Nhưng đó là trảm những người là m ăn chậm chạp, không hoà n thà nh dự án đúng tiến độ.
Cú thẳng tay nà y của ông Thăng rất hợp bụng dân. Bởi vì, công trình gian dối rất nhiửu, nếu cần, báo chí, người dân sẽ chỉ giúp cho ông. Thiết nghĩ, ông Thăng nên mở một hộp thư điện tử, tiếp nhận tất cả mọi tố cáo các công trình là m ăn gian dối, kèm theo chứng cứ, hồ sơ, hình ảnh, video, clip. Chắc chắn người dân sẽ tham gia với Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ sợ sẽ đến lúc, ông Thăng không đủ kiếm để mà trảm.
Đọc những thông tin kinh tế - tà i chính mới nhất trên FICA: |
Các nhà thầu là m cầu đường bị lún sống trâu, bị lở ổ voi thì đổ cho xe quá tải, đổ cho chất lượng nhựa, và có trường hợp đổ cho khí hậu nữa mới lạ. Để kiểm tra chất lượng công trình không khó, chỉ cần khoan một mũi lấy mẫu đi kiểm nghiệm là xong. Nhưng lâu nay, không ai phát hiện ai gian dối, mặc dù công trình hư hửng vẫn lù lù trước mắt.
Rút ruột công trình là ở chỗ nà y đây. Nhóm lợi ích cũng ở chỗ nà y đây. Xin chứng minh. Mới đây, Bộ GTVT thực hiện khoan lấy mẫu và kiểm nghiệm mặt đường trên QL1A mở rộng từ Hà
Ai thi công đoạn đường nà y? Đó là Cty Thà nh An, Thi Sơn, Tập đoà n Đông Đô, doanh nghiệp Xuân Trường, Liên danh Hoà ng Long - Minh Tuấn - Tân Thà nh.
Ai giám sát công trình? Đó là Cty Heco (thuộc Tổng Cty Tư vấn Thiết kế Bộ GTVT), Viện Khoa học công nghệ GTVT.
à”ng Đinh La Thăng trảm các ông giám sát của nhà mình đi, trước khi trảm các nhà thầu.
Cũng xin có thêm một đử nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát hiện nhà thầu gian dối và trảm là oách rồi, nhưng thẩm quyửn của ông chỉ đến mức xử phạt, thanh kiếm của ông chỉ chém ghế mà không chém đầu. Cho nên, nếu phát hiện ai đó rút ruột công trình, ai đó nhắm con mắt giám sát lại để cho rút ruột, thì chuyển sang cho cơ quan điửu tra để khởi tố hình sự.
Như thế mới đủ kiếm để trảm loại nhà thầu, nhà giám sát, nhà quan hay còn gọi là nhóm lợi ích trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông.