à”ng Bá Thanh dự kiến xuống sân bay lúc 20h

vnexpress.net| 09/01/2015 19:34

NHN Online - An ninh tại khoa Ung bướu Bệnh viện Đà  Nẵng được thắt chặt sau khi có tin ông Thanh sẽ xuống sân bay lúc 20h tối nay, 9/1.

  • 17h00icon

    Trưởng ban Sức khửe trung ương Nguyễn Quốc Triệu cùng giáo sư Phạm Gia Khải đã đặt chân xuống Đà  Nẵng và  ngay lập tức là m việc với lãnh đạo thà nh phố vử phương án hội chẩn, điửu trị.

    à”ng Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngà nh sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điửu trị tốt nhất , trong đó chủ yếu là  sử­ dụng thuốc. Phác đồ điửu trị vẫn được áp dụng như bên Mử¹, các giáo sư Mử¹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điửu trị.

    oKhai-1396-1420804008.jpg

    Giáo sư Phạm Gia Khải có mặt ở Đà  Nẵng. Ảnh: Аắc Аức.

    à”ng Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và  được điửu trị tại Bệnh viện 108. à”ng được đưa sang Singapore điửu trị và o các tháng 6,7; mỗi tháng 1 tuần. Từ tháng 8, ông được đưa sang Mử¹ điửu trị. Tại đây ông Thanh đã trải qua 3 đợt điửu trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bà o tủy. Tuy nhiên, vì điửu kiện sức khửe không cho phép, ông Thanh được đưa vử Việt Nam để điửu trị nâng cao thể trạng.

    à”ng Nguyễn Bá Thanh năm nay 62 tuổi, quê gốc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà  Nẵng. Trước khi được phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính trung ương hồi tháng 12/2012, ông từng là m Chủ tịch UBND thà nh phố, Bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch HАND, Trưởng đoà n Аại biểu Quốc hội.

    à”ng đưa ra nhiửu chính sách giúp Đà  Nẵng "lột xác" như xóa xóm nhà  tạm trên sông Hà n, đưa các hộ dân và o những ngôi nhà  khang trang; chủ trương "5 không, 3 có" với việc đưa người lang thang, xin ăn và o các trung tâm bảo trợ xã hội, không có người nghiện ma túy ngoà i cộng đồng, bố trí nhà  ở cho phụ nữ nghèo đơn thân; đối thoại với cán bộ, những thanh niên.

  • 17h30icon

    Xe cứu thương chuyên dụng mang theo nhiửu y bác sĩ đã rời cổng Bệnh viện Đà  Nẵng đi vử hướng Sân bay Quốc tế Đà  Nẵng. Hoạt động nà y khiến nhiửu người tò mò nhìn theo. Khoa Ung bướu - được cho là  nơi ông Thanh sẽ dườ¡ng bệnh luôn có nhiửu bảo vệ túc trực. Người nhà  bệnh nhân được hướng dẫn không đi và o cử­a Khoa Ung bướu mà  đi đường vòng để lên khoa Y học hạt nhân, mọi người đửu vui vẻ chấp hà nh, không phà n nà n.

    IMG-20150109-00484-5396-1420804148.jpg

    Chiếc xe cứu thương chuyên dụng sẵn sà ng xuất phát cùng nhiửu y bác sĩ.

  • 18h20icon

    Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công an thà nh phố Đà  Nẵng, cho biết, tin từ Thà nh ủy dự kiến chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ đáp xuống sân bay Đà  Nẵng lúc 20h cùng ngà y.

    Theo tướng Sơn, công an đã có phương án bảo vệ đoà n xe đón ông Thanh trên tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà  Nẵng vử bệnh viện Аa khoa. Trường hợp nhiửu người dân đứng đón, lưu thông khó khăn, công an sẽ huy động thêm lực lượng. Tại bệnh viện, nếu người dân kéo đến ảnh hưởng đến khu vực điửu trị bệnh thì khi bệnh viện có yêu cầu, công an sẽ lập tức có mặt để phối hợp, tướng Sơn nói thêm.

  • 18h45icon

    Cổng chính bệnh viện Аa khoa Đà  Nẵng (đường Hải Phòng) có hơn 10 bảo vệ đứng gác. Từ hướng công chính tới quanh khu vực khoa Ung bướu có nhiửu công an mặc thường phục, bảo vệ đi lại liên tục. Nhiửu người dân không khửi ngơ ngác đứng theo dõi, họ đửu cho biết: "hôm nay bác Thanh vử thật rồi". Nhiửu lãnh đạo thà nh phố và  bệnh viện có những cuộc trao đổi ngắn quanh khoa Ung bướu.

    Lúc nà y, hoạt động ở sân bay diễn ra bình thường, chưa có dấu hiệu thắt chặt an ninh.

    phongbenh-4207-1420805266.jpg

    Phòng bệnh, nơi ông Thanh có thể nằm điửu trị. Ảnh: Nguyễn Аông.

    Chia sẻ bà i viết lên facebookChia sẻ bà i viết lên twitterChia sẻ bà i viết lên google+
  • 19h15icon

    19h15, tại sân bay Đà  Nẵng lực lượng an ninh bắt đầu triển khai các biện pháp bảo vệ. Tại cử­a số 2 dà nh cho chuyên cơ đáp, lực lượng an ninh phong tửa, một số khu vực đã bắt đầu hạn chế đi lại. Khoảng 100 người dân đã tập trung tại sân bay để đón nguyên Bí thư Thà nh ủy của họ. Ai cũng hướng ánh mắt vử nơi chuyên cơ sẽ đáp xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
à”ng Bá Thanh dự kiến xuống sân bay lúc 20h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO