AFC Cup: HN.ACB thắng lớn, Bình Dương đứng đầu bảng H

Ngọc Long| 19/05/2009 21:59

(NHN) Bình Dương đã vượt qua vòng bảng AFC Cup một cách vô cùng xuất sắc khi thầy trò tân HLV Mai Аức Chung dà nh chiến thắng 5-0 trước đội chủ nhà  Valencia. Trong khi đó một đại diện khác của BА Việt Nam là  HN. ACB cũng đã vượt qua Eastern Athletic với tỷ số 3-0 trên sân Hà ng Аẫy.

Аể trắng tay sau cả 5 lượt trận (ghi được 3 bà n và  để thua tới 16). Аội chủ nhà  Valencia đón tiếp đội АKVА V.League Bình Dương sau khi để thua trong trận lượt đi với tỷ số 0-3. Chính vì vậy đây là  cơ hội để đội bóng quốc đảo Maldives nói lời chia tay AFC Cup trong danh dự.

Tuy nhiên, đội chủ nhà  đã không thể là m được gì trong hiệp 1 khi các học trò của tân HLV Mai Аức Chung đã chơi quá xuất sắc cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Không những vậy, đội bóng đến từ Việt Nam đã nhanh chóng kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1.

Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên của trận đấu, АKVА V.League Bình Dương đã ghi đến 4 bà n thắng và o lưới đội chủ nhà . Các bà n thắng của đội khách lần lượt được ghi do công của Vũ Phong (2 bà n), Anh Аức và  Quang Thanh.

Аội chủ nhà  Valencia đã ngã gục trước Bình Dương.

Bước sang hiệp 2, mặc dù đội khách Bình Dương chủ động đá chậm và  giữ bóng chắc. Nhưng đội chủ nhà  vẫn không thể kiểm soát thế trận và  dồn lên tấn công tìm kiếm bà n rút ngắn tỷ số. Thậm chí, trước khi trận đấu kết thúc Аức Thiện đã mang vử bà n thắng nâng tỷ số trận đấu lên 5-0.

Với chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách, Bình Dương vững chắc ngôi đầu bảng H với 13 điểm có được sau 6 trận đấu. Аối thủ của Bình Dương tại vòng 1/16 AFC Cup sẽ là  Kedah, đội bóng đứng thứ 2 bảng G. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Malaysia đã từng bị HN.ACB đánh bại 3-1 trên sân Hà ng Аẫy.

Còn tại sân Hà ng Аẫy, HN.ACB mặc dù đã sớm bị loại và  trận đấu nà y cũng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy vậy, đội chủ nhà  vẫn tung ra sân thà nh phần mạnh nhất (chỉ thiếu đội trưởng Аức Tuấn bị chấn thương) như điửu đã được HLV trưởng HN.ACB Nguyễn Công Vinh khẳng định trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Vử phía đội khách, chiến thắng trước Chonburi FC ở vòng trước đã mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng cho Eastern Athletic. Thêm và o đó việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé và o vòng sau là  Kedah sẽ phải là m khách trước Chonburi nên Eastern Athletic rất muốn đánh bại chủ nhà  HN.ACB ngay tại Hà  Nội, để mở ra một chút hy vọng mong manh.

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà  và  một quyết tâm  chia tay AFC Cup trong chiến thắng. HN.ACB đã chơi lấn lướt và  già nh chiến thắng chung cuộc đậm đà  3-0 trước đội bóng đến từ Hồng Kông nhử cú đúp của Goran và  bà n thắng của Hải Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
AFC Cup: HN.ACB thắng lớn, Bình Dương đứng đầu bảng H
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO