5 khoảnh khắc quyết định số phận trận Barca-Milan

vtc| 13/03/2013 11:33

(NHN) Barca đã lột xác khi trở vử thi đấu trên sân nhà , tất cả là  nhử những khoảnh khắc quyết định sau đây.

1. Xếp Villa đá chính Ở trận lượt đi tại San Siro, David Villa không ra sân lấy nổi 1 phút. Thay và o đó, Jordi Roura sử­ dụng Fabregas như một tiửn đạo ảo, còn Iniesta được đẩy dạt sang cánh. Hệ quả, cả hai ngôi sao nà y giẫm chân lên nhau gần như trong suốt cả trận đấu. Trong khi đó, họng pháo chính Messi thì đói bóng, và  cả trận M10 chẳng tung ra được pha dứt điểm nà o ra hồn. Ở trân lượt vử đêm qua, cựu cầu thủ của Valencia đã trở lại và  El Guaje đã chia sẻ rất tốt nhiệm vụ ghi bà n với Messi. Không chỉ có vậy, với bản năng của một sát thủ dà y dạn, Villa còn rất khéo léo trong việc di chuyển không bóng và  lôi kéo hậu vệ Milan.
5 khoảnh khắc quyết định số phận trận Barca-Milan
Có Villa chia lử­a, Messi đã trở nên rảnh chân hơn

2. Bà n thắng sớm của Messi Trong cách vận hà nh tiqui-taca, cảm hứng luôn đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ cần có điửu nà y, Barca có thể vùi dập Real hùng mạnh tới 5 bà n không gỡ. Nhưng nếu thiếu nó thì ngay cả một đối thủ yếu hơn rất nhiửu như Celtic cũng có thể dìm Blaugrana trong thất bại. Thật may cho Barca là  cảm hứng đã đến rất nhanh với họ chỉ 5 phút sau khi bóng lăn. Cái chân trái điêu luyện của Messi đã là m tung lưới Abbiati, đồng thời gỡ bử hoà n toà n áp lực nặng nử mà  đội chủ nhà  phải chịu đựng sau thất bại 0-2 ở lượt đi, cũng như chuỗi thà nh tích yếu kém vừa qua.

Trong c

3. Cú sút đập cột dọc của Niang Bị đánh giá thấp hơn nhưng AC Milan cũng chẳng phải đối thủ dễ bắt nạt. Ngay cả khi để thua tới 3 bà n, họ vẫn còn cử­a đi tiếp nếu như ghi được dù chỉ 1 bà n thắng. Cách biệt mong manh ấy cộng thêm sự lạnh lùng của những người Italia khiến Rossoneri quyết chiến tới những giây phút cuối cùng. Tiếc cho họ là  những El Shaarawy, Bojan hay Robinho không một lần thà nh công. Tuy nhiên, có thể đội bóng thà nh Milano đã không cần phải chử lâu đến vậy, nếu như pha phản công nhanh ở phút 38 của họ, Niang không dứt điểm và o cột dọc. Nếu tình huống nà y thà nh bà n, có lẽ người đi tiếp sẽ là  các vị khách bởi tỷ số lúc đó là  1-1, và  Barca sẽ phải ghi tới 3 bà n nữa nếu muốn và o tứ kết.

4. Pha lập công của Villa Tấn công xối xả và  kiểm soát bóng gấp đôi đối thủ nhưng Barca vẫn chưa cụ thể hóa được tất cả những yếu tố ấy bằng bà n thắng. Phải tới phút 55, bằng óc quan sát tuyệt vời của Xavi cộng thêm sự tinh tế của Villa, đội chủ sân Nou Camp mới chính thức vượt lên trên đối thủ bằng tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

5. Cú xoạc bóng của Alba Rất nhiửu người sẽ nghĩ đến Jordi Alba bằng bà n thắng ấn định tỷ số 4-0 ở những phút bù giử cuối cùng, nhưng đó không phải là  khoảnh khắc quan trọng nhất mà  hậu vệ trái nà y để lại trong cuộc so tà i nà y. Trước đó chừng 10 phút, Bojan Krkic, trong lần trở lại Nou Camp hiếm hoi đã xuyên thủng được cánh phải của Barca. Ngôi sao trẻ nà y sau đó đã có pha căng ngang cực kử³ khó chịu và o trong cho Robinho. Nếu tiửn đạo người Brazil chạm được và o bóng và  ghi bà n, tỷ số sẽ là  1-3 và  Barca sẽ là  đội bị loại bởi luật bà n thắng trên sân đối phương. May cho đội bóng của Jordi Roura là  cái chân trái của Jordi Alba đã ngăn Robinho là m việc ấy. Cú xoạc bóng kịp thời của hậu vệ 23 tuổi đã góp phấn quan trọng giúp đội bóng của anh lọt và o tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
5 khoảnh khắc quyết định số phận trận Barca-Milan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO