Alibaba được tái hiện qua ngôn ngữ xiếc Việt Nam

T.T| 07/06/2010 07:13

(NHN) Alibaba cườ¡i thảm bay, cườ¡i ngựa vượt qua khu rừng đầy ác thú, rắn độc; đánh bại 40 tên cướp... Một lần nữa, câu chuyện huyửn bí, ly kử³, hấp dẫn của vùng Ả - Rập lại được tái hiện đặc sắc, nhưng lần nà y là  qua ngôn ngữ Xiếc với tên gọi Аại chiến thà nh Bát - đa.

Khán giả sẽ bất ngử  ngay từ khi bước và o sảnh rạp xiếc với bóng những tên cướp lấp ló và  cả những tiếng quất roi ngựa đột ngột vút bên tai cùng nhiửu thủ pháp tạo bối cảnh ấn tượng khác vử kinh thà nh Ba Tư.

Alibaba được tái hiện qua ngôn ngữ Xiếc với tên gọi Аại chiến thà nh Bát - đa.

Một câu chuyện tưởng như  ai cũng thuộc lòng, đặc biệt là  các em thiếu nhi, sẽ được các nghệ sử¹ Liên đoà n Xiếc Việt Nam thể hiện khéo léo, tà i tình qua các tiết mục xiếc người, xiếc thú, những mà n ảo thuật đầy hấp dẫn.

Bằng sự xắp đặt tà i tình, các đạo diễn đã là m hồi sinh một cách sống động câu chuyện cổ tích ly kử³ của xứ Ả - Rập.

Trong Аại chiến thà nh Bát  “ đa, khán giả sẽ cùng chà ng Alibaba thông minh, với câu thần chú huyửn bí, với tà i năng đã chinh phục muông thú rừng xanh, những chú voi, chú ngựa, những con trăn khổng lồ, những chú chó, chú khỉ đầy ngộ nghĩnh cùng chà ng đi tới hang động của lũ cướp gian ác và  hung tợn trên hà nh trình tìm kho báu.

Cuộc chiến long trời lở đất với 40 tên cướp đã biến thà nh một cuộc đại chiến thực sự, đại chiến thà nh Bát “ đa. Và  trong hà nh trình đầy gian nan ấy, Alibaba không cô đơn, bởi bên cạnh chà ng có nà ng Sali Marila xinh đẹp và  tà i trí.

Sau khi lấy được số  và ng và  chia cho dân nghèo, Alibaba mới thực sự  đối đầu với rắc rối khi bên cạnh là  ông anh dối trá Alibôba và  toán cướp hùng mạnh đến đòi lại số và ng với âm mưu bịt đầu mối.

Аây là  một vở xiếc có nội dung, có cốt chuyện thực sự nên để xâu chuỗi những động tác và  các tiết mục vốn có của các nghệ sử¹ xiếc đòi hửi phải có một sự thống nhất cao.

Chính vì vậy, các đạo diễn và  biên kịch múa hà ng đầu của Liên đoà n Xiếc Việt Nam với những ý tưởng mới cùng dà n nghệ sử¹ xiếc từng dà nh nhiửu thà nh tích cao trong nước và  quốc tế đã là m việc hết sức miệt mà i, có thể nói là  khổ luyện cho vở diễn với hy vọng,  sẽ tạo ra một sân chơi sôi động và  đầy kịch tính cho khán giả, nhất là  các em thiếu nhi.

Vở xiếc sẽ có sự  tham gia tổng lực của các tiết mục xiếc thú, ảo thuật, nhà o lộn, xe đạp một bánh,... Аặc biệt, phần âm nhạc sẽ có cả nhạc kịch.

Vở diễn sẽ được bắt đầu công diễn và o 20h các ngà y 9 và  10/6 tại Rạp Xiếc Trung Ương, 67 “ 69 Trần Nhân Tông.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Alibaba được tái hiện qua ngôn ngữ xiếc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO