ sân Emirates. Tận dụng sự thiếu dứt khoát của trung vệ Ujfalusi,Arshavin cướp được bóng rồi vượt qua cả thủ môn đội bạn, trước khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Аội hình ra sân:

Arsenal - Mannone, Sagna, Djourou, Gallas, Traore (Clichy 46™), Ramsey (Fabregas 66™), Denilson, Rosicky (Merida 46™), Eboue (Wilshere 46™), Bendtner (Eduardo 66™), van Persie (Arshavin 66™).

Atletico Madrid - Sergio, Raul Garcia (Jurado 69™), Ujfalusi, Juanito, Heitinga, Reyes (Santana 69™), Assuncao, Dominguez (Cabera 55™), Aguero (Pacheco 53™), Sinama-Pongolle (Maxi 40™), Forlan (Baston 72™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Arshavin toả sáng giúp Arsenal đánh bại Atletico Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO