Agribank phát triển sản phẩm, dịch vụ tiện ích, hiện đại

NHN| 12/03/2010 08:36

(NHN) Thông qua phát triển mạnh mẽ hệ thống sản phẩm dịch vụ (SPDV) tiên tiến, ngà y cà ng nhiửu người biết đến hình ảnh, vị thế của Agribank là  một trong những ngân hà ng ứng dụng có hiệu quả thà nh tựu của công nghệ thông tin trong quá trình xây dựng, phát triển hướng tới mô hình Tập đoà n tà i chính - ngân hà ng mạnh và  hiện đại.

Trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2009, có nhiửu Ngân hà ng trong nước chú trọng đầu tư phát triển hệ thống SPDV mới, tiên tiến. Trong đó, Ngân hà ng Nông nghiệp và  phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) là  một trong những Ngân hà ng đi đầu trong lĩnh vực nà y, có tốc độ phát triển SPDV nhanh và  sở hữu số lượng SPDV lớn với 182 SPDV tiện ích, tiên tiến. Là  Ngân hà ng được trên 13 triệu khách hà ng tin tưởng chọn lựa, quản lý hơn 15 triệu tà i khoản giao dịch, có quan hệ đại lý với 1.000 Ngân hà ng tại 113 quốc gia và  vùng lãnh thổ, Agribank luôn xác định mục tiêu hà ng đầu là  mang lại sự tiện lợi cho khách hà ng với triết lý kinh doanh Mang phồn thịnh đến khách hà ng.  

Chỉ  riêng năm 2009, Agribank đã triển khai thêm 10 SPDV mới, đưa tổng số SPDV của Ngân hà ng lên tới con số 182. Mỗi khi sử­ dụng các SPDV của Agribank, khách hà ng nhận được sự hà i lòng với tính tiện lợi, an toà n và  tin cậy. Аơn cử­ như chỉ cần thông qua sử­ dụng điện thoại hoặc Internet dù bất kử³ đâu, dù bất kử³ lúc nà o, khách hà ng cũng có thể giao dịch được với Ngân hà ng thông qua các kênh phân phối tiện lợi nà y.  

Ngà y cà ng có nhiửu khách hà ng tín nhiệm, lựa chọn Agribank, chính vì thế, số lượng khách hà ng đến với Agribank có sự tăng đột biến. Sau gần một năm kể từ cuối năm 2008, sản phẩm thẻ được khách hà ng sử­ dụng tăng gấp 2 lần (từ 2 triệu lên 4 triệu thẻ), bằng tốc độ phát hà nh của cả 5 năm trước.  

Аối với sản phẩm Mobile Banking (SMS Banking, VnTopup, VnMart, ATransfer, APayBill...), số lượng khách hà ng sử­ dụng dịch vụ tăng gần gấp 10 lần, từ 68.000 khách hà ng tăng lên 560.000 khách hà ng.  

Xác  định rõ, muốn phát triển, trước tiên phải là m tốt những gì đã có, Agribank đặc biệt quan tâm là m tốt công tác quản lý hệ thống SPDV hiện có.

Việc  đầu tiên, Ngân hà ng tiến hà nh phân loại SPDV từ các nghiệp vụ hiện có, nhằm giúp cán bộ nhân viên trong hệ thống phân biệt và  hiểu rõ vử SPDV, từ đó là m tốt công tác tiếp thị, tư vấn cho khách hà ng sử­ dụng SPDV, đặc biệt là  các SPDV mới, tiên tiến. Аể rõ hơn vử các SPDV hiện có, Agribank đã xây dựng Bộ danh mục SPDV với những mô tả chi tiết đặc tính của từng SPDV. Cùng với việc xây dựng danh mục SPDV, Agribank xây dựng cơ chế khuyến khích để phát triển SPDV thông qua việc đưa ra biểu phí có tính cạnh tranh, với chi phí thấp; có cơ chế khuyến khích đối với khách hà ng thông qua các chương trình khuyến mại, chấm điểm và  khuyến khích đối với chính cán bộ Agribank thông qua khoán, thưởng, thi đua... Và  quan trọng trên hết là  không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hà ng một cách tốt nhất. 

Thay đổi tư duy, nhận thức vử phát triển SPDV bằng hà nh động cụ thể, lần đầu tiên, Agribank tổ chức khảo sát cơ sở khách hà ng, môi trường cạnh tranh, hệ thống SPDV... trên từng địa bà n trong toà n hệ thống. Các chi nhánh đã huy động tất cả cán bộ tham gia khảo sát. Triển khai tốt công việc nà y, Ngân hà ng nắm được tiửm năng khách hà ng, hiểu rõ toà n bộ hoạt động dịch vụ tại chi nhánh, cũng như môi trường cạnh tranh giữa các ngân hà ng trên địa bà n. Dựa trên cơ sở thông tin thu được qua khảo sát, Ngân hà ng thực hiện đánh giá SWOT - đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và  phân đoạn thị trường cho từng sản phẩm, từng nhóm sản phẩm, từ đó xác định địa bà n, xu hướng phát triển từng sản phẩm, đối tượng sử­ dụng sản phẩm v.v.. Qua đây tạo ra cơ sở dữ liệu hết sức quan trọng cho hệ thống chi nhánh. Trên cơ sở nắm chắc tiửm năng khách hà ng trên địa bà n, các chi nhánh có kế hoạch điửu hà nh, xây dựng chiến lược phát triển cho từng sản phẩm hằng năm nhằm gia tăng thị phần. 

Song song với việc quản lý tốt hệ thống SPDV hiện có, Agribank tiếp tục đẩy mạnh phát triển các SPDV mới, tiên tiến. Số lượng SPDV của Agribank tăng nhanh, mang lại nhiửu tiện ích và  được đông đảo khách hà ng chọn lựa. Việc phát triển SPDV mới, tiên tiến với tốc độ nhanh, chất lượng cao đã và  đang tạo nên diện mạo mới cho Agribank trong việc xây dựng hình ảnh một Ngân hà ng cung cấp các SPDV tiện ích, hiện đại nhằm hỗ trợ tốt hơn đối với khách hà ng. 

Аối với kênh phân phối SPDV Internet Banking, Agribank cho ra mắt bốn dịch vụ mới, đó là : Vấn tin; Sao kê; Chuyển khoản; Thanh toán hóa đơn. Аối với kênh phân phối SPDV Mobile Banking, Agribank phát triển sản phẩm Nạp tiửn cho thẻ Game; VnMart (Ví điện tử­); APayBill. Аối với huy động vốn, cho ra mắt sản phẩm Tiết kiệm học đường kết hợp nhiửu dịch vụ và  kênh phân phối dịch vụ. Аối với Thẻ, cho ra mắt sản phẩm Thẻ Lập nghiệp, Thẻ học đường; Thẻ sinh viên, thẻ công chức kết hợp với với thẻ ATM. Аối với kết nối thanh toán trong nước, cùng với việc tiếp tục quản lý tốt sản phẩm Thanh toán hóa đơn; Gử­i, rút tiửn nhiửu nơi, Agribank cho ra mắt sản phẩm thanh toán, rút tiửn qua Banknetvn, Internet Banking.  

Аặc biệt, trong năm 2009, thà nh công ấn tượng nhất là  Agribank cho ra mắt sản phẩm Thu Ngân sách Nhà  nước qua Ngân hà ng, giúp người dân, các tổ chức, doanh nghiệp thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian khi nộp thuế và  thực hiện nghĩa vụ khác đối với Ngân sách Nhà  nước, giúp thị phần của Ngân hà ng không chỉ được giữ ổn định, mà  còn gia tăng v.v.. Аến nay, với 35 điểm thu Ngân sách Nhà  nước, Agribank đang là  một trong những ngân hà ng có nhiửu điểm thu nhất.  

Năm 2009, Agribank tiếp tục phát triển sản phẩm Bancassurance thông qua xây dựng mô hình điểm tại 21 chi nhánh vử phân phối và  triển khai thực hiện các sản phẩm liên kết Ngân hà ng - Bảo hiểm với vai trò là m đại lý. Аồng thời, liên kết với các Công ty bảo hiểm xây dựng các sản phẩm bảo hiểm đối với các sản phẩm tín dụng, như: Sản phẩm Bảo an tín dụng nhằm hỗ trợ người vay tín dụng trong việc bảo hiểm tính mạng và  sức khửe. Thực hiện chuyển tiửn đi cho Western UNI0N. Với hệ thống mạng lưới rộng lớn nhất và  cơ sở khách hà ng vững chắc, Agribank có lợi thế trong triển khai thực hiện các loại SPDV nà y.  

Tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm liên kết mới, hiện nay, Agribank đang thực hiện thí điểm SPDV liên kết với Hãng Hà ng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline). Аang xây dựng sản phẩm Bảo hiểm tín dụng theo chỉ số sản phẩm cây lúa. Аối với sản phẩm nà y, khách hà ng vay tiửn Ngân hà ng đầu tư trồng lúa, nếu trong trường hợp mất mùa, bảo hiểm sẽ đửn bù cho khoản tín dụng đó. Sau cây lúa, tiến tới sẽ áp dụng đối với cây cà  phê, cây cao su, thực hiện bảo hiểm đối với nông - lâm - ngư nghiệp v.v.. Аây là  vấn đử có tính thời sự, đang được Chính phủ rất quan tâm.  

Phát triển SPDV mới có được những kết quả đầy ấn tượng trong năm 2009, trước hết, đó là  do có sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Ban lãnh đạo Agribank, cũng như sự nghiêm túc thực hiện của các chi nhánh, thể hiện ý thức hội nhập kinh tế quốc tế tích cực của Agribank trong giai đoạn phát triển mới. Và  điửu quan trọng hơn cả, trong bối cảnh nửn kinh tế trong nước và  thế giới đang gặp khó khăn, thu ngoà i tín dụng giảm, Agribank nhận thức rõ rằng thu từ phí dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng trong thà nh công kinh doanh của Ngân hà ng. 

Việc phát triển SPDV mới trong năm 2009 có bước tăng đột biến còn dựa trên nửn tảng quan trọng và  kết quả đạt được của Agribank trong năm 2008 là  Ngân hà ng đầu tiên hoà n thà nh Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán nội bộ và  kế toán khách hà ng (IPCAS - Intra Payment and Customer Accounting System) do Ngân hà ng Thế giới tà i trợ, với việc kết nối trực tuyến toà n bộ các chi nhánh và  phòng giao dịch trên toà n quốc. Аồng thời đây là  kết quả của việc tích cực triển khai thực hiện Аử án phát triển SPDV của Agribank. 

Bên cạnh đó, mạng lưới Agribank rộng lớn gồm 2.300 chi nhánh và  phòng giao dịch khắp cả nước được kết nối trực tuyến, được trang bị máy móc hiện đại và  đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết, cùng với số mạng di động, số máy ATM ngà y cà ng tăng đã giúp đẩy mạnh việc mở rộng và  tăng kênh phân phối các SPDV trong năm 2009. 

Tất cả  những yếu tố trên đây đã tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội và  cơ hội mới để Agribank tiếp tục đẩy mạnh cho ra mắt những SPDV mới tiên tiến, nhiửu tiện ích, tiếp tục đem lại sự hà i lòng đến với khách hà ng. 

Với  định hướng năm 2010 là  năm đẩy mạnh Chiến dịch phát triển SPDV mới, Agribank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ phát triển SPDV tiên tiến theo các tiêu chí, chuẩn mực của một ngân hà ng hiện đại, tiến tới trở thà nh Tập đoà n tà i chính - ngân hà ng hà ng đầu tại Việt Nam, có vị thế trên thị trường tà i chính khu vực và  quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Agribank phát triển sản phẩm, dịch vụ tiện ích, hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO