Chuyển động Hà Nội

ADB hy vọng sẽ đóng góp, đồng hành với quá trình phát triển của Hà Nội

Kim Thoa 02/08/2023 09:19

Khẳng định ủng hộ sáng kiến về chương trình phát triển Hà Nội thành thành phố đáng đầu tư, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, các cơ quan của Thủ đô đang tích cực hoàn tất thủ tục cần thiết, tiến tới ký kết văn kiện hợp tác như đề xuất của lãnh đạo ADB tại Việt Nam.

car03759-enhanced-nr.jpg
Các đại biểu tham dự buổi làm việc. (ảnh: hanoimoi.com.vn)

Chiều 1/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Shantanu Chakraborty - tân Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, tới chào xã giao và làm việc, nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Tại buổi tiếp, tân Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam khẳng định vinh hạnh khi được nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam, sẽ tiếp nối người tiền nhiệm duy trì và phát triển sự hợp tác mật thiết giữa ADB và Hà Nội.

Theo Giám đốc Shantanu Chakraborty, việc triển khai Hệ thống metro số 3 Nhổn - Ga Hà Nội - một trong những dự án hợp tác tiêu biểu của ADB tại Việt Nam đã có những tiến triển tích cực sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Việc dự án được duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, vào ngày 30/5/2023 vừa qua, có sự đóng góp hỗ trợ của Thành phố. Với quy mô lớn của dự án, sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND Thành phố đã đóng góp những nỗ lực rất quan trọng để dự án tiếp tục đi đúng hướng, ông Shantanu Chakraborty nhấn mạnh.

Trong xu hướng và khuôn khổ triển khai hệ thống giao thông bền vững, việc hợp tác triển khai các dự án tàu điện tại Hà Nội là ưu tiên hàng đầu của ADB tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam cũng đề cập tới đề xuất chương trình tạo lập các thành phố thân thiện-hấp dẫn đầu tư, mong muốn Hà Nội sớm tham gia và ký kết biên bản hợp tác liên quan. Thông qua sáng kiến này, ADB hy vọng sẽ đóng góp, đồng hành với quá trình phát triển của Hà Nội, xây dựng năng lực mạnh mẽ hơn của Thủ đô trong thu hút, xây dựng mô hình đầu tư bền vững, đem lại những động lực cho tương lai của Thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chúc mừng ngài tân Giám đốc ADB tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Hoan nghênh những thông tin từ phía ADB, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, phát triển những dự án giao thông đô thị cũng là ưu tiên của Thủ đô Hà Nội, với mong mỏi thay đổi bộ mặt và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Theo đó, trong quá trình nghiên cứu sửa đổi Luật thủ đô, Hà Nội hướng đến mục tiêu một cơ chế đặc thù linh động để có thể huy động nguồn lực tổng thể trong 10-15 năm hoàn thành được các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn. Đồng thời chính quyền TP cũng đang nghiên cứu cải cách quy trình vận hành một cách quyết liệt để đảm bảo và đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả các dự án. 

Trong quá trình đó, Chủ tịch UBND TP khẳng định, Hà Nội rất kỳ vọng vào  sự tham gia tích cực của các nhà tài trợ, trong đó có ADB.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định, việc triển khai tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội đang được chính quyền TP đôn đốc tiến độ một cách quyết liệt và sẽ bàn thảo với các đối tác liên quan về phương thức hợp tác hiệu quả hơn để công tác triển khai được khẩn trương và suôn sẻ.

Khẳng định ủng hộ sáng kiến về chương trình phát triển Hà Nội thành thành phố đáng đầu tư, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, các cơ quan của Thủ đô đang tích cực hoàn tất thủ tục cần thiết, tiến tới ký kết văn kiện hợp tác như đề xuất của lãnh đạo ADB tại Việt Nam. 

Nhất trí với các quan điểm của Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam nhận định, đây chính là những cải cách cần thiết để đảm bảo các dự án hợp tác thành công. Ông Shantanu Chakraborty khẳng định, sẽ tiếp tục thúc đẩy, tăng cường hợp tác với thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ của mình./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
ADB hy vọng sẽ đóng góp, đồng hành với quá trình phát triển của Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO