9 khu vực bất khả xâm phạm trên thế giới

ĐVO| 10/12/2012 09:53

(NHN) Аó là  những địa điểm tuyệt mật, được canh phòng cẩn mật 24/24 với các hà ng rà o an ninh dà y đặc cùng các trang thiết bị giám sát và  vũ khí tối tân nhất để đảm bảo một con muỗi cũng không thể xâm nhập.

1. Hầm hạt giống ngà y tận thế

Hầm hạt giống ngà y tận thế được tạo ra đử phòng trường hợp sự sống trên trái đất bị hủy diệt bởi một thảm họa nà o đó.

Các lãnh đạo thế giới cùng các nhà  khoa học đửu nhất trí rằng, nếu kịch bản ngà y tận thế xảy đến, sự sống trên trái đất coi như bị hủy diệt. Do đó, ý tưởng xây dựng một hầm hạt giống nhằm đảm bảo khả năng tái tạo lại sự sống trên hà nh tinh nà y sau ngà y tận thế đã ra đời.

Tọa lạc trên một hòn đảo ở Biển Bắc, hầm hạt giống ngà y tận thế là  nơi cất giữ hơn 250 triệu loại hạt giống và  là  một trong những nơi được bảo vệ cẩn mật nhất thế giới.

Không ai có thể tiếp cận nơi nà y. Thậm chí, lớp băng tan cũng không thể thẩm thấu và o bên trong hầm nà y đe dọa đến các mầm sống bên trong.

Nếu ngà y tận thể xảy đến trong nay mai, 250 triệu loại hạt giống sẽ được sử­ dụng để gieo lại mầm sống trên trái đất.

2. Căn cứ quân sự Fort Knox

Không đơn thuần chỉ là  căn cứ quân sự, Fort Knox còn là  hầm chứa và ng của cường quốc số một thế giới. Аược mệnh danh là  kho dự trữ và ng lớn nhất thế giới, nơi đây chứa đựng hà ng nghìn tấn và ng.

Fort Knox nổi tiếng là  bất khả xâm phạm. Аược xây dựng xong và o năm 1936 với chi phí chỉ hơn nử­a triệu USD, Fort Knox mang thiết kế có thể chống chọi được bất kử³ một dạng tấn công nà o. Trong đó, cánh cử­a thép dẫn và o kho và ng nặng tới 22 tấn và  không dễ bị công phá.

An ninh ở Fort Knox  được đồn đại là  còn chặt chẽ hơn cả kho vũ khí hạt nhân của không quân Mử¹. Tại đây luôn có 30.000 binh lính, xe tăng, xe bọc thép, máy bay chiến đấu và  pháo túc trực bên ngoà i để bảo vệ và ng. Ngoà i ra, bao quanh Fort Knox là  hà ng rà o điện chằng chịt trên mặt đất thách đố mọi nỗ lực xâm nhập. Có nhiửu lời đồn còn cho rằng, bãi đất xung quanh Fort Knox còn chôn rất nhiửu mìn.

Ngà y nay, mỗi năm, kho và ng Fort Knox nhận được hà ng chục yêu cầu tham quan, kể cả của và i cựu tổng thống Mử¹. Tuy nhiên, tất cả đửu bị cự tuyệt. Nguyên tắc của Fort Knox là  không vị khách nà o được tiếp đón ở đây và  không có ngoại lệ nà o được chấp nhận.

Ngoà i và ng, Fort Knox còn là  nơi cất giữ các tà i liệu và  tà i sản quý như Hiến chương Magna Carta, Tuyên ngôn độc lập của Mử¹, Hiến pháp Mử¹, các vương miện của Hoà ng gia Anh...

3. Núi Cheyenne

Sở Chỉ huy Quốc phòng Hà ng không vũ trụ của Mử¹ thời Chiến tranh Lạnh từng được đặt ở hầm ngầm bí mật ở núi Cheyenne.

Trong thời kử³ Chiến tranh Lạnh, Mử¹ xây dựng một trung tâm chỉ huy ngầm bí mật ở vùng núi Cheyenne tại Colorado. Trung tâm có 15 đường hầm, được bố trí quy củ và  tất cả đửu gặp nhau ở những căn phòng ngầm - trụ sở chính của trung tâm chỉ huy, cách mặt đất 720 mét.

Аể đảm bảo tuyệt đối an toà n, tránh mọi ảnh hưởng, tác động của các vụ tấn công từ bên ngoà i, trung tâm chỉ huy thiết kế hai cánh cử­a có khả năng phòng chống bom đạn nặng khoảng 25 tấn để thông với bên ngoà i và  sử­ dụng đá hoa cương cực rắn để xây hầm ngầm.

4. Khu vực 51 (Area 51)

Nó chứa đựng nhiửu bí mật sống còn của Mử¹, trong đó có những bí mật liên quan đến người ngoà i hà nh tinh.

Khu vực 51 là  tên một căn cứ quân sự tuyệt mật của Mử¹. Nó nằm trên hoang mạc Nevada, cách Las Vegas chừng 130 km. Theo lời đồn đại thì đây chính là  nơi có căn phòng xanh không chỉ bảo quản xác ướp của những người ngoà i hà nh tinh mà  còn lưu giữ những mảnh vỡ của chiếc đĩa bay đã rơi xuống vùng Roswell và o năm 1947.

Ngoà i ra, khu vực 51 còn là  nơi chuyên nghiên cứu, phát triển các loại chiến đấu cơ, máy bay không người lái,  tà u vũ trụ cũng như các công nghệ khoa học quân sự bí mật của Mử¹.

Khu vực 51 không có trên bất cứ bản đồ địa chính trị nà o của Mử¹ và  thậm chí, cái tên của nó cũng chỉ là  một trong số nhiửu cái tên chỉ khu vực nà y. Trong suốt nhiửu thập kỷ, không ai biết đến sự tồn tại của nó.

Toà n bộ khu vực 51 được quét radar để đảm bảo rằng không có vật thể chuyển động nà o nằm ngoà i tầm kiểm soát. Không quân Mử¹ thậm chí thiết lập các vùng trắng nhằm bảo vệ Khu vực 51 trước mọi con mắt nhòm ngó.

Ngoà i ra, bất cứ ai là m việc tại đây cho dù là  quân nhân hay là  nhân viên văn phòng đửu phải ký và o bản cam kết không tiết lộ bí mật của khu vực nà y.

5. Hầm bí mật của Giáo hội Mormon

Аạo Mormon có truyửn thống bí mật khiến nó trở nên khó tiếp cận và  xa lạ đối với người ngoà i. Những người không theo đạo Mormon sẽ không được và o các nhà  thử của đạo nà y.

Аặc biệt, Giáo hội Mormon có một căn hầm bí mật bất khả xâm phạm được canh phòng rất nghiêm ngặt. Аây được cho là  nơi lưu giữ các ghi chép lịch sử­ và  phả hệ của giáo hội cũng như các lời tiên tri của người sáng lập ra nó, Joseph Smith, và o giữa thế kỷ 19 ở Mử¹.

6. Ngân hà ng Dự trữ Liên bang New York

Là  một trong 12 ngân hà ng khu vực trực thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mử¹, Ngân hà ng Dự trữ Liên bang New York là  lớn nhất vử mặt tà i sản, và  do đó, chiếm vị trí quan trọng nhất. Аặc biệt, ngân hà ng nà y có một kho và ng dưới tầng hầm và  đây được mệnh danh là  kho và ng lớn nhất của thế giới. Số và ng mà  ngân hà ng cất trữ và  bảo vệ không chỉ là  và ng của nước Mử¹ mà  còn là  tà i sản của nước ngoà i, bao gồm các ngân hà ng trung ương và  các tổ chức quốc tế. Họ cất trữ và  bảo vệ kim loại quý hiếm nà y miễn phí như là  một cử­ chỉ thiện chí với các quốc gia khác.

Kho và ng của Ngân hà ng Dự trữ Liên bang New York được đặt ở độ sâu 26m dưới lớp đá móng của Manhattan nên việc đột nhập và o đây từ bên ngoà i là  điửu rất khó. Ngoà i ra, cách duy nhất để và o kho và ng là  thông qua một hà nh lang thép và  bê tông dà i 3m.

Lối và o được ngăn với bên ngoà i bởi một cánh cử­a thép xoay rất dà y, nặng tới 90 tấn, được mệnh danh là  không loại bom mìn nà o có thể phá nổi. Аiửu đặc biệt là  cả hệ thống đửu hoạt động bằng sức người, không sử­ dụng máy móc. Chưa hết, an ninh ở kho và ng còn được đảm bảo bởi đội bảo vệ với các tay thiện xạ hà ng đầu thế giới.

7. Không Lực Một

Không Lực Một có tầm bay không giới hạn đảm bảo khả năng đưa người đứng đầu nước Mử¹ đến bất cứ nơi nà o trên thế giới.

Dự án Không Lực Một được thiết kế để trở thà nh "Nhà  Trắng di động" trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công nhằm và o nước Mử¹ đẩy Tổng thống và  nội các và o vòng nguy hiểm. Không Lực Một chỉ là  số hiệu điửu khiển không lưu được dùng để gọi bất cứ một chiếc phi cơ phản lực nà o đảm nhiệm nhiệm vụ chuyên chở tổng thống Mử¹.

Chiếc máy bay phản lực không cần phải hạ cánh để tiếp nhiên liệu hay tiếp tế hậu cần mà  với sự hỗ trợ của máy bay khác, nó có thể thực hiện việc nà y trong không trung. Do đó, nó có tầm bay không giới hạn và  có thể đưa Tổng thống Mử¹ đến bất cứ nơi nà o trên thế giới.

Không Lực Một được trang bị hệ thống thông tin liên lạc và  an ninh hiện đại nhất và  có tính bảo mật tuyệt đối, giúp tổng thống Mử¹ có thể điửu hà nh công việc bình thường khi đang ở độ cao 13 km.

Trên máy bay có 87 đường điện thoại khác nhau, trong đó có 28 đường tuyệt mật được mã hóa. Nó có đầy đủ điửu kiện để trở thà nh một trung tâm chỉ huy di động trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công nhằm và o nước Mử¹. Chuyên cơ của Tổng thống Mử¹ còn có khả năng phòng thủ cao nhử các thiết bị chống tên lử­a gắn kèm.

Tất cả các trang thiết bị bên trong Không Lực Một được bảo vệ bằng lá chắn điện từ. Chuyên cơ có thể bay qua khu vực bị chiếu xạ cao (trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân). Nó cũng có khả năng là m nhiễu radar và  triển khai tên lử­a có thể phát hiện phóng xạ hồng ngoại từ nhiệt.

8. Nhà  tù trên đảo Alcatraz, Mử¹

Nhiửu người có thể băn khoăn, các tên tội phạm tà n nhẫn nhất hay những kẻ khủng bố nguy hiểm nhất bị giam giữ ở đâu. Câu trả lời là , phần lớn chúng bị giam ở ngục Alcatraz, đảo Alcatraz thuộc San Francisco, Mử¹. Аiửu nà y đã biến nơi đây trở thà nh địa điểm được canh phòng cẩn mật nhất trên thế giới. Các phòng giam trong nhà  tù nà y được xây hoà n toà n bằng bê tông cốt thép. Hầu hết các tù nhân bị giam giữ trong các khu biệt giam. Mỗi bước di chuyển của chúng đửu được giám sát chặt chẽ bằng các thiết bị cảm biến chuyển động.

Trốn khửi ngục Alcatraz được xem là  nhiệm vụ bất khả thi bởi không tù nhân nà o có thể vô hiệu hóa hệ thống an ninh điện tử­ dà y đặc, tự động ở đây, vượt qua những cánh cử­a thép khổng lồ và  các tháp súng không biết nương tay cũng như đội chó nghiệp vụ được huấn luyện chuyên nghiệp, bà i bản và  sẽ tấn công ngay khi phát hiện các dấu hiệu vượt ngục đầu tiên.

9. Gara ô tô Bold Lane

Bold Lane là  một gara ô tô nhiửu tầng ở Derby, vùng Derbyshire, nước Anh, được đặt theo tên con phố nơi nó tọa lạc. Gara nà y có 10 tầng với tất cả 440 chỗ đậu xe, hoạt động 24/24 và  được mệnh danh là  một trong những nơi an toà n nhất thế giới với hệ thống an ninh hiện đại.

Gử­i xe trong gara nà y, lái xe sẽ được phát một chiếc vé có mã vạch. Chiếc vé nà y được quét bởi hệ thống máy quét vé và  chỉ dẫn chính xác vị trí đậu xe cho lái xe. Ngay khi lái xe đã đậu xe và o vị trí, các thiết bị cảm biến chuyển động phương tiện được kích hoạt. Sau đó, chỉ cần bất cứ thứ gì chạm và o chiếc xe, chuông báo động lập tức vang lên. Khu gara sẽ bị khóa toà n bộ và  giống như một khu biệt giam, một con muỗi cũng không thể lọt ra ngoà i.

Ngoà i ra, khu gara luôn được giám sát 24/24 với các camera truyửn hình 190 được đặt ở mọi ngóc ngách và  bản đồ của gara luôn được hiển thị trên một hệ thống máy tính được bảo mật tuyệt đối

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
9 khu vực bất khả xâm phạm trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO