6 tỷ đồng bảo hiểm cho một công chứng viên

Thanh An| 05/06/2009 18:14

(NHN) Sáng 5/6, Văn phòng Công chứng Hồ Gươm và  Bảo Minh Hà  Nội đã ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm nghử nghiệp công chứng viên với giới hạn bồi thường 6 tỷ đồng cho mỗi vụ việc/1 công chứng viên/1 năm với mức phí bảo hiểm 66 triệu đồng.

Аến thời điểm nà y, mức phí bảo hiểm trên được coi là  cao bậc nhất trong số những văn phòng công chứng tư ở Hà  Nội mua bảo hiểm trách nhiệm nghử nghiệp công chứng viên.

à”ng Phạm Аức Giang, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Văn phòng công chứng Hồ Gươm, khẳng định: Mặc dù chưa có sai sót nà o khi thực hiện công chứng gây thiệt hại cho khách hà ng, nhưng việc mua bảo hiểm công chứng là  thực hiện theo luật định, và  cũng là  thể hiện trách nhiệm của những văn phòng công chứng trong việc bảo vệ quyửn lợi khách hà ng.

Trong trường hợp gặp sự cố, khách hà ng của Văn phòng Công chứng Hồ Gươm có thể gử­i đơn kiến nghị cùng với hồ sơ và  những chứng từ cần thiết, công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm giải quyết để chi trả bảo hiểm trong vòng 30 ngà y. Các thủ tục và  chế độ tuân thủ theo đúng quy định của ngà nh bảo hiểm.

Trên thực tế, công chứng viên có thể công chứng những hợp đồng giá trị rất lớn nên khả năng gây thiệt hại lớn là  có thể xảy ra. Sở Tư pháp Hà  Nội sau khi tham khảo qua thực tiễn quản lý hoạt động công chứng đã quy định văn phòng công chứng phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghử nghiệp cho công chức viên.

Trên địa bà n Hà  Nội, mặc dù có đến 39 văn phòng công chứng đang hoạt động, song đến nay, số văn phòng công chứng mua bảo hiểm cho công chứng viên là  rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
6 tỷ đồng bảo hiểm cho một công chứng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO