'ào đử' Thái Lan chiếm trung tâm thủ đô

Vnexpress| 04/04/2010 22:37

(NHN) Hà ng chục nghìn người biểu tình Thái Lan tụ tập ở trung tâm mua sắm thà nh phố Bangkok hôm qua và  thử sẽ ở lại đó cho đến khi chính phủ tổ chức bầu cử­.

Người biểu tình
Người biểu tình hô khẩu hiệu ở trung tâm thủ đô Bangkok trong ngà y 3/4. Ảnh: AFP.

AP dẫn lời ông Piya Utayo, một người phát ngôn của cảnh sát, cho biết, khoảng 10.000 người ủng hộ Liên minh dân chủ chống độc tà i (UDD) tập trung trong khu trung tâm mua sắm hôm qua khiến giao thông trên nhiửu đường phố ở đây tê liệt. Nhiửu người đã ngủ qua đêm trên vỉa hè. Các tòa nhà  văn phòng ở khu vực trung tâm Bangkok và  nhiửu siêu thị đóng cử­a từ hôm qua vì lý do an ninh.

Chính phủ yêu cầu người biểu tình ra khửi trung tâm mua sắm trong ngà y 3/4, nhưng họ kiên quyết ở lại. Sau đó giới chức thông báo các cuộc đà m phán với UDD sẽ tiếp tục.

"Cuộc biểu tình sẽ chỉ chấm dứt khi chúng tôi già nh thắng lợi", Jatuporn Prompan, một thủ lĩnh của phe áo đử, tuyên bố.

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra - chính trị gia lưu vong được phe áo đử ủng hộ - nói chuyện với người biểu tình qua điện thoại video tối qua.

"Hãy đấu tranh và  chịu đựng sự mệt mửi trong và i ngà y nữa. Аiửu đó vẫn tốt hơn so với việc chịu đựng cảm giác chán chường trong suốt cuộc đời các bạn vì sự bất công. Các bạn hãy kiên nhẫn bởi chiến thắng đang tới gần", AP dẫn lời ông Thaksin.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva tuyên bố ông sẽ tổ chức bầu cử­ và o cuối năm nay, nhưng người biểu tình không chấp nhận thời hạn đó. Chính phủ đã đà m phán với người biểu tình hai lần trong những ngà y qua, song hai bên không đạt được được bất kử³ thửa thuận nà o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
'ào đử' Thái Lan chiếm trung tâm thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO