à”ng Аinh La Thăng không đủ kiếm để... trảm

laodong| 27/11/2013 09:13

(NHN) Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Аinh La Thăng nổi tiếng với các quyết định trảm tướng giữa trận tiửn. Chỉ mới trảm có một mạng ở Đà  Nẵng thôi, cũng đủ cho trong ngà nh không kinh cũng phải kính.

Nhưng đó là  trảm những người là m ăn chậm chạp, không hoà n thà nh dự án đúng tiến độ.

Thêm một bước nữa, mới đây ông Аinh La Thăng tuyên bố thẳng tay với các nhà  thầu là m ăn gian dối.
à”ng Аinh La Thăng không đủ kiếm để trảm

Cú thẳng tay nà y của ông Thăng rất hợp bụng dân. Bởi vì, công trình gian dối rất nhiửu, nếu cần, báo chí, người dân sẽ chỉ giúp cho ông. Thiết nghĩ, ông Thăng nên mở một hộp thư điện tử­, tiếp nhận tất cả mọi tố cáo các công trình là m ăn gian dối, kèm theo chứng cứ, hồ sơ, hình ảnh, video, clip. Chắc chắn người dân sẽ tham gia với Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ sợ sẽ đến lúc, ông Thăng không đủ kiếm để mà  trảm.

Аọc những thông tin kinh tế - tà i chính mới nhất trên FICA:

Các nhà  thầu là m cầu đường bị lún sống trâu, bị lở ổ voi thì đổ cho xe quá tải, đổ cho chất lượng nhựa, và  có trường hợp đổ cho khí hậu nữa mới lạ. Аể kiểm tra chất lượng công trình không khó, chỉ cần khoan một mũi lấy mẫu đi kiểm nghiệm là  xong. Nhưng lâu nay, không ai phát hiện ai gian dối, mặc dù công trình hư hửng vẫn lù lù trước mắt.

Rút ruột công trình là  ở chỗ nà y đây. Nhóm lợi ích cũng ở chỗ nà y đây. Xin chứng minh. Mới đây, Bộ GTVT thực hiện khoan lấy mẫu và  kiểm nghiệm mặt đường trên QL1A mở rộng từ Hà  Nam đến Thanh Hoá, đã phát hiện như: Thiếu chiửu dà y kết cấu; thà nh phần hạt, độ chặt không đảm bảo; hà m lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phối trộn.

Ai thi công đoạn đường nà y? Аó là  Cty Thà nh An, Thi Sơn, Tập đoà n Аông Аô, doanh nghiệp Xuân Trường, Liên danh Hoà ng Long - Minh Tuấn - Tân Thà nh.

Ai giám sát công trình? Аó là  Cty Heco (thuộc Tổng Cty Tư vấn Thiết kế Bộ GTVT), Viện Khoa học công nghệ GTVT.

à”ng Аinh La Thăng trảm các ông giám sát của nhà  mình đi, trước khi trảm các nhà  thầu.

Cũng xin có thêm một đử nghị, Bộ trưởng Аinh La Thăng phát hiện nhà  thầu gian dối và  trảm là  oách rồi, nhưng thẩm quyửn của ông chỉ đến mức xử­ phạt, thanh kiếm của ông chỉ chém ghế mà  không chém đầu. Cho nên, nếu phát hiện ai đó rút ruột công trình, ai đó nhắm con mắt giám sát lại để cho rút ruột, thì chuyển sang cho cơ quan điửu tra để khởi tố hình sự.

Như thế mới đủ kiếm để trảm loại nhà  thầu, nhà  giám sát, nhà  quan hay còn gọi là  nhóm lợi ích trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
à”ng Аinh La Thăng không đủ kiếm để... trảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO