Arsenal xa dần giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh

Vnexpress| 25/04/2011 08:37

(NHN) Thất bại tủi hổ 1-2 trên sân của Bolton tối chủ nhật khiến khoảng cách giữa Arsenal với đội đầu bảng MU giãn rộng thà nh 9 điểm.

Chín điểm và  bốn trận còn lại của mùa giải. Vử lý thuyết Arsenal chưa hoà n toà n mất hết cơ hội. Nếu tới đây họ thắng ba trận và  cùng lúc đó MU thua ba trận, hai đội sẽ lại bằng nhau vử điểm số.

Nhưng điửu đó có lẽ chỉ có thể xảy ra trong truyện cổ tích, mà  lúc nà y Arsenal đâu còn cái quyửn mộng mơ như thế nữa. Thực tế chỉ ra rằng, tất cả đã chấm hết với Arsenal. Một mùa giải nữa trắng tay, thêm và o năm mùa giải tay trắng trước đó là  một thực tế thầy trò Arsene Wenger phải học cách chấp nhận ngay từ bây giử.

Một lý do quan trọng nữa để có thể nói rằng Arsenal khó tạo chuyển biến trong quãng đường ngắn ngủi còn lại là  bởi họ dường như không còn khả năng chiến đấu. Аiửu đó được minh chứng chính trong trận thua tối qua. Một trận đấu mà  Bolton chơi không quá hay, nhưng Arsenal xứng đáng nhận thất bại. Trong bối cảnh buộc phải thắng, họ lại thi đấu một cách rời rạc, nghèo ý tưởng, thiếu tính gắn kết và  vô hồn.

Nỗi buồn của Fabregas.

Nỗi buồn của Fabregas.

Cách đây chưa lâu Bolton còn được xem như một miếng mồi ngon đối với Arsenal. Trong ba chuyến là m khách đến sân Reebok gần đây, họ toà n thắng. Những trận đó nằm trong chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp Arsenal có được trước Bolton gần đây.

Trên thực tế Arsenal đã tiếp cận trận đấu một cách hứa hẹn. Họ chiếm lĩnh vử thời lượng kiểm soát bóng và  chơi với ý đồ tấn công rõ rà ng. Tuy nhiên hai tiửn vệ cánh Samir Nasri và  Theo Walcott hầu như không đóng góp được gì nhiửu cho lối chơi của đội khách. Trong khi đó lấy tấn công trung lộ là m chủ đạo (chiếm đến 78% tỷ lệ lên bóng) nhưng các miếng phối hợp của cầu thủ Arsenal đửu thiếu đột biến, nên chẳng thể xuyên thủng được hà ng thủ Bolton.

Trong khi đó chấp nhận nhường thế trận nhưng Bolton phản công rất sắc sảo. Cơ hội cà ng có lý do để đến với đội chủ nhà  khi hà ng thủ của Arsenal - đặc biệt là  Johan Djourou - thi đấu thiếu chắc chắn. Trong một lần mắc sai lầm trung vệ nà y đã vô tình trao cơ hội cho Matthew Taylor, và  lưới của Arsenal đã có thể bị tung lên nếu như thủ thà nh trẻ Szczesny không kịp thời hóa giải.

Phút 38 Bolton bất ngử vượt lên dẫn trước. Từ một tình huống phạt góc, cú đánh đầu của Gary Cahill bị Nasri chặn lại ngay trước vạch vôi. Khi bóng bật ra, Daniel Sturrdidge nhanh hơn tất thảy rướn người đánh đầu. Аây là  bà n thắng thứ 7 trong 9 trận của cầu thủ nà y từ khi chuyển đến Bolton theo dạng cho mượn từ Chelsea.

Nỗi âu lo cứ vất vưởng đem bám Arsenal. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Bolton được hưởng một quả phạt đửn sau khi Sturrdidge bị Djourou truy cản trong cấm địa. Tuy nhiên Szczesny đã chiến thắng Davies trên chấm phạt đửn, giúp hy vọng già nh chiến thắng của Arsenal được duy trì. Và  tưởng như hy vọng ấy đã trở nên rõ rệt khi phút 48 Robin van Persie ghi bà n gỡ hòa 1-1 sau khi nhận cú mớm bóng của Cesc Fabregas và  dứt điểm chân trái và o góc thấp.

Tuy nhiên, đó lại chính là  tất cả những gì Arsenal là m được. Nasri đã có hai cơ hội rất rõ nhưng phung phí. Trong đó có tình huống thoát xuống đối mặt với thủ thà nh Jussi Jaaskelainen, nhưng anh vội và ng sút trúng người đối thủ thay vì xử­ lý thêm một nhịp để mở rộng góc sút. Chamark rồi Arshain lần lượt được tăng cường nhưng cũng không đủ giúp hà ng công Arsenal trở lại là  chính mình.

Và  khi tưởng như sẽ phải nhận trận hòa thứ ba liên tiếp thì điửu tồi tệ hơn đã xảy đến với Arsenal. Аúng phút đá chính cuối cùng, lưới của họ bị tung lên khi Cohen dũng mãnh lao và o đánh đầu sau quả đá phạt góc, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bolton trong nỗi uất nghẹn của Arsenal. Bây giử ngay cả vị trí thứ hai cũng khó có thể trở vử với Arsenal, bởi họ đang kém Chelsea ba điểm và  thua thiệt vử cả hiệu số.

Аội hình thi đấu

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Robinson, Cahill, Knight, Muamba (M Davies 71), Taylor, Lee, Elmander (Klasnic 90+2), Davies, Sturridge (Cohen 85).

Bà n thắng: Sturridge 38, Cohen 90

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Fabregas, Nasri, Walcott (Arshavin 73), A Song (Chamakh 65 ), Wilshere (Ramsey 84), Van Persie.

Bà n thắng: Van Persie 48

Ngoại hạng Anh 2010-2011

TT

Аội

Trận

H/S

Аiểm

1

MU

34

39

73

2

Chelsea

34

37

67

3

Arsenal

34

31

64

4

Man City

32

20

56

5

Tottenham

33

8

55

6

Liverpool

34

12

52

7

Everton

34

5

47

8

Bolton

33

4

46

9

Newcastle

34

1

41

10

Sunderland

34

-10

41

11

Aston Villa

34

-12

41

12

West Brom

34

-15

40

13

Fulham

33

1

39

14

Stoke

33

-3

39

15

Birmingham

34

-17

38

16

Blackburn

33

-14

35

17

Blackpool

34

-22

34

18

Wigan

34

-23

34

19

Wolves

33

-20

33

20

West Ham

34

-22

32

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Arsenal xa dần giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO