Điểm hẹn cuối tuần

6 điểm du lịch biển gần Hà Nội cho mùa hè 

Ngân Hà (t/h) 11:04 19/06/2023

Du lịch biển gần Hà Nội là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn một chốn vui chơi để "giải nhiệt" mùa hè. Các địa điểm du lịch này vừa có không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp vừa thuận tiện di chuyển đi về trong ngày.

Những điểm du lịch biển gần Hà Nội có cảnh quan tương đối đẹp, nên thơ, không quá đông đúc và đặc biệt, chi phí dịch vụ rất rẻ.

1. Bãi biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park Hà Nội

  • Địa chỉ: Giữa quốc lộ 5A và 5B, thuộc địa phận 3 xã Kiêu Kỵ, Dương Xá và Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội
tong-the-vinhomes-ocean-park.jpg

Bãi biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park Hà Nội được mệnh danh là “Thành phố biển hồ giữa lòng Thủ đô”, thuộc dự án Đại đô thị văn minh phong cách Singapore Vinhomes Ocean Park. Biển hồ nhân tạo trong thành phố từ lâu được biết đến là tiện ích nổi bật chỉ được xây dựng tại các dự án nhà ở, nghỉ dưỡng cao cấp tại các thành phố sầm uất bậc nhất thế giới như New York, Mexico, Dubai…

Vinhomes Ocean Park Hà Nội có thể nói là tiên phong trong việc mang đến mô hình biển hồ nước mặn nhân tạo vào dự án Đô thị của mình. Biển hồ nước mặn được xây dựng trên diện tích 6,1ha với những bãi cát trắng trải dài cùng hàng cây rợp bóng mát.

du-lich-bien-gan-ha-noi-444_1625469159.png.jpeg

Vinhomes Ocean Park Hà Nội sở hữu vẻ đẹp không thua kém gì những bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam. Không chỉ được dạo chơi trong khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, cư dân còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển hấp dẫn như đạp xe, dạo bộ hay dã ngoại nướng thịt BBQ…

2. Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long điểm đến hấp dẫn với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biết đối với du khách Việt Nam vào mùa hè thì đây lại là một địa điểm vô cùng hấp dẫn cho các du khách, bởi hệ thống bãi tắm rộng với nhiều bãi tắm trải khắp nơi giúp cho du khách thỏa thích bơi lội, giải tỏa cơn nắng nóng vào mùa hè...

kinh-nghiem-du-lich-ha-long-3-1024x641.jpg

Các bãi biển Hạ Long luôn hút hồn các du khách trong và ngoài nước . Nơi đây còn có Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ sinh thái đa dạng vì thế ngày càng nhiều du khách đi du lịch Hạ Long.

3. Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh và cách đất liền khoảng 80km. Cô Tô có đến gần 50 đảo lớn nhỏ xung quanh, trong đó thì khu vực đảo Cô Tô lớn và Cô Tô con rất phát triển về du lịch. Với diện tích lên đến 47,3km2, Cô Tô ghi điểm trong lòng nhiều du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên cùng nhiều địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng.

au_cang.jpg

Cô Tô là địa điểm du lịch biển gần Hà Nội được nhiều người yêu thích. Tại đây quy tụ nhiều bãi tắm như Hồng Vàn, Vàn Chảy, và các điểm tham quan hấp dẫn như Rừng nguyên sinh, Con đường Tình Yêu...phù hợp với nhiều nhóm bạn, gia đình đang mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

4. Cát Bà - Hải Phòng

Được mệnh danh là ‘hòn ngọc quý của vịnh Bắc Bộ’, Cát Bà vốn là điểm du lịch biển gần Hà Nội quen thuộc với nhiều người. Nếu quỹ thời gian eo hẹp, muốn đi và về trong ngày, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi đây.

8d6722a68b2ceb5f415ee847375a2739.png

Các bãi tắm tại Cát Bà tương đối yên bình, được nối liền với nhau bằng con đường nhỏ, men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò, vịnh Lan Hạ và hang động Thu Trang, Thiên Long...là những địa điểm bạn nên lưu lại để hành trình du lịch Cát Bà được trọn vẹn.

Đặc biệt, khi đến với nơi đây, bạn có thể thử chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ, cảm giác làn nước mát lành, không gian hữu tình, tâm tình thư thái. Giá tương đối rẻ, chỉ khoảng 100.000VNĐ – 200.000VNĐ/người.

5. Sầm Sơn - Thanh Hóa

216aa191950fcb44e6aa4c7128553a4c.jpeg

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa. Nước biển Sầm Sơn có độ mặn và nhiệt độ thích hợp, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp để du khách nghỉ ngơi, an dưỡng. Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9km từ cửa sông Mã đến Vụng Ngọc. Một số bãi biển nổi tiếng của Sầm Sơn không thể không kể đến bãi biển nội thị A, B, C, D, bãi biển Vinh Sơn,...

7c480c60a469a755f958c6eae5762c65.jpeg

Là một địa danh bạn có thể thực hiện các chuyến du lịch kép có cả biển và núi. Bởi ngoài những bãi biển xinh đẹp Sầm Sơn còn có những ngọn núi xanh, hùng vĩ, các vách đá dựng đứng. Đây sẽ là nơi trải nghiệm tuyệt vời. Sầm Sơn được biết đến là một hình thức du lịch biển nên sẽ phù hợp với những chuyến du lịch vào lúc trời nắng đẹp.

6. Biển Đồng Châu - Thái Bình

Biển Đồng Châu Thái Bình là địa điểm không nên bỏ lỡ cho chuyến du lịch biển gần Hà Nội vào tháng 7, tháng 8.

Sự dễ chịu là cảm nhận của nhiều người khi đặt chân đến nơi đây. Bạn sẽ cảm thấy mọi phiền muộn tan biến khi tận hưởng cảm giác mát lành của biển xanh, nắng vàng.

d090292ebc3f6345af0441e0583f895b.jpg

Bạn có thể ghé thăm bãi biển Cồn Thủ, Cồn Vàng để trải nghiệm hết chuyến du lịch Đồng Châu Thái Bình nhé.

Một số món ăn đặc sắc như gỏi nhệch, nộm sứa, sứa muối, bánh cáy làng Nguyễn, nem chạo Vị Thủy...là những đặc sản trứ danh khi bạn đến vùng biển này.

Biển Đồng Châu cách Hà Nội khoảng hơn 100km, di chuyển khoảng 2 tiếng. Bạn có thể dễ dàng đến du lịch Đồng Châu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
6 điểm du lịch biển gần Hà Nội cho mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO